2019/05/14

CHUYỆN CỤ TRỌNG LÀM TRƯỞNG BAN LỄ TANG VÀ CHUYỆN CỤ VẮNG MẶT


Viễn

Nhân câu chuyện tổng bí thư, chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng không có mặt tham dự lễ tang nguyên chủ tịch nước Lê Đức Anh, hiện nay truyền thông lề trái đang nhao nhao lên xuyên tạc, đơm đặt đủ điều liên quan tới câu chuyện cụ Tổng vắng mặt. Điển hình như các nhà đài BBC, RFA, VOA, các nhà “dân chủ” Phạm Chí Dũng…

Một trong những luận điểm cơ bản của họ là, phải chăng trước khi tang lễ diễn ra, thay vì để người khác làm trưởng ban lễ tang, Nhà nước Việt Nam lại để cụ Trọng làm trưởng ban lễ tang là để úy lạo tinh thần người dân, là để chứng minh rằng sức khỏe cụ Trọng vẫn ổn định. Đến phút cuối cụ không ổn định sức khỏe kịp nên mới làm “trò lố” cho thiên hạ…

Tôi phải nói là khá khen cho cái mồm lông của họ nhưng có vẻ như những điều họ nói càng chứng tỏ họ ngu dốt và sự hẹp hòi của họ.

Tôi nói họ ngu dốt bởi chẳng phải Nhà nước ta cố tình để tên cụ Trọng làm trưởng ban lễ tang để úy lạo tinh thần người dân, để lừa bịp người dân mà đây là quy định của pháp luật.

Theo Nghị định số 105/2012/NĐ-CP của Chính phủ : Về tổ chức lễ tang cán bộ, công chức, viên chức thì lễ tang của các đồng chí nguyên chủ tịch nước được tổ chức với hình thức quốc tang. Và tại Điều 7 của Nghị định này có nêu rõ về việc thành lập Ban lễ tang bao gồm có Trưởng ban lễ tang là tổng bí thư Ban chấp hành TW Đảng Cộng sản Việt Nam hoặc Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam.

Hiện nay cụ Trọng đang đồng thời giữ cả hai chức tổng bí thư kiêm chủ tịch nước nên việc cụ Trọng làm trưởng ban lễ tang đồng chí đại tướng, nguyên chủ tịch nước Lê Đức Anh là điều hoàn toàn đúng, chẳng phải Nhà nước cố tình đưa tên cụ Trọng vào Ban lễ tang để úy lạo tinh thần người dân, để lừa dân chi cả.

Còn tất nhiên, trưởng ban lễ tang, không nhất thiết phải có mặt tại lễ tang. Việc cụ Trọng không xuất hiện tại lễ tang có thể do sức khỏe của cụ chưa ổn định nên cụ kiêng đến những nơi ma chay tránh hơi lạnh. Chuyện này là điều hoàn toàn bình thường. Người nào mà chưa khỏe hẳn cũng thế thôi chứ đâu phải chỉ mỗi cụ Trọng.

Tất nhiên ai cũng mong sức khỏe bác Trọng sớm ổn định để bác quay trở lại với việc dân, việc nước, và tin chắc bác sẽ sớm ổn định.

Thế nên chẳng có gì to tát để mà các nhà đài kia cứ ra rả suốt ngày chọc ngoáy vào mấy câu chuyện đó cả. Chắc họ thừa hơi chăng.

Đúng là rỗi việc.


1 comment:

Loa đài đám cưới said...

Bọn phản động chuyện gì chúng cũng xuyên tạc được