2019/05/29

BÀ TRẦN THỊ HIỀN BỊ BẮT VÀ CÁI LƯỠI KHÔNG XƯƠNG CỦA BÁO CHÍ


Viễn

Vụ án liên quan nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị sát hại ở Hà Giang đang có những diễn biến mới và đầy bất ngờ khi mới đây, Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố và bắt tạm giam đối với bà Trần Thị Hiền, mẹ đẻ của nạn nhân.

Liên quan đến tình tiết này và sự liên quan của bà Hiền với vụ án nữ sinh bị sát, thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết bà Hiền chắc chắn có liên quan tới vụ án em Duyên bị sát hại, tuy nhiên mức độ liên quan thế nào thì cần quá trình điều tra của cơ quan điều tra.

Trao đổi với báo giới, ông Hồng nói:

"Cho đến thời điểm hiện tại, Cơ quan CSĐT có căn cứ để kết luận, vợ chồng Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng và Trần Thị Hiền là một đường dây hay tổ chức buôn bán trái phép chất ma túy. Đây là nguyên nhân dẫn đến việc Cao Mỹ Duyên bị sát hại".

Như vậy vụ án nữ sinh giao gà đã liên tục xuất hiện nhiều tình tiết mới và đầy bất ngờ chứ không đơn giản như suy nghĩ ban đầu của nhiều người.

Trước đó, công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố tổng cộng 9 bị can được xác định liên quan trực tiếp tới vụ án gồm:

Vì Văn Toán (SN 1982, ở huyện Điện Biên) bị khởi tố về hành vi Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Bùi Thị Kim Thu (SN 1975, ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên - vợ bị can Bùi Văn Công) bị khởi tố tội Không tố giác tội phạm.

Phạm Văn Dũng (SN 1972, ở đội 19 xã Thanh Nưa - anh trai bị can Phạm Văn Nhiệm) và Cầm Văn Chương (SN 1974, ở đội 7, xã Hua Thanh - “bạn nghiện” của nhóm Bùi Văn Công) bị khởi tố tội Hiếp dâm .

Bùi Văn Công (SN 1975, trú tại đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) bị khởi tố về tội giết người, hiếp dâm, cướp tài sản, tàng trữ chất ma túy, giữ người trái pháp luật.

Vương Văn Hùng (SN 1984, trú tại khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo, Điện Biên) bị khởi tố về các tội giết người, cướp tài sản, hiếp dâm.

Phạm Văn Nhiệm (SN 1976, trú tại đội 19, xã Thanh Nưa); Lường Văn Hùng (SN 1991, trú tại bản Na Hý, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên); Lường Văn Lả (SN 1991, trú tại bản Mển, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) bị khởi tố về tội giết người, hiếp dâm.

Nhưng tình tiết mẹ đẻ của bạn nhân bị khởi tố có lẽ là tình tiết gây bất ngờ nhất. Nó chứng tỏ đây là vụ án cực kì phức tạp và lắt léo với nhiều tình tiết không tưởng.

Hiện nay, báo chí đang ào ào khai thác tình tiết bà Hiền bị bắt. Tuy nhiên cũng chính một số tờ báo đã không biết xấu hổ khi chính họ trước đây đã từng rất nhanh mồm nhanh miệng phê phán cơ quan điều tra chậm chạp, rằng tại sao vụ án đơn giản như vậy mà quá trình điều tra lại lâu như thế, rồi có báo còn chỉ dẫn cả nghiệp vụ điều tra cho Công an. Thậm chí khi lực lượng phá án được khen thưởng, một số tờ báo còn giật tít kích động: Dân phát hiện sao khen thưởng lực lượng phá án? Có khen thưởng cũng nên có phạt?

Nay thì họ mới cảm thấy tẽn tò và sáng mắt ra khi vụ án rất phức tạp và tốn rất mất nhiều công sức của cơ quan Công an.

Ấy thế mà vẫn chưa thấy báo nào hay anh nhà báo nào công khai xin lỗi đâu đấy. Dày mặt thế.


1 comment:

Loa line array said...

Báo chí không thể cầm đèn chạy trước ô tô được; khi viết và đăng tin phải được kiểm chứng