2019/05/23

Hình phạt cho linh mục Nguyễn Duy Tân

Con đường phía trước

Trong số những kẻ đội lốt thầy tu chống phá Đảng, Nhà nước chúng ta hiện nay, Nguyễn Duy Tân là một trong những cái tên nổi bật nhất. Y thường xuyên lên mạng viết các bài viết có nội dung xuyên tạc, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, luôn vỗ ngực mình là một “linh mục chân chính, dám nói sự thật”. Tuy nhiên, hành động của Nguyễn Duy Tân đã phải nhận kết cục xứng đáng.

 Ngày 17/5/2019, linh mục Nguyễn Duy Tân - quản xứ Thọ Hòa (Đồng Nai) "được" điều chuyển về làm phụ tá (làm cấp phó cho người khác), phục vụ xây dựng công trình Đức Mẹ Núi Cúi (Xuân Lộc, Đồng Nai). Nơi làm việc mới của Nguyễn Duy Tân là nơi không có giáo dân, khiến cha linh mục này không còn lấy ai để kích động xúi giục nữa ngoài hình thức livestream trên mạng như mấy đám dân chủ giả cầy khác.
Nước mắt muộn màng của linh mục Nguyễn Duy Tân
Đây là quyết định mang tính chất kỷ luật đối với linh mục Tân của Tòa Giám mục Giáo phận Xuân Lộc nhằm ngăn chặn việc lợi dụng Chúa để chống phá đất nước, vi phạm pháp luật, làm xấu đi hình ảnh tốt đẹp của đạo Công giáo. Tuy muộn nhưng rất hoan nghênh quyết định của TGM GP Xuân Lộc. Đáng lẽ, với những hoạt động đi ngược với giáo lý, giáo luật Công giáo, vi phạm pháp luật Việt Nam của mình, Nguyễn Duy Tân đáng bị "treo chén". Đáng lưu ý, vụ điều chuyển Linh Mục Duy Tân diễn ra trong bối cảnh Linh Mục Phaolô Lê Xuân Lộc bất ngờ phát đi thông báo nói Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn “vừa bắt đầu một nhiệm kỳ mới, do đó có những thay đổi nhân sự trong cộng đoàn, không còn tiếp tục chương trình ‘Tri Ân Thương Phế Binh Việt Nam Cộng Hòa’’.

Nhìn lại thời gian làm quản xứ Thọ Hoà, linh mục Tân đã gây nên nhiều chuyện thị phi, ngang trái, thường xuyên lên mạng xã hội faecebook tuyên truyền, đả kích, nói xấu chính quyền; kích động, xúi giục giáo dân có các hoạt động gây mất ANTT, làm ảnh hưởng tới uy tín, hình ảnh của giáo hội Công giáo nói chung, địa phận Xuân Lộc nói riêng. Thậm chí, y còn công khai ủng hộ chế độ Việt Nam cộng hòa, đăng hình ảnh nói xấu Bác Hồ, ra nước ngoài gặp gỡ tổ chức Việt Tân rồi công khai đăng tải lên mạng xã hội
Nguyễn Duy Tân câu kết với đám phản động
Dẫu là người có óc tưởng tượng phong phú đến mấy, linh mục Tân cũng không ngờ ngày mình rời nhiệm sở lại ở trong một tâm thế thất sủng, bết bát, tủi nhục đến như vậy. Phải đối mặt một sự thật phũ phàng, đắng cay, những giọt nước mắt lăn dài trên má linh mục Tân có lẽ tủi thân thì ít mà sám hối với lội lỗi do chính bản thân gây ra nhiều hơn.

Có thể thấy, đây là kết cục xứng đáng cho Nguyễn Duy Tân với những hành động vừa qua của y. Nó cũng là bài học cảnh tỉnh cho đám linh mục xấu, chuyên núp bóng tôn giáo để chống phá Đảng, Nhà nước, phá hoại sự bình yên của dân tộc. Nguyễn Duy Tân, Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam,… là những kẻ phản chúa, không xứng đáng đứng trong hàng ngũ người đại diện cho Chúa để tuyên giảng cho giáo dân của họ. Xin chúc mừng bà con giáo dân giáo xứ Thọ Hòa. Đây cũng là lời cảnh tỉnh cho một số kẻ "đồng điệu" với Nguyễn Duy Tân. Duy Tân đi nên mất đường làm ăn nên khóc thút thít, mặt dài như cái bơm

1 comment:

Micro chuẩn said...

LM Nguyễn Duy Tân vi phạm pháp luật thì bị xử như vậy là quá nhẹ rồi