2019/05/25

Vì sao Trần Thu Nam bị từ chối bào chữa cho Hà Văn Nam?

Biển Xanh

Ngay sau khi bị bắt, trong đơn đề nghị Hà Văn Nam đã ủy quyền cho đoàn luật sư của Trần Thu Nam để trợ giúp pháp lý cho mình. Tuy nhiên, mới đây trên facebook cá nhân của mình, Trần Thu Nam đã thông báo “tin buồn” về việc người nhà Hà Văn Nam từ chối toàn bộ các luật sư bào chữa trong vụ án này.


Ngay sau khi Trần Thu Nam đăng tải thông báo, giới rận chủ cùng cánh lái xe tỏ ra phẫn nộ, cho rằng Hà Văn Nam và người nhà đã bị lực lượng công an Quế Võ – Bắc Ninh “rằn mặt” để từ chối bào chữa của các luật sư. Một số ý kiến thì cho rằng Hà Văn Nam là người hiểu biết, có thể tự bào chữa được cho mình.
Tuy nhiên, theo dõi về quá trình hành nghề của tay Ls Trần Thu Nam thì có thể thấy từng không ít lần mang tai tiếng. Còn nhớ vụ việc Trần Thu Nam từng bị Đàm Thị Tươi (SN 1965; số nhà 439, tổ 4 phường Quyết Tâm, thành phố Sơn La) tố cáo về việc Trần Thu Nam ký hợp đồng bào chữa, đã nhận 33 triệu đồng tiền hợp đồng, nhưng không soạn bất cứ một văn bản nào gửi đến cơ quan chức năng giải quyết, trốn tránh không liên lạc được, khiến bà Đàm Thị Tươi phải cầu cứu đến cộng đồng mạng để gây áp lực đòi lại tiền của tay luật sư này.
Không những vậy, Trần Thu Nam cùng nhóm “luật sư nhân quyền” còn bị Trương Văn Dũng cùng giới rận chủ vạch mặt, bóc mẽ vì làm việc thiếu trách nhiệm, không hoàn thành nghĩa vụ bào chữa trong vụ án Đỗ Đăng Dư. Đồng thời, sau hàng loạt vụ việc bào chữa khác, kể cả nhiều cuộc nhận bào chữa miễn phí, nhưng với thành tích “toàn thua” khiến giới rận chủ cũng phải lắc đầu ngán ngẩm. Để ý mới thấy, những vụ việc mà Trần Thu Nam cùng nhóm “luật sư nhân quyền” đứng ra nhận bào chữa cho giới rận chủ, có thể nói đều là những vụ “hót hòn họt” được cộng đồng rận chủ quan tâm. Qua đó có thể nhận định, đây chính là một chiêu trò PR của nhóm “luật sư nhân quyền” này mà thôi.
Với thành tích “toàn thua” và bản chất hành nghề lưu manh như vậy, việc Trần Thu Nam cùng nhóm “luật sư nhân quyền” bị gia đình Hà Văn Nam thẳng tay từ chối việc bào chữa cũng là điều dễ hiểu. Buồn gì mà buồn!

1 comment:

Loa đài đám cưới said...

Luật sư Trần Thu Nam bào chữa toàn thua và chỉ vì tiền thôi thì ai tin tưởng được