2019/05/23

Truyền thông tổ Đồng Thuận đồng loạt biến mất trên mạng xã hội!

Tọa Sơn

Tổ Đồng Thuận xuất phát từ việc tập hợp một số người coi là nhóm hạt nhân lãnh đạo để nhằm tiến hành đòi đất Đồng Sênh, biến nó từ đất quốc phòng thành đất nông nghiệp để từ đó buộc Nhà nước phải đền bù. Phần lớn quá trình đòi đất được tổ Đồng Thuận tiến hành thông qua kiện cáo và trên thực địa là lừa phỉnh, kích động người dân Đồng Tâm. Sau sự kiện đáng tiếc xảy ra tháng 4/2017, tổ Đồng Thuận đã chú ý hơn về mặt truyền thông để lôi kéo sự chú ý của dư luận cũng như sự đồng tình ủng hộ của họ. Các trang facebook cá nhân của các thành viên tổ Đồng Thuận được huy động đồng thời với 1 trang facebook là Đồng Tâm TV thường xuyên đăng tải các nội dung liên quan đến quá trình đòi đất Đồng Sênh. Trong các trang facebook cá nhân được huy động thì trang của Lê Đình Công (con trai Lê Đình Kình là nổi hơn cả).

Như đã nói ở các bài viết trước, trang Lê Đình Công và Đồng Tâm TV đăng tải nội dung dần theo sự định hướng của đám rân chủ khi những người trong tổ Đồng Thuận bị đám rân chủ ve vãn, lôi kéo. Các bài viết trên mạng của 2 trang tin này ngày càng cực đoan, kích động quần chúng nhân dần hùa theo lời lẽ của đám rân chủ. Trong dịp kỷ niệm 2 năm sự kiện Đồng Tâm diễn ra vừa qua, bên cạnh trang Lê Đình Công và Đồng Tâm TV nhiều trang rân chủ khác cũng đồng loạt đưa tin thể hiện sự phối hợp khá chặt chẽ. Tuy nhiên, ngay sau lễ kỷ niệm kết thúc, bỗng nhiên lần lượt trang facebook của Lê Đình Công và Đồng Tâm TV lần lượt biến mất trên mạng xã hội. Tại sao lại như vậy?
 
Đồng Tâm TV không còn xuất hiện trên facebook từ 2/5
Khả năng đầu tiên phải kể đến đó chính là nội dung trên các trang facebook của Lê Đình Công và Đồng Tâm TV đã bị cộng đồng mạng báo cáo với facebook như lời lẽ tục tĩu, kích động gây chia rẽ. Và với sự hợp tác khá tốt của facebook với các cơ quan chức năng Việt Nam sau khi luật An ninh mạng chính thức có hiệu lực thì nghiễm nhiên, các trang này sẽ bị xóa với chỉ 1 dòng hiển thị đó là vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. 

Tuy nhiên, nhiều người lại không tin vào khả năng này vì họ tin vào khả năng thứ hai hơn. Đó chính là sự nhanh nhạy của Lê Đình Công cũng như bộ phận quản lý trang Đồng Tâm TV. Với loạt bài mang đầy tính chất kích động trên trang của mình, đồng thời với việc luật An ninh mạng đang đi cuộc sống thì rất có thể Lê Đình Công và nhóm quản trị Đồng Tâm TV sẽ bị pháp luật sờ gáy tới một cách đường hoàng. Để xóa dấu vết thì tốt nhất là xóa trang. Điều này giải thích việc các trang facebook của Lê Đình Công và Đồng Tâm TV bị xóa khá triệt để và không có dấu hiệu khôi phục lại (dù chỉ chưa cần mất tới 5 phút là các đối tượng có thể lập một trang facebook tương tự, thậm chí kiến nghị facebook cho mở lại trang của mình). 

Nhưng dù khả năng nào xảy ra đi chăng nữa, thì ít nhất trong thời gian tới những cái loa rè của tổ Đồng Thuận sẽ không làm bôi bẩn thêm các trang mạng xã hội nữa. Và tôi cũng hoàn toàn mong muốn sự xóa này xuất phát từ sự tôn trọng pháp luật Việt Nam đến từ facebook hay từ nhóm Đồng Thuận.

1 comment:

Bàn trộn âm thanh said...

Tổ Đồng thuận dù có xoá đi những tin đã đăng trên FB nhưng tâm còn xấu thì cũng vẫn là những kẻ phá hoại đất nước này