2019/05/17

Người dân lên án cách phản đối BOT cực đoan và phản cảm

Loa Phường
Mấy ngày qua, dân mạng bày tỏ bức xúc với cách thức phản đối BOT Thăng Long-Nội Bài rất cực đoan, phản cảm ngày 11/5/2019 của nhóm “đánh BOT” chuyên nghiệp dẫn đến nhóm này bị công an Hà Nội bắt đi gần 20 đối tượng và dùng xe cẩu đi nhiều xe.


Nhìn trên chính hình ảnh được nhóm đánh BOT livestreams, chụp lại tán phát trên mạng, rõ ràng thấy họ phô diễn hành vi quá khích, sau khi bị công an áp giải đi thì hằn học, truy tìm chiến sỹ công an để đòi “tắm máu”, “trả thù” cùng rất nhiều ngôn từ kích động, bôi xấu và đòi lật đổ chế độ.
FB Hoàng Chí bày tỏ quan điểm ủng hộ công an xử lý nhóm “đánh BOT” này như sau:
Chuyện đánh BOT nói chung và ở BOT Thăng Long - Nội Bài sáng nay nói riêng. Bọn đánh BOT đa phần là mất dạy và ngu học. Bản thân bỏn còn chẳng phân biệt được đúng sai thì thử hỏi bỏn đấu tranh thế quái nào? BOT Thăng Long - Nội Bài đúng sai tôi không nói, và cứ đặt giả sử là BOT ấy đặt sai quy định đi - thì việc đấu tranh với nó không phải bằng cách như lũ mất nết kia làm. Đường ấy ngoài chúng ra còn vạn người khác lưu thông và không phải ai cũng ủng hộ chúng. Những hành động cản trở giao thông như hình dưới đây đã ngang nhiên xâm hại quyền tự do đi lại của người khác, xâm hại trật tự an toàn giao thông theo quy định của pháp luật...nhưng chúng cho rằng chúng đúng và chúng có quyền làm thế. Ấy là mất dạy.
Việc đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực hay các vi phạm khác đều được pháp luật thừa nhận là quyền và được bảo vệ, nhưng cách thức đấu tranh phải phù hợp với quy định của pháp luật, không xâm hại đến quyền và lợi ích của người khác cũng như trật tự xã hội. Thế nhưng bỏn lại không làm thế mà chọn cách làm đi ngược lại với luật pháp. Ấy là ngu.
Gộp cả những điều tôi nói ở trên lại chẳng phải là chúng vừa ngu vừa mất dạy hay sao? Tôi ủng hộ aeql xử mạnh tay lũ này.
Đình Tiệp Tôi đồng ý, tôi từng tranh luận với chúng nó bên cái hội offb gì đó, kết bọn đấu tranh mà bọn đấu tranh không đúng luật, xâm phạm lợi ích của người khác là bọn mất dạy và ngu học, ở bên cái hội ấy vừa đông vừa mất dạy chúng từ đấu tranh BOT chuyển sang chửi Nhà nước, chế độ rồi chúng vu cho là tại CS hết. Tiên sư lũ mất dạy
Chiến Nguyễn Mình cũng là người tích cực trong việc đấu tranh bại trừ những hành vi xuyên tạc kích động chống phá Đảng nhà nước, đi ngược lại lợi ích của nhân dân.
Trong vẫn đề thu phi BOT ở đường Thăng Long - Nội Bài.
Thứ nhất mình không đồng tình với việc kích động phá hoại gây rối làm mất trật tự ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông của người dân mà các đối tượng phản động đang làm….
Việc BOT Thăng Long-Nội Bài, Loa Phường đã từng có bài phân tích, chỉ rõ Bộ GTVT và chính quyền Hà Nội nhiều lần kiến nghị di chuyển trạm thu phí Bắc Thăng Long-Nội Bài về đúng vị trí, là đường tránh Vĩnh Yên do công ty cổ phần Vietracimex 8 xây dựng nhưng chủ đầu tư kêu thán, nếu làm như vậy họ sẽ phá sản, không đủ tiền thu hồi vốn. Rõ ràng chính quyền Hà Nội, Bộ GTVT không hề có ý định bao che cho trạm BOT này, báo chí lên tiếng không gặp trở ngại gì . Việc nhóm “đánh BOT” trên khai thác, công kích thậm chí kêu gọi nhau tấn công, khủng bố, trả thù những cán bộ công an đang làm theo chức trách giữ an ninh trật tự, giải tán tụ tập, đảm bảo thông luồng giao thông cho thấy họ không chỉ vi phạm pháp luật khi gây ách tắc trạm thu phí mà còn khiến họ tự cô lập mình, tự đánh mất cơ hội được người dân ủng hộ, Nhà nước cảm thông.

1 comment:

Amply công suất said...

Người dân nên chấp hành các quy định; không nên tự tiện tập hợp phản đối thu phí; bởi điều đó là vi phạm pháp luật