2019/05/23

GIÁO XỨ THÁI HÀ, BAO GIỜ THÔI HẰN HỌC


Viễn

Theo lịch, tối chủ nhật vừa qua, tại nhà thờ Dòng chúa cứu thế Thái Hà lại diễn ra phiên rao giảng làm lề về Công lý và Hòa bình. Chủ lễ rao giảng lần này là linh mục Nguyễn Văn Toản chứ không phải gương mặt quen thuộc Nguyễn Ngọc Nam Phong.

Dù không phải nhân vật số 1 Nguyễn Ngọc Nam Phong nhưng nghe bài giảng của linh mục Toản, thấy rằng dù Nam Phong hay Văn Toản thì đều cùng một giuộc với nhau, và bài giảng vẫn bốc mùi như thường lệ.

Trong bài rao giảng linh mục Nguyễn Văn Toản lại xuyên tạc câu chuyện chính quyền cướp đất của người dân ở nhiều nơi, dẫn tới câu chuyện dân oan xuất hiện nhiều, các quan chức cướp đất của dân đẩy nhiều người ra cảnh màn trời chiết đất, oán than bất công “vang khắp Việt Nam”. Chưa hết, linh mục Toản còn xuyên tạc chính quyền cướp đất của giáo hội Công giáo tại Hà Nội, Huế, Thành phố Hồ Chí Minh…

Những điều linh mục Toản rao giảng hoàn toàn không có gì mới, vẫn nhai đi nhai lại một luận điệu cú rích. Thậm chí nhiều người phản ánh, câu chuyện này các cha xứ Thái Hà đã từng rao giảng nhiều lần trước đây rồi, nay vẫn nhai lại.

Nói điều này để chứng minh rằng cái nhìn hẹp hòi, thiển cận, định kiến về đất nước là cái nhìn xuyên suốt của các linh mục xứ Thái Hà, bất chấp thực tiễn đất nước đổi thay như thế nào.

Với việc làm việc đạo thì ít, việc đời thì nhiều, nhất là hoạt động chính trị chống phá, các linh mục Thái Hà đã và đang làm xấu hình ảnh của Chúa và uy tín của giáo hội.

Không biết các linh mục Thái Hà có biết vừa rồi phía Giáo hội vừa có động thái mạnh tay với một số hoạt động làm xấu mặt giáo hội như đóng cửa văn phòng Công lý và hòa bình Dòng chúa cứu thế Thái Hà thành phố Hồ Chí Minh hay điều chuyển linh mục Nguyễn Duy Tân khỏi xứ Thọ Hòa, khiên cha này rơi nước mắt không?

Nghĩ mà buồn cho các linh mục Dòng chúa cứu thế Thái Hà.

Nếu họ không thức tỉnh, có thể giáo hội sẽ có biện pháp mạnh tay với họ.


1 comment:

Bàn trộn âm thanh said...

Tất cả những kẻ phản quốc, hại dân phải bị xử lý nghiêm khắc