2019/05/17

DO ĐÂU ÔNG NGUYỄN PHÚ TRỌNG MẠNH TAY CHỐNG THAM NHŨNG?


Viễn

Nhà đài RFA vừa có câu hỏi khá ngu với tít bài rằng: “Do đâu ông Nguyễn Phú Trọng mạnh tay chống tham nhũng”, trong đó trích dẫn ý kiến trả lời của một loạt các thánh chém cả trong và ngoài nước như David Hutt, Mạnh Kim, Nguyễn An Dân… Hay xem các thánh chém này trả lời.

Đài RFA đưa tin: “Theo tác giả David Hutt thì có một số lý do mà các nhà quan sát cho rằng đó là ‘lý do’ để ông Trọng mở cuộc chiến chống tham nhũng một cách mạnh mẽ như trong hai năm 2016-2017. Cụ thể trước hết loại bỏ các lãnh đạo doanh nghiệp và chính khách gần gũi với cựu Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, và sau đó là chiến dịch nhằm loại bỏ những đảng viên bị cho là “tự chuyển hóa” hoặc không còn đủ lý tưởng chính trị.”

Còn ông Mạnh Kim chém:

“Thực chất công cuộc chống tham nhũng của ông Nguyễn Phú Trọng là chuyện đánh chém phe nhóm hơn là thực tâm cải cách chính trị và cải tổ hệ thống lẫn thể chế. Ông Trọng chỉ lo bảo vệ đảng chứ không phải lo cho vận mệnh quốc gia, dân tộc.

Những vấn đề người dân quan tâm ảnh hưởng đến vận mệnh quốc gia như cải cách thể chế, sửa đổi những sai lầm trong hệ thống hay luật đất đai…thì ông Trọng đâu có đụng đến.”

Tóm lại tôi nói nhà đài RFA hỏi ngu và đáp ngu bởi thực ra họ không hiểu gì câu chuyện đấu tranh chống tham nhũng của Việt Nam

Họ chỉ ngoác mồm lên xuyên tạc câu chuyện đấu tranh chống tham nhũng với chuyện phe cánh, đấu đá nội bộ, là chiêu bài diệt phe cánh của tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhưng họ không hiểu được chiều sâu của vấn đề nằm ở đâu.

Thứ nhất, đấu tranh chống tham nhũng ở Việt Nam là quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân chứ không phải chỉ riêng tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Thế nên cho rằng toàn bộ công cuộc này là của cá nhân tổng bí thư nhằm tiêu diệt phe cánh là cách nhìn thiển cận.

Thứ hai, công cuộc đấu tranh chống tham nhũng này, hoàn toàn không mang dáng dấp của đấu đá nội bộ, tiêu diệt phe cánh, bởi người ta không hề nhận thấy yếu tố phe cánh hay vùng cấm nào ở đây. Tất cả những ai, lĩnh vực nào dù to hay nhỏ có tham nhũng đều bị xử lý, không có bất kì ngoại lệ nào.

Nói về điểm này, rất đồng tình với ý kiến của ông Lê Văn Cuông:

“Trước đây cũng có nghi ngờ về những vấn đề có những vùng cấm hoặc phe phái nội bộ nhưng thực ra càng ngày càng thể hiện đây là quyết tâm của đảng và nhà nước thực hiện theo ý nguyện người dân một cách công tâm và quyết liệt. Tội đến đâu xử lý đến đó chứ không có vùng cấm và không loại trừ một ai. Tất cả đều thượng tôn pháp luật.”

Điều quan trọng nhất trong câu chuyện chống tham nhũng này đó là lợi ích quốc gia, dân tộc được đặt lên trên hết chứ không vì bất kì cá nhân hay nhóm nào.

Không phải vô cớ mà toàn Đảng, toàn dân lại tin tưởng và ủng hộ tuyệt đối cho công cuộc đốt lò này đến vậy.

Thế nên trả lời câu hỏi chính: Do đâu mà ông Nguyễn Phú Trọng mạnh tay chống tham nhũng, xin trả lời: vì dân, vì nước.

2 comments:

Lắp đặt karaoke said...

Bài viết rất hay, phân tích sắc bén, cảm ơn tác giả

Cục đẩy công suất said...

Các thế lực thù địch, phản động luôn tìm cách chống phá Việt Nam; nên chũng ta phải cảnh giác