2019/05/23

Đám rân chủ diễn trò trước Đối thoại nhân quyền Việt – Mỹ

Con đường phía trước

Theo kế hoạch, ngày 15/5/2019, chính phủ Hoa Kỳ và Việt Nam sẽ thực hiện đối thoại nhân quyền thường niên lần thứ 23 tại thủ đô Hà Nội. Như một quy luật, ngay trước cuộc đối thoại nhân quyền, hàng loạt các đối tượng rân chủ trong nước liên tục diễn trò, thay nhau kêu khóc nhằm giảm ý nghĩa của cuộc Đối thoại này.

Điển hình, tổ chức Ân Xá Quốc tế mới đây ra báo cáo cho biết chính phủ Việt Nam hiện đang giam giữ ít nhất 128 tù nhân lương tâm, tăng thêm hơn 30 người so với con số 97 người được đưa ra hồi năm ngoái. Báo cáo cũng cho biết đã có bằng chứng cho thấy những tù nhân bị tra tấn, đối xử tàn tệ, thường xuyên bị biệt giam, không được tiếp xúc với gia đình, không được chăm sóc y tế. Hay ở chỗ, tổ chức Ân xá quốc tế không hề tiếp xúc với ai được coi là “tù nhân lương tâm” trong số danh sách này, tất cả chỉ qua lời kể của đám rân chủ bên ngoài. Mà tất nhiên, lời kể này giá trị thực tế đến đâu thì không cần nói chúng ta đều đoán trước được.
Đám rân chủ gặp gỡ trợ lý Bộ trưởng ngoại giao Mỹ
Tiếp đó, trong ngày 13/5, phái đoàn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ do Scott Busby – Cố vấn Cao cấp cục Dân Chủ Nhân Quyền Lao động đồng thời là trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ đã đến thăm và làm việc với Hội đồng Liên tôn VN tại chùa Giác Hoa, Bình Thạnh, Sài Gòn. Tham dự cuộc gặp, ngoài đại diện của Hội đồng còn có đại diện của Liên đoàn Lao động Việt tự do, Hội nhà báo Độc lập, tù nhân lương tâm. Nhìn thấy quan thầy, đám phản động nhanh chóng xum xoe, từ linh mục Nguyễn Duy Tân đến cựu luật sư Lê Công Định, anh nào cũng hớn hở gặp gỡ và khoe mẽ với quan thầy nhằm PR bản thân để kiếm một suất sang Mỹ, quan ngại tình hình “an ninh ngăn cản các nhà hoạt động đến dự cuộc gặp, việc Việt Nam không có công đoàn độc lập cho người lao động, không có tự do báo chí, và tình hình các facebooker liên tục bị đe dọa và đàn áp”.

Và tất nhiên, sau những cuộc họp như thế này, tình hình nhân quyền của Việt Nam bị bóp méo đi trong thấy, khi phái đoàn Mỹ chỉ gặp các đối tượng chống đối chính trị, coi chống đối là nghề để kiếm tiền. Thử hỏi, tại sao phái đòan Mỹ không gặp gỡ những người dân thường, đồng bào dân tộc miền núi để xem Đảng, Nhà nước đã quan tâm đến cuộc sống của họ như thế nào, nhìn xem Việt Nam đang thay da đổi thịt, quyền lợi của người dân được đảm bảo ra sao sau hơn 30 năm Đổi mới.

Như thế có thể thấy, hàng loạt các trò hề được các đối tượng trong và nước dựng lên nhằm bôi nhọ bức tranh nhân quyền của Việt Nam. Nhưng điều này nhìn chung không làm thay đổi tình hình của đám rân chủ trong nước, khi chính quyền Mỹ hiện nay đang nghiêng về chủ nghĩa dân túy và bỏ lơi đám dân chủ ở các nước. Cứ tiếp tục diễn và nằm dài chờ tiền rơi vào miệng nhé mấy anh chị rân chủ.

1 comment:

Micro chuẩn said...

Tất cả những kẻ chôgs phá đất nước đều phải bị nghiêm trị