2019/05/13

LINH MỤC NGUYỄN XUÂN TÍNH ĐỪNG LÀM XẤU MẶT THÊM GIÁO HỘI



Viễn

Chuyện ồn ào liên quan tới linh mục Nguyễn Xuân Tính quản xứ Khe Sắn, xã Sơn Lâm, huyện Lương Sơn, Hà Tĩnh đang khiến cho giáo hội công giáo Việt Nam cảm thấy bị mất uy tín với cách hành xử của vị linh mục này.

Cau chuyện diễn ra vào sáng ngày 9/5, một người lương dân, chở con đi học bằng xe máy. Đi giữa đường thì xe bị chết máy, cản đường đi lại của các phương tiện khác trong đó có ô tô của linh mục Tính. Đáng lẽ cần bình tĩnh, nhắc nhở nhẹ nhàng để người đàn ông lương dân di chuyển xe máy ra nhường đường thì linh mục Tính lại nóng mặt xuống xe và xô xe máy của người lương dân kia vào bụi. Thế là xảy ra cự cãi, và linh mục Tính thể hiện rõ thói côn đồ khi đấm người lương dân kia mấy cái. Một lương dân khác thấy xảy ra xô xát, nhảy vào can ngăn và cũng vả cho cha Tính mấy quả, thế là cả 3 người đều bị xô xát.này

Ở đây, xảy ra xô xát là điều không đáng nhưng điều đáng phê phán là cách hành xử của linh mục Tính. Đáng lẽ với tư cách linh mục, được tín đồ ưu ái gọi là Cha, được ăn học tử tế thì ông nên cư xử, hành xử nhã nhặn, ôn hòa. Đằng này ông lại hành xử theo kiểu côn đồ, sẵn sàng giơ nắm đấm ra khiến cho sự việc từ bé xé ra to không đáng có.

Chưa hết, sau khi Công an huyện triệu tập 2 người lương dân kia lên làm việc, linh mục Tính còn về kích động, lôi kéo giáo dân trong xứ mình và cả xứ khác lên trụ sở xã tụ tập, gây sức ép, gây rối trật tự.

Điều này thể hiện rõ tư duy côn đồ, lại còn ăn vạ của linh mục Tính. Ông định dựa vào đám đông giáo dân để gây sức ép, để bảo vệ cho hành vi sai trái của mình.

Thết nghĩ linh mục Tính nên suy nghĩ lại và chấm dứt các hành động vô lý của mình. Bởi những hành động đó đang gây mất đoàn kết lương-giáo nghiêm trọng cũng như ảnh hưởng tới thanh danh, uy tín của giáo hội Công giáo.

Người linh mục, vị chủ chăn nên có thân giáo, ngôn giáo chứ không thể hành xử theo kiểu côn đồ như thế.


1 comment:

Loa đài đám cưới said...

Mỗi người dân Việt Nam cần nêu cao cảnh giác và đấu tranh vạch trần bộ mặt thật, loại bỏ những luận điệu xuyên tạc, của các thế lực thù địch.