2018/10/02

TS NGUYỄN XUÂN DIỆN NÓI GÌ VỀ VIỆC HÀ NỘI XÂY DỰNG CUNG THIẾU NHI MỚI?

Đắc Chí

Đề cập đến chủ trương xây dựng Cung Thiếu nhi mới của chính quyền TP Hà Nội, TS ca trù Nguyễn Xuân Diện (chủ blog Tễu) đã lấy lại một bài đăng trên FB của Nguyễn Tiến Dũng, có tựa đề “HÀ NỘI KHÔNG NÊN XÂY DỰNG CUNG THIẾU NHI MỚI” với quan điểm cho rằng: xây dựng Cung Thiếu nhi mới là không cần thiết, gây lãng phí ngân sách, phục vụ “lợi ích nhóm”?!...
Vậy thực hư vấn đề này thế nào?
Được biết, chủ trương đầu tư xây dựng dự án Cung Thiếu nhi mới của chính quyền TP Hà Nội đã có từ lâu. Đây là dự án nằm trong danh mục công trình trọng điểm đã được HĐND TP thông qua vào tháng 12/2011. Đánh giá một cách khách quan, việc xây dựng Cung Thiếu nhi mới là hoàn toàn hợp lý, đáp ứng nhu cầu của thiếu niên vì Cung Thiếu nhi cũ hoạt động từ năm 1995 đến nay đã quá chật hẹp, cơ sở hạ tầng cũng đã xuống cấp không đáp ứng nhu cầu sử dụng an toàn.
Cung Thiếu nhi Hà Nội (Nguồn Internet)
Theo quy hoạch, Hà Nội sẽ xây Cung Thiếu nhi mới tại ô đất D30, nằm trong khu ĐTM quận Cầu Giấy, được xác định là công trình trọng điểm của thành phố, nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, đào tạo năng khiếu và tài năng cho thiếu nhi thủ đô trong tương lai. Về thiết kế công trình, ngoài đảm bảo tính hợp lý công năng, diện tích sử dụng trong nhà, cần bố trí cho các hoạt động ngoài trời, đảm bảo đây là công trình hiện đại, có kiến trúc đẹp, đa năng, phù hợp với lứa tuổi, có giá trị sử dụng lâu dài phục vụ thanh thiếu nhi và nhân dân thủ đô.
Trước những lo ngại về việc khi xây dựng xong Cung Thiếu nhi mới, sẽ tiến hành phá bỏ hoặc chuyển đổi mục đích sử dụng Cung Thiếu nhi cũ, gây lãng phí, ảnh hưởng tiêu cực đến giá trị lịch sử - văn hóa (đây cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến tiến độ triển khai dự án đầu tư xây dựng công trình Cung Thiếu nhi mới chậm tiến độ), chính quyền TP cho biết: diện tích Cung Thiếu nhi cũ hơn 8.100 m2, tại phố Lý Thái Tổ - giữa trung tâm thủ đô sẽ không bị phá bỏ, mà sẽ được phục vụ theo nhu cầu của khu vực nội đô, theo chuyên đề nhất định. Xét về thực chất, chủ trương xây dựng Cung Thiếu nhi mới ở vị trí mới chỉ là thay đổi cấp độ sử dụng. 
Như vậy, có thể thấy rõ, những luận điệu mà Nguyễn Xuân Diện tuyên truyền chỉ là trò xuyên tạc sự thật, nhằm đánh lừa dư luận và nói xấu chính quyền./.

No comments: