2019/05/16

NHỮNG TRÒ HỀ TRƯỚC ĐỐI THOẠI NHÂN QUYỀN VIỆT-MỸ



Viễn

Đối thoại nhân quyền Việt-Mỹ năm 2019 sắp sửa diễn ra. Theo đúng quy luật, trước thềm phiên đối thoại nhân quyền Việt-Mỹ, dư luận đang chứng kiến một số trò hề của các tổ chức, cá nhân thiếu thiện chí, thậm chí thù địch với Nhà nước Việt Nam.

Tổ chức Ân xá quốc tế mới đây vừa công bố danh sách 128 người được gọi là “tù nhân lương tâm’ Việt Nam và kêu gọi Bộ ngoại giao Mỹ gây sức ép với Nhà nước Việt Nam trong Đối thoại nhân quyền yêu cầu Việt Nam phải trả tự do cho những “tù nhân lương tâm” này.

Nhìn vào danh sách “tù nhân lương tâm” thấy rằng đó đều là các đối tượng chống phá chính quyền, vi phạm pháp luật nghiêm trọng như Nguyễn Văn Hóa, Lê Đình Lượng, Trần Thị Nga…

Phải khẳng định một lần nữa rằng ở Việt Nam không có cái gọi là “tù nhân lương tâm”, chỉ có những đối tượng vi phạm pháp luật, bị pháp luật xử lý. Cách gọi “tù nhân lương tâm” chỉ có những tổ chức như Ân xá quốc tế nêu ra với ý đồ cổ xúy, hậu thuẫn cho các đối tượng chống phá chính quyền, can thiệp bảo vệ cho những đối tượng này mà thôi.

Vì thế nói đây là một trò hề trước Đối thoại nhân quyền Việt-Mỹ là vậy.

Chưa hết, ngoài Ân xá quốc tế, trước Đối thoại nhân quyền, phái đoàn ngoại giao Mỹ còn vào Việt Nam, tổ chức gặp gỡ một số đối tượng chống phá chính quyền như Lê Công Định, Phạm Chí Dũng… Mục tiêu của họ là gặp gỡ những người này để “tìm hiểu tình hình nhân quyền” tại Việt Nam phục vụ Đối thoại nhân quyền Việt-Mỹ.

Việc phái đoàn ngoại giao Mỹ muốn tìm hiểu tình hình nhân quyền Việt Nam mà chỉ tổ chức gặp gỡ, lấy thông tin từ những người này thì làm sao mà đảm bảo sự khách quan, chính xác được. Chắc chắn sẽ chỉ là những thông tin sai lệch, vu cáo, bôi đen về tình hình nhân quyền Việt Nam.

Phái đoàn Mỹ lấy các thông tin đó, đưa vào Đối thoại nhân quyền, há chẳng phải trò hề hay sao?

Rõ ràng nghe Đối thoại nhân quyền có vẻ nghiêm túc nhưng với những trò hề trên, e rằng Đối thoại nhân quyền hoàn toàn nhuốm màu chính trị mà thôi, không có tính khách quan.

1 comment:

Amply công suất said...

Trước những luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch nhằm chống phá Đảng và Nhà nước ta; chúng ta cần bình tĩnh xem xét và xử lý thông tin chuẩn xác, tránh mắc mưu của các thế lực thù địch.