2019/05/23

“Cánh lái xe” tố “Hội Anh em dân chủ” lợi dụng việc “đánh BOT” để trục lợi cá nhân

Biển Xanh
          Sau vụ việc ngày 11/5/2019, một số cánh lái xe tham gia việc “đánh BOT” tụ tập tại trạm thu phí Bắc Thăng Long – Nội Bài nhằm phản đối việc thu phí, đồng thời gây áp lực đòi trả tự do cho Hà Văn Nam, khiến hơn 10 người bị lực lượng chức năng bắt giữ, xử lý. Vụ việc tưởng chừng như chỉ liên quan đến “cánh lái xe”, nhưng trên thực tế có thể thấy giới rận chủ mới là những thành phần tích cực hơn trong việc truyền thông vụ việc.

          Đánh hơi sức “nóng” của vụ việc, Nguyễn Văn Đài (“chủ tịch” tự xưng của “Hội Anh em dân chủ” hiện nay) đã thay mặt “Hội Anh em dân chủ” ngay sau đó đã soạn thảo, đăng tải trên trang web của “Hội Anh em dân chủ” về “Bản lên án tội ác của nhà cầm quyền CSVN”, qua đó nhằm “lên án chính quyền” đòi trả tự do cho số “đánh BOT” bị tạm giữ, kêu gọi cộng đồng chống đối trong và ngoài nước ủng hộ tiền, vật chất để hỗ trợ cho những cá nhân tham gia việc “đánh BOT” này. Cứ tưởng “Bản lên án tội ác của nhà cầm quyền CSVN” của Nguyễn Văn Đài sẽ nhận được sự ủng hộ, đồng tình của “cánh lái xe” tham gia “đánh BOT”, tuy nhiên bản lên tiếng này lại nhận được kết quả ngược lại. 

          Trong nhóm “Phản đối Trạm Thu Phí BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài” do nhóm “đánh BOT” lập ra, “cánh lái xe” đã phản đối và kêu gọi tẩy chay bản lên tiếng của “Hội Anh em dân chủ”. “Cánh lái xe” này cho rằng, việc đấu tranh chỉ đơn thuần là vì quyền lợi của chính cá nhân, doanh nghiệp và mang tính tự phát, do vậy không có nhu cầu nhờ sự hỗ trợ nào như nội dung của “Bản lên án tội ác của nhà cầm quyền CSVN” do Nguyễn Văn Đài đăng tải. Đồng thời cho rằng, việc “đánh BOT” hiện nay đã bị kẻ xấu lợi dụng nhằm xuyên tạc vấn đề, cố tình lồng ghép yếu tố chính trị  nhằm mục đích khác mà thôi.
          Đây cũng không phải lần đầu “cánh lái xe” lên tiếng về việc này. Trước đó có thể thấy nhóm “đánh BOT miền nam” do Trương Châu Hữu Danh cầm đầu đã từng phủ nhận việc hỗ trợ của tổ chức “Việt Tân”, tố “Việt Tân” lợi dụng hình ảnh “đánh BOT” của nhóm để “tạo tiếng vang” cho mình. Hay như nhóm “Đình Sang và những người bạn” của Trần Đình Sang cũng đã phải đăng lại nội quy của nhóm là “nói không với chính trị” để tránh bị số phản động, rận chủ lợi dụng.
          Thật thảm hại cho Nguyễn Văn Đài cũng như “Hội Anh em dân chủ”. Hết bị thành viên tẩy chay về cách bầu bán khiến “Hội Anh em dân chủ” bị “chết yểu” bấy lâu, nay lại đến vụ này nữa, xem ra “Hội” này cũng chẳng còn cái vẹo gì thật. Hết cái thời “kiếm ăn trên mồ hôi” của người khác rồi nhé!

1 comment:

Dàn karaoke chuẩn said...

NGuyễn Văn Đài đã tự chuốc vạ vào thân