2019/05/28

Sau Nguyễn Văn Hóa đến lượt Hoàng Đức Bình giở trò viết thư kêu cứu


PT@!
Sau Nguyễn Văn Hóa đến lượt Hoàng Đức Bình giở trò viết thư kêu cứu
Như thông tin đã đưa về tình hình "hoạt động" của các nhà rân chủ - các chú hề đang thi hành án trong trại giam thời gian vừa qua. Sau khi Nguyễn Văn Hóa (Xem thêm: http://www.tiengnoitre.org/2019/05/het-chieu-tro-tuyet-thuc-lai-en-bi-hanh.html) giở trò đến lượt Hoàng Đức Bình. Chắc hẳn sẽ có nhiều người ngán ngẩm với các ông kễnh này, nhiều chiêu trò quá hóa dở hơi.

Cụ thể, theo cáo trạng tại phiên tòa xét xử Nguyễn Đức Bình ngày 6/2/2018:

Ngày 14/2/2017, Hoàng Đức Bình, Nguyễn Nam Phong cùng nhiều người khác đi từ giáo xứ Song Ngọc, huyện Quỳnh Lưu vào Hà Tĩnh với danh nghĩa kiện Công ty Formosa, gây ra tình trạng ách tắc nghiêm trọng, kéo dài khoảng 5 km ở cả hai chiều.

Trước đó, trong thời gian sinh sống, làm việc tại TP HCM, Bình đã tham gia một số tổ chức, hội, nhóm chống đối, như “NoU Sài Gòn”, “Phong trào Lao động Việt”. Ngày 25/12/2015, Hoàng Đức Bình tiến hành rải tờ rơi tại TP HCM và bị Công an TP HCM bắt tạm giữ 24 tiếng, để điều tra hành vi rải tờ rơi lôi kéo người tham gia “Nghiệp đoàn độc lập”; bị phạt vi phạm hành chính 24.000.000 đồng về hành vi vi phạm quy định về tàng trữ, phát hành xuất bản phẩm và sản phẩm in không phải là xuất bản phẩm, nhưng đối tượng Bình không nộp phạt, trốn về Nghệ An.


Sau khi trở về Nghệ An, Hoàng Đức Bình thường xuyên đăng tải, chia sẻ trên Facebook cá nhân những thông tin, tài liệu tuyên truyền nói xấu chế độ, cổ vũ phong trào đa nguyên, đa đảng. Lợi dụng sự cố môi trường biển miền Trung, với tư cách Phó chủ tịch “Phong trào Lao động Việt”, Hoàng Đức Bình đã xúc tiến, thành lập “Hiệp hội ngư dân miền Trung” với ý đồ tạo dựng tổ chức ngoại vi, tập hợp lực lượng, lôi kéo giáo dân, ngư dân miền Trung tham gia vào tổ chức; tìm chọn “hạt nhân” kích động biểu tình, phá rối an ninh trật tự.


Ngoài ra, trên Faceboook cá nhân của mình, Hoàng Đức Bình còn nhiều lần phát trực tiếp với những hình ảnh, lời lẽ vu khống các lực lượng chức năng, mang tính kích động,xuyên tạc sự thật. Điều đáng nói là tại phiên tòa ngày 06/02, Hoàng Đức Bình không hề thể hiện sự ăn năn hối cải. Điều này đã cho thấy bản chất cứng đầu, nguy hiểm của đối tượng này.

Bẵng đi một thời gian, tưởng chừng Bình đang cải tạo tốt trong trại giam nào ngờ "chó đen giữ mực", "giang sơn khó đổi, bản tính khó rời", hắn ta cũng lộ mặt chơ chẽn như bao nhà rân chủ khác. 

Ngày hôm qua, 26/5/2019, Đài RFA đưa bài viết: "Mẹ tù nhân lương tâm Hoàng Bình gửi thư kêu cứu". Đúng là xin quỳ với miệng lưỡi của bọn lưu manh này: nào thì là tù nhân lương tâm, nào thì là doanh nhân yêu nước(http://www.tiengnoitre.org/2019/05/chuyen-ve-doanh-nhan-yeu-nuoc-tran.html)... chuối cả nải.

Trong bài viết mà RFA đăng tải sặc mùi xuyên tạc như sau:

"Bà Phạm Thị Vạn, mẹ tù nhân lương tâm Hoàng Đức Bình, hôm 24/5 đã gửi một thư ngỏ đến các tổ chức nhân quyền và chính phủ các nước để kêu cứu cho ông Hoàng Bình cùng một số tù chính trị khác đang gặp nguy hiểm tại trại giam An Điềm, tỉnh Quảng Nam.

Bức thư được công bố chính thức trên mạng hôm 26/5 và được ông Hoàng Đức Nguyên, em trai ông Hoàng Bình, xác nhận với RFA vào cùng ngày.

Theo bức thư, ông Hoàng Bình, người đang phải thụ án tù 14 năm với cáo buộc chống người thi hành công vụ và lợi dụng các quyền tự do dân chủ, đang gặp nguy hiểm về tính mạng.

“Mạng sống của Hoàng Đức Bình, Nguyễn Bắc Truyển và các tù nhân lương tam khác tại nhà tù Quảng Nam đang bị đe doạ”..."

Dăm ba cái chiêu trò vu khống cán bộ trại giam đánh đập, hành hạ này xưa lắm rồi, nghe đâu cũng thấy quen quen; dăm ba ngày nữa lại thấy Bình kêu là sẽ tuyệt thực cho mà xem. Cũng phải thôi, muốn được xuất ngoại thì phải diễn, nhưng diễn sao cho đạt chứ, diễn như này thì ai ngửi được!

1 comment:

Bàn trộn âm thanh said...

Những kẻ cố tình chống phá đất nước thì còn kêu oan cái nỗi gì