2019/05/27

NGƯỜI DÂN BẮC LÃM, PHÚ LƯƠNG ĐANG LẤN SÂU VÀO VI PHẠM PHÁP LUẬT


Viễn

Sáng 21/5 các lực lượng chức năng của Hà Đông đã tiến hành cưỡng chế để giải tỏa con đường bê tông do một số hộ dân phường Bắc lãm, Phú Lương cố tình xây dựng nên thời gian gần đây thuộc đất dự án của Thanh Hà. Và một điều rất đáng buồn, đáng trách đã diễn ra đó là một số người dân Bắc Lãm, chủ yếu là phụ nữ đã dùng gạch đá điên cuồng tấn công lại lực lượng cưỡng chế, quyết tâm bảo vệ con đường xây dựng sai trái kia.

Có thể nói hành động của một số người dân Bắc Lãm chống đối lại đoàn cưỡng chế hôm qua cho thấy người dân Bắc Lãm, Phú Lương đang ngày càng lấn sâu vào các hành vi vi phạm pháp luật và có tính chất thách thức pháp luật, thách thức chính quyền.

Việc cố tình đổ đất, đổ bê tông làm con đường trên đất dự án của khu Thanh Hà vốn dĩ đã là hành vi trái pháp luật. Đáng nói hơn, điều này xuất phát từ mưu đồ của một số người phục vụ cho lòng tham cá nhân của mình.

Dù rằng, chính quyền đã vận động, giải thích, đã đối thoại nhưng những hộ dân trên vẫn kiên quyết không hợp tác, vẫn cố tình bảo vệ các hành vi sai trái của mình.

Kể cả khi chính quyền tuyên bố đã có 4 con đường đang và sẽ được xây dựng để phục vụ nhu cầu đi lại của bà con nhưng các hộ dân trên vẫn bất hợp tác, chứng tỏ họ “đấu tranh” không phải vì đường.

Chưa hết một số hộ dân còn còn tình xây dựng nhà tôn trên đất nông nghiệp.

Và hành động dùng gạch đá tấn công lực lượng cưỡng chế ngày hôm qua cho thấy những người dân ở đây đã lún sâu vào các hành vi vi phạm pháp luật. Hành vi ngày hôm qua có thể phạm tội gây rối trật tự công cộng hoặc chống người thi hành công vụ.

Thiết nghĩ rằng, là công dân cần có hiểu biết pháp luật và chấp hành hành pháp luât. Dù với bất kì lý do thì thì việc cố tình vi phạm pháp luật, thách thức pháp luật là điều không nên, nhất là với những người mang danh công dân thủ đô.

Đừng để mình tự vướng vào vòng lao lý.

1 comment:

Bàn trộn âm thanh said...

Không có lời nói nào có thể bào chữa cho các hành vi vi phạm pháp luật