2019/05/22

ĐẠI BIỂU LƯU BÌNH NHƯỠNG, BIẾT THÌ THƯA THỐT, KHÔNG BIẾT DỰA CỘT MÀ NGHE


Viễn

Hôm qua ông nghị Lưu Bình Nhưỡng lại tự biến mình thành tâm điểm dư luận khi có những phát biểu với báo giới xung quanh việc ông chủ Nhật Cường mobile bỏ trốn và Bộ Công an phải phát lệnh truy nã. Xin trích đăng nguyên văn mấy lời phát biểu của ông mà báo giới nêu ra:

“Sáng nay 20-5, bên hành lang Quốc hội, trả lời câu hỏi của báo chí về việc Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03, Bộ Công an) mới đây đã ra quyết định truy nã đối với Bùi Quang Huy, tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường. Vậy, việc ông chủ Nhật Cường Mobile bỏ trốn có phải ngẫu nhiên hay không? Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Lưu Bình Nhưỡng (đoàn Bến Tre), cho biết: "Nhiều cử tri không nghĩ sự là ngẫu nhiên. Nhiều người, cả cán bộ lão thành, hay người trong ngành nói rằng, đây là chuyên án và phải có sự theo dõi thường xuyên liên tục".

"Vì sao lại để đối tượng trốn? Trường hợp này giống với vụ Vũ Đình Duy, nguyên tổng giám đốc Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi dầu khí (PVTex). Có ý kiến cho là có bàn tay trong để tiếp tay cho Huy bỏ trốn, không chỉ ngẫu nhiên".

Theo ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng, từ giai đoạn khởi tố, lực lượng chức năng đã phải theo dõi thường xuyên liên tục. "Vì sao bắt hàng hóa thì được mà bắt người thì không? Theo tôi, nghi ngờ của cử tri, của người dân là có cơ sở". (Theo báo Người lao động)

Ở đây có mấy điểm cần trao đổi với ông Lưu Bình Nhưỡng:

Thứ nhất, ông căn cứ vào đâu để nói rằng trong việc ông Huy Nhật Cường trốn có tay trong giúp đỡ ông Huy. Hiện Công an đang phát lệnh truy nã Huy và câu chuyện tại sao Huy trốn, vì sao trốn được vẫn cần phải tiếp tục điều tra xác minh và khi nào bắt được Huy về quy án thì mọi chuyện mới rõ ràng. Còn đây chỉ là suy đoán cá nhân của ông. Ông là đại biểu Quốc hội, nói cái gì phải chuẩn xác về thông tin, phải có tính xác thực, biết chắc chắn rồi hãy nói. Ông nói như thế này là sẽ khiến người dân cảm thấy nghi ngời quyết tâm đấu tranh chống tội phạm của lực lượng Công an, đồng thời gây áp lực dư luận lên quá trình điều tra, khám phá tội phạm một cách không cần thiết.

Thứ hai, trong lời phát biểu của ông có nhiều tình tiết nói không chuẩn, không chính xác, nhất là trên phương diện pháp luật. Ông nói, từ giai đoạn khởi tố, lực lượng chức năng đã phải theo dõi thường xuyên liên tục, thế nhưng được biết Huy trốn trước khi Công an ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Mọi quyết đinh tố tụng đều phải xuất phát từ sau khi có quyết định khởi tố, còn trước đó thì chịu nên bảo rằng Công an theo dõi thường xuyên, liên tục rồi đổ vấy cho Công an trong câu chuyện này là không chính xác.

Đấy là chưa kể, ông Nhưỡng nói đây là chuyên án và phải có sự theo dõi thường xuyên, liên tục. Ai bảo với ông rằng đây là chuyên án, ông có chắc chắn vậy không, nếu đúng như vậy thì ông đang tiết lộ bí mật nghiệp vụ của ngành Công an rồi đấy.

Tóm lại, tôi biết anh Nhưỡng rất dân túy, anh muốn thu hút sự chú ý của dư luận, muốn nổ nhưng nổ quá, nổ không đúng giống như câu chuyện lần trước anh phát biểu về tỷ lệ sai phạm trong công tác của lực lượng Công an ấy, toàn bị ăn gạch đá mà thôi.

2 comments:

Nam an said...

Thằng Nhưỡng này đã nhiều lần phát biểu mang tính kích động và mớm cho bọn "dân chủ" chống đối đây. Sao không ai cảnh cáo cho nó lễ đôn.

Lắp đặt karaoke said...

Ông Nhưỡng này chuyên đi thăm các thành phần bất hảo; nên chăng ông này phải rời ghế đại biểu quốc hội là vừa