2019/05/23

NGUYỄN TƯỜNG THỤY VÀ CÁC NHÀ “DÂN CHỦ” KÊU THAN GÌ TRƯỚC VIỆC VĂN PHÒNG CÔNG LÝ-HÒA BÌNH TẠM ĐÓNG CỬA


Viễn

Tin cho biết Văn phòng Công lý và hòa bình thuộc Dòng chúa cứu Thế Sài gòn vừa tuyên bố tạm ngừng đóng cửa. Ngày 15/5/2019, trước cửa Văn phòng CL - HB dán một thông báo với nội dung: “Kể từ hôm nay 15/5/2019 Phòng Công Lý Hòa Bình tạm ngưng làm việc đến khi có thông báo mới”.

Ngay sau khi có thông báo này, trên mạng nhiều nhà ‘dân chủ” đã bày tỏ sự luyến tiếc cao độ, điển hình như Nguyễn Tường Thụy, Thúy Hạnh, Sương Quỳnh…

Nhà dân chủ Nguyễn Tường Thụy có bài viết đăng trên đài RFA tựa đề ‘Xung quanh việc Văn phòng Công lý-hòa bình tạm đóng cửa”

Nguyễn Thúy Hạnh thốt lên trước tờ thông báo Văn phòng tạm ngưng làm việc: “Bàn tay ma quỷ đã thò được vào cả nơi này rồi ư? Than ôi!”

Nhà báo Sương Quỳnh đặt câu hỏi: “Thưa cha Ngọc Bích, ông đang phụng sự ai vậy???! Nếu đã sợ một thế lực nào và cung phụng nó thì đừng làm linh mục”.

Fbker Nguyễn Lai than: “Tan đàn xẻ nghé rồi chắc Ngài vui? Ngài đã hất đổ chén cơm của người nghèo, đã cướp đi niềm vui nhỏ nhoi của những chú TPB gần đất xa trời. Ngài sẽ được gì sau thỏa hiệp với quỉ dữ?”

Nhà báo Minh Tâm viết trên Sài Gòn Báo: “Không quá lời khi nói rằng, ngay chính nơi này, một lần nữa, Công lý đã bị bức tử”. Tác giả cảnh báo: ‘Ngày 15-05-2019 sẽ được ghi nhớ, không chỉ là cáo chung của “Công lý và Hòa bình", mà còn là nhắc nhở dường như cái sự ác thì luôn vô cùng!’

Cựu Tù Trần Vũ Anh Bình viết status ngỏ gửi Giám tỉnh dòng Chúa Cứu thế Nguyễn Ngọc Bích: “Ông nhìn kỹ đi!... chúng tôi làm những việc này là muốn phần phúc mai sau nơi toà phán xét của Chúa. Còn ông đã & đang làm gì tổn hại đến chính hình ảnh của Chúa qua những người khốn cùng này ... ông phải trả cái giá rất đắt cho việc làm cộng tác với quỷ dữ”

Chung quy các nhà “dân chủ” đều tỏ rõ sự tiếc nuối đối với việc Văn Phòng Công lý-hòa hình đóng cửa và đổ lỗi cho linh mục Đinh Ngọc Bích đã “cấu kết với Cộng sản” trong việc đóng cửa văn phòng.

Họ tiếc nuối cũng đúng thôi bởi lâu nay ai cũng biết Văn phòng Công lý-hòa bình Dòng Chúa cứu thế Sài Gòn đã trở thành trung tâm dung dưỡng các nhân vật chống phá chính quyền, thành nơi quy tụ và là nơi để số này đẩy mạnh các hoạt động chống phá. Văn phòng Công lý-hòa bình cũng là nơi tổ chức chương trình tri ân thương phế binh Việt Nam Cộng hòa đầy tai tiếng.

Chắc hẳn những hoạt động đầy tai tiếng của Văn phòng Công lý-hòa bình đã làm cho Giáo hội nói chung và giám tỉnh Dòng Chúa cứu thế nói riêng phải chịu áp lực, nhất là trong câu chuyện làm mất uy tín, hình ảnh của Giáo hội. Thế nên giáo hội đã có ý kiến để dẫn tới đóng cửa Văn phòng Công lý và Hòa bình chứ chẳng phải có “bàn tay quỷ dữ” nào ở đây cả.

Tất nhiên theo Dòng chúa cứu thế, sắp tới họ sẽ chuyển sang văn phòng phát triển con người toàn diện (tên mới) và cũng chưa biết văn phòng này có đi theo hướng của Văn phòng Công lý hòa bình không?

Dẫu sao họ tiếc nuối cũng đúng thôi, mất trung tâm quy tụ chống phá mà.

1 comment:

Micro chuẩn said...

Mất trung tâm chống phá là chuyện nhỏ, các nhà dân chủ cuội còn phải lãnh án phạt nữa nhé