2019/05/23

Cảnh giác trước tà đạo "Pháp luân công"

Con đường phía trước

Vụ giết người rồi đóng trong thùng bê tông ở xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, Bình Dương vừa rồi được cơ quan chức năng xác định là do nhóm người tham gia Pháp luân thực hiện. Nguyên nhân là do trong quá trình tu luyện do thấy "phần quỷ" trong người của người đồng tu bị "lấn át" nên giết. Thi thể 2 nạn nhận trong vụ án mạng này được xác đinh là Trần Trí Thành (ngụ TP.HCM) và Trần Đức Linh (quê Nghệ An). Riêng Trần Đức Linh quê ở Nghệ An trước đây, Linh là chủ nhóm học “pháp luân công” do một số người ở các huyện Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp tham gia. Linh có gia đình sau đó bỏ vợ con để tham gia tu luyện Pháp luân công. Qua đây, chúng ta thấy rõ được hiểm họa của Pháp luân công, một môn phái hoạt động trái phép ở Việt Nam nhiều năm vừa qua.


Pháp Luân Công gọi đầy đủ là Pháp Luân Đại Pháp do Lý Hồng Chí (sinh năm 1952 người Trung Quốc) sáng lập năm 1992, tại thành phố Trường Xuân, Trung Quốc. Đây là một môn sử dụng thiền, các bài tập sinh lực và các bài giảng đạo đức làm phương tiện để tu luyện tâm và thân, với mong muốn cuối cùng là sự chuyển hóa tinh thần, ở phương Đông gọi là “giác ngộ”.

Bên cạnh một số mặt tích cực của việc tập luyện Pháp Luân Công (như: rèn luyện sức khỏe, giảm stress, cân bằng xúc cảm, gia tăng năng lượng, thư giãn) thì trong nội dung tuyên truyền của Pháp Luân Công lại có một số quan điểm phản khoa học như: “tập Pháp Luân Công làm cho con người đạt đến khai công, khai ngộ, công thành viên mãn, linh hồn bất diệt; ai ngăn cản là ma quỷ”; hoặc “nguyên nhân của bệnh tật là do những việc xấu của kiếp trước, nếu tin tưởng vào luyện công, dừng ngay việc uống thuốc, không cần khám chữa trị tự nhiên có người chữa trị cho…”. 

Năm 1999, Pháp Luân Công kích động các đệ tử tiến hành nhiều cuộc biểu tình, bao vây trụ sở các cơ quan nhà nước, gây rối trật tự công công ở Trung Quốc. Sau đó, Lý Hồng Chí và một số thành viên cốt cán phải trốn sang Mỹ tiếp tục phát triển Pháp Luân Công, thành lập tổ chức “Tổng hội Pháp Luân Công”, tuyên truyền chống Đảng cộng sản Trung Quốc.

Trên các trang quảng cáo của Pháp Luân Công chỉ đề cập đến các vấn đề như: Pháp Luân Công được nhiều quốc gia theo, nhiều người theo, có nguồn gốc cổ xưa có nhiều bằng khen giải thưởng, bị đàn áp tại trung quốc đồng thời tuyên truyền Trung Quốc lại là rất xấu, Pháp Luân Công đề cao tâm tính, khỏi bệnh thần kỳ... Nhưng nếu tìm hiểu sâu chúng ta có thể tổng kết nội dung đằng sau các trang quảng cáo, Pháp Luân Công và Lý Hồng Chí tuyên truyền. Thuyết tận thế, thuyết mạt pháp trên các trang quảng cáo tuyên truyền xã hội đã bại hoại dựa trên các lời sấm, tiên tri, khải huyền, hoa Ưu Đàm để gán ghép Lý Hồng Chí là cứu thế chủ, là sáng thế chủ, là Phật chủ, là Chuyển Luân Thánh Vương.... Trên các trang chủ (trang nội bộ), bài giảng của Lý Hồng Chí tuyên truyền rằng phải theo lời dạy của Lý Hồng Chí, phải làm những gì Lý Hồng Chí dạy thì mới được cứu vớt (tương tự ý trong kinh Cựu Ước của Do Thái giáo loài người đã làm nhiều tội ác phải có một tiên tri xuống cứu vớt nhân loại). 

Nhiều người nghĩ: Pháp Luân Công có hoạt động chống đối nhưng là chống đối Đảng cộng sản Trung Quốc, không chống Đảng, Nhà nước Việt Nam. Nhưng thực tế, hoạt động của Pháp Luân Công ở Việt Nam không chỉ đơn thuần như mọi người lầm tưởng. Mục đích của những người đứng đầu tổ chức Pháp Luân Công muốn lôi kéo thật đông đệ tử thực hiện các hoạt động gây rối để công khai hóa tổ chức (đúng như kịch bản đã thực hiện ở Trung Quốc). Điển hình như:

- Sáng ngày 14/01, Nguyễn Doãn Kiên cùng một số kẻ là học viên Pháp luân công đã tụ tập ở Quảng trường phía trước lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, cùng băng rôn, biểu ngữ với những lời lẽ xuyên tạc thân thế và xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

- Sáng ngày 23/01/2014, Nguyễn Doãn Kiên cùng 3 người khác (Vũ Hồng Tố, Nguyễn Văn Kiệm, Trịnh Minh Khánh) đã mang dây cáp ra tượng đài Lênin với ý đồ kéo đổ nhưng không thành công do đứt cáp. 
- Sự ngông cuồng của Kiên và đồng bọn lên đến đỉnh điểm khi 10h30 sáng ngày 03/02/2014, tức ngày mùng 4 tết, nhóm học viên Pháp luân công do Kiên cầm đầu đã cầm búa tạ tiến về phía Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh với mục đích phá lăng.

Lý giải cho hành vi phá hoại này, các đệ tử Pháp Luân Công cho rằng Lênin là kẻ độc tài; ĐCS Việt Nam là ma giáo, Chủ tịch Hồ Chí Minh là đại ma đầu,... do đó cần phải phá huỷ.

Có thể thấy rằng, Pháp Luân Công ở Việt Nam mặc dù luôn tuyên truyền là thu hút đệ tử tập luyện nâng cao trí tuệ, sức khỏe nhưng thực chất lại có nhiều hoạt động gây rối trật tự công cộng, phá hoại tài sản, vi phạm pháp luật Việt Nam. 

Vì vậy, chúng ta cần cảnh giác và nhìn nhận rõ chân tướng, âm mưu của những đối tượng đang muốn tuyên truyền, phát triển Pháp Luân Công ở Việt Nam.

1 comment:

Micro chuẩn said...

Pháp luan công là một tà đạo, không được pháp luật công nhận; chúng ta không nên tin và theo tà đạo này