2019/05/14

BA SÀM NGUYỄN HỮU VINH-HÃY CHỌN CON ĐƯỜNG SÁNG


Viễn

Tôi viết bài này khi Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh đã ra tù. Vinh ra tù ngày 5/5 sau khi tụ án 5 năm tù giam vì tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm hại lợi ích của Nhà nước”.

Tôi nói Vinh hãy chọn con đường sang bởi ít nhất Vinh đã không dưới một lần chọn con đường tối. Đáng lẽ cuộc đời Nguyễn Hữu Vinh đã rất sáng lạng chứ không phải là một tội pham hình sự và mang trên mình án tích như thế này.

Nhắc lai chuyện của Vinh một chút để thấy những điều tôi nói là hoàn toàn có cơ sở. Nguyễn Hữu Vinh là con trai út của ông Nguyễn Hữu Khiếu (1915-2005), một lão thành cách mạng, từng là ủy viên trung ương Đảng CSVN trong 2 khóa, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa, Bộ trưởng Bộ Lao động Việt Nam, đại sứ Việt Nam tại Liên Xô.

Nguyễn Hữu Vinh học cấp 3 tại trường Trung học phổ thông Chu Văn An, Hà Nội. Sau đó ông theo học Đại học An ninh nay là Học viện An ninh nhân dân Hà Nội. Sau khi hoàn thành khóa học, ông được ngành Công an trao quyết định là sĩ quan Công an.

Với một lai lịch “hoành tráng” như thế, cuộc đời của Vinh có lẽ đã rất hoành tráng nếu Vinh đi đúng con đường sáng, tận tụy phục vụ Tổ quốc và nhân dân.
Thế nhưng Vinh đã chọn con đường tối, bỏ việc Nhà nước, ra khỏi ngành Công an, thành lập công ty riêng và bắt đầu trượt dần vào con đường sai trái. Và từ năm 2007, Vinh đã lập ra điều hành trang blog Anh ba Sàm đăng tải rất nhiều bài viết có nội dung sai trái, xuyên tạc, bịa đặt tuyên truyên truyền chống Nhà nước Việt Nam

Tháng 9/2013 và tháng 1/2014, Nguyễn Hữu Vinh đã vào trang chủ wordpress.com đăng ký lập, quản trị và sử dụng hai blog diendanxahoidansu.wordpress.com (blog "DÂN QUYỀN") và blog chepsuviet.wordpress.com (blog "CHÉP SỬ VIỆT").

Sau đó, lợi dụng quyền tự do ngôn luận, Nguyễn Hữu Vinh đã chia sẻ quyền quản trị và chỉ đạo Nguyễn Thị Minh Thúy đăng trên hai blog "DÂN QUYỀN", "CHÉP SỬ VIỆT" 24 bài viết có nội dung sai sự thật, không có căn cứ; tuyên truyền xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; bôi nhọ các cá nhân, làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan, tổ chức; đưa ra cái nhìn bi quan một chiều, gây hoang mang lo lắng trong dư luận quần chúng.

Nói như thế để thấy con đường mà Vinh đã đi thời gian qua hoàn toàn là con đường tối và vì con đường đấy Vinh đã phải trả giả bằng 5 năm tù giam.

Giờ thì Vinh đã ra tù. Vinh đã được quay về với cộng đồng, đã có cơ hội làm lại cuộc đời. Tôi mong rằng Anh Vinh sẽ biết chọn con đường sáng để đi chứ không quay lại với con đường tối.

Tôi nói điều này hoàn toàn có cơ sở vì tôi biết trước khi Vinh ra tù và hiện nay Vinh đã ra tù, có rất nhiều nhà “dân chủ” khác cũng như các nhà đài lề trái đang không ngừng tung hô, cổ vũ Vinh như người hùng, kích động, lôi kéo Vinh tiếp tục quay lại với con đường chống phá, vi phạm pháp luật.

Hi vọng với kinh nghiệm 5năm ở tù, Vinh sẽ biết chọn con đường sáng để đi.


1 comment:

Loa đài đám cưới said...

Tất cả những kẻ chống phá đất nước phải bị nghiêm trị