2019/05/23

CHỈ CÓ KẺ TÂM THẦN MỚI ỦNG HỘ BỊ CAN TÂM THẦN LÊ ANH HÙNG

Sau khi Cơ quan điều tra, Công an thành phố Hà Nội quyết định đưa bị can Lê Anh Hùng đi giám định pháp y tâm thần và kết quả đúng như dự đoán, chỉ có kẻ tâm thần như Lê Anh Hùng mới thực hiện nhiều hành vi điên rồ như vậy. Ấy vậy mà mấy anh dân chủ nhà ta vẫn một mực bênh vực và đứng về phe Lê Anh Hùng, cổ vũ cho hàng loạt hành vi vi phạm pháp luật.
CHỈ CÓ KẺ TÂM THẦN MỚI ỦNG HỘ BỊ CAN TÂM THẦN LÊ ANH HÙNG
Theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự, khi có sự nghi ngờ về tình trạng năng lực trách nhiệm hình sự của bị can thì bắt buộc phải tiến hành giám định. Nếu bị can có kết luận như trường hợp của Lê Anh Hùng thì vụ án sẽ bị đình chỉ để đưa bị can đi chữa bệnh bắt buộc. Quy định này phù hợp với Hiến pháp và các Điều ước quốc tế về nhân quyền, thể hiện tính nhân đạo của Đảng, Nhà nước ta. Trong trường hợp người bị buộc tội mắc bệnh tâm thần, nếu xét xử thì kết quả vẫn là đưa người đó đi chữa bệnh bắt buộc.
Việc các cơ quan chức năng của Hà Nội đưa Lê Anh Hùng đi chữa bệnh thể hiện tính nhân đạo, tính hợp lý trong quyết định, một điều chắc chắn là không thể xử lý hình sự đối với những kẻ đang mắc bệnh tâm thần được. Vì vậy, việc đưa đi chữa bệnh vừa tốt cho chính bản thân Lê Anh Hùng lại vừa giúp ích cho xã hội không để một kẻ tâm thần chạy lông nhông ngoài đường phá hoại như trước đây.
Hợp tình, hợp lý đến vậy mà có những kẻ ngoài cuộc vẫn luôn phản đối, lên tiếng bênh vực cho Lê Anh Hùng. Chẳng hạn như nhà dân chủ rởm Nguyễn Tường Thụy đã đưa ra nhận định phiến diện đến mức ngu xi về việc này: “Thay vì việc đưa Lê Anh Hùng ra tòa thì cơ quan điều tra bắt anh đi giám định tâm thần để có thể đình chỉ điều tra. Đây không phải là việc làm “nhân đạo” nhằm tránh bỏ tù Lê Anh Hùng. Việc kết luận anh tâm thần rồi hè nhau đè anh ra tiêm thuốc không phải là đã kết thúc vụ án”.
Đúng là nghề dân chủ chỉ cần cái mồm, não có hay không có thì không quan trọng. Chỉ cần hé nửa lời thôi là đủ hiểu anh Thụy chả biết gì về luật nhưng lại rất thích dạy các cơ quan chức năng chấp hành luật. Những điều cơ bản nhất trong quá trình giải quyết vụ án không nắm được thì đừng nên đứng ra bảo vệ cho kẻ tâm thần Lê Anh Hùng.
Người bình thường sẽ chơi với người bình thường, còn kẻ tâm thần thì chắc chắn sẽ chơi với kẻ tâm thần rồi. Những kẻ đứng ra bảo vệ Lê Anh Hùng và phản đối việc đưa đối tượng này đi chữa bệnh thì chắc hẳn cũng tâm thần không kém Lê Anh Hùng.
Công Lý

1 comment:

Micro chuẩn said...

Các nhà dâb chủ cuội luôn bảo vệ các tên tội phạm, nên mới ủng hộ tên Lê Anh Hùng