2019/05/23

VẪN LÀ CHIÊU TRÒ LỢI DỤNG VỤ VIỆC ĐỒNG TÂM ĐỂ CHIA RẼ NGƯỜI DÂN VỚI CHÍNH QUYỀN

Vụ việc Đồng Tâm xảy ra vào giữa năm 2017 với mâu thuẫn đỉnh điểm giữa người dân với chính quyền về vấn đề đất đai tại khu vực sân bay Miếu Môn. Sự việc đã được giải quyết tận gốc với sự vào cuộc kịp thời của chính quyền Hà Nội và các ban ngành. Đến nay, tình hình tại Đồng Tâm đã hoàn toàn bình thường, người dân Đồng Tâm cũng đã nhận thức được rõ sai lầm, những trăn trở đã được giải đáp kịp thời.
VẪN LÀ CHIÊU TRÒ LỢI DỤNG VỤ VIỆC ĐỒNG TÂM ĐỂ CHIA RẼ NGƯỜI DÂN VỚI CHÍNH QUYỀN
Mâu thuẫn xảy ra tại Đồng Tâm xuất phát từ nhiều nguyên nhân khách quan, chủ quan nhưng bản chất vẫn là quyền sử dụng khu đất thuộc sân bay Miếu Môn. Mọi mâu thuẫn đã được làm sáng tỏ khi Thanh tra Hà Nội công bố nội dung bản kết luận thanh tra. Hóa ra mọi việc cũng chỉ là sự bịa đặt, lôi kéo người dân lương thiện vi phạm pháp luật của một bộ phận đối tượng trong xã Đồng Tâm, đó là ông Lê Đình Kình và nhóm phản động Đồng Thuận.
Ngay khi vừa công bố kết luận của Thanh tra của Hà Nội thì những đối tượng chống đối tại Đồng Tâm luôn phủ nhận kết quả này và luôn miệng đòi Thanh tra Chính phủ vào cuộc. Sự thật vẫn là sự thật, Thanh tra Chính phủ đưa ra kết luận giống y chang với Thanh tra Hà Nội khiến Lê Đình Kình và đám Đồng Thuận không còn chút sĩ diễn nào, bộ mặt giả dối của nhóm người này đã bị lật tẩy.
Trên các trang mạng xã hội, kênh youtube, đông bọn của Lê Đình Kình liên tục lợi dụng sự việc Đồng Tâm để tuyên truyền gây chia rẽ khối đoàn kết giữa chính quyền với người dân. Những đối tượng chống đối luôn tuyên truyền chính quyền vi phạm pháp luật hay là xúc phạm người dân Đồng Tâm và chính những người này luôn dựa vào danh nghĩa là “người dân Đồng Tâm. Nhưng khi điều tra thực tế tại xã Đồng Tâm thì đây không phải ý kiến của người dân Đồng Tâm mà là thông tin từ chính những kẻ đã gây ra sự việc mâu thuẫn này.
Đất cát không phải là mấu chốt của vụ việc Đồng Tâm, các thế lực thù địch nhảy vảo đây cũng không phải để đòi chia chác đất cát như bố con ông Kình, mà mục đích chính của bọn chúng là chia rẽ dân tộc ta, chia rẽ người dân với chính quyền để dễ dàng kích động gây rối, lôi kéo vào các hoạt động chống phá.
Trên thực tế, người dân Đồng Tâm luôn tin tưởng vào chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Khi đã có kết luận thanh tra của Hà Nội và của Chính phủ, niềm tin của người dân Đồng Tâm vào chính quyền ngày càng tăng cao. Những ý kiến trái chiều, phản đối quá trình giải quyết vụ việc Đồng tâm chỉ xuất phát từ số đối tượng cơ hội chính trị, số bất mãn trục lợi từ tranh chấp đất đai tại Đồng Tâm.
Nếu thực sự chính quyền Hà Nội vi phạm pháp luật hay xúc phạm người dân Đồng Tâm thì vụ việc đã không giải quyết được êm đẹp như bây giờ. Mọi thông tin về đất đai ở đây đã được làm sáng tỏ thì không còn lý do nào để bùng phát vụ việc Đồng Tâm thêm một lần nữa.
Công Lý

1 comment:

Dàn karaoke chuẩn said...

Tất cả những kẻ chuyên chống phá đất nước phải bị xử lý nghiêm khắc