2017/01/06

CẦU CHO CÔNG LÝ, HÒA BÌNH HAY VÌ CÁI GÌ KHÁC?

Cỏ úa


Ngày 1/1/2017, dưới danh nghĩa Thánh lễ cầu nguyện cho Công Lý và Hoà Bình tại Nhà thờ Thái Hà, Hà Nội, Linh mục Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong, một con người mà bấy lâu nay có hàng loạt những lời nói, hành động đầy tính kích động, chia rẽ dân tộc. Đặc biệt là lợi dụng những sự kiện chính trị nhạy cảm của đất nước để xuyên tạc chống phá. Và vào ngày đầu năm 2017 vừa qua tại Nhà thờ Thái Hà, Nam Phong lại tiếp tục ngang nhiên dám đứng lên khua môi múa mép với danh nghĩa của Cha để nói những lời xằng bậy. Mở đầu Nam Phong đã kể ra và cầu nguyện cho một loạt những cái tên mà hắn đã dùng trong ngoặc kép với cụm từ "tù nhân lương tâm": anh Trần Huỳnh Duy Thức, luật sư Nguyễn Văn Đài, anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh, chị Cấn Thị Thêu, và nhiều "tù nhân lương tâm khác". Vâng! tất cả những người mà Nam Phong kể trên đã có những hành động vi phạm pháp luật như thế nào và bị trừng trị ra sao thì hầu như tất cả chúng ta đều đã được biết. Điều đặc biệt là trong sự liệt kê những người kể trên Nam Phong đều cho vào dây mơ rễ má với "cái bị" những "anh, chị" của Nam Phong để hắn cầu nguyện bênh vực. 
 
Chân dung Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong lộng ngôn
Tiếp theo đó là những lời nói phản ánh không đúng về tình hình đất nước Việt Nam thông qua bài rao giảng của mình, gián tiếp ám chỉ và kích động giáo dân, đồng bào đặc biệt là lợi dụng diễn đàn để tuyên truyền những quan điểm chống đối tình hình đất nước dưới danh nghĩa cầu cho công lý, hòa bình với hành trình nhìn lại năm 2016 toàn màu xám. Trong những lời đó có những đoạn không thể chấp nhận được như sau: "Các anh chị em chúng ta được trải qua một năm dương lịch 2016 với rất nhiều những biến cố tạo nên nhiều trắc trở khác nhau.... Đối với bản thân tôi khi quan sát thời cuộc từ đầu năm cho đến bây giờ thì phải nói rằng xã hội Việt Nam 2016 là một xã hội đầy màu xám. Ngay đầu năm trước thềm Đại hội Đảng lần thứ XII, một đại hội rất quan trọng, con rùa thiêng của nhà nước đã bao năm bỗng nhiên "lăn quay" ra chết... Chính trong Đại hội XII của Đảng, chúng ta chứng kiến cuộc "đấu đá kinh hoàng" từ trước đến nay. Chưa có cuộc đấu đá nào lộ liễu, ngang nhiên như cuộc đấu đá của các quan chức cấp cao trong Đại hội XII vừa qua. Cuối cùng kết quả là một cụ già đã đánh bật tất cả những người trẻ hơn mình để tiếp tục tuyên bố đưa đất nước chúng ta kiên định đi trên con đường XHCN. Một thứ xã hội mà như chị em biết là ông Nguyễn Phú Trọng rất nhiều lần ông ấy nói là đến 100 năm nữa không biết đã thấy hay chưa. Nghĩa là người ta biết đó là một con đường đầy ảo tưởng, người ta biết đó là con đường sai lầm. CNXH là chủ nghĩa "cả nước xuống hố".... và 05 năm nữa chúng ta sẽ tiếp tục dắt tay nhau đi dưới tấm bảng chỉ đường nói theo TS Hà Sĩ Phu là đi đến bóng tối... Thảm họa môi trường biển Miền Trung cho thấy sự yếu kém trong quản lý của Nhà nước, cả một hệ thống chính trị không biết làm thế nào để xử lý. Cho đến tận bây giờ người dân Miền Trung vẫn chưa được nhận những đồng tiền đền bù một cách thỏa đáng."

Bài phát biểu láo xược này nhìn qua đã thấy rằng nó được chuẩn bị từ trước, một sự chuẩn bị đầy tinh thần hằn học và đối nghịch với những gì dân tộc đang cố gắng. Nhưng cái chết ở việc Nam Phong đã quá vạ miệng trước một xã hội trí thức cao như Việt Nam hiện nay. Từ đó người dân rất tỉnh táo trong tiếp nhận thông tin. Do đó chính là bài phát biểu này đang gây phẫn nộ trong quần chúng nhân dân đối với một người được xem là Cha đạo mà lại đưa ra những thông tin thiếu cơ sở, quy chụp như vậy trong một buổi lẽ giảng đạo đầu năm của Thiên chúa - Ngày lễ Chúa nhật. Ông ta mượn diễn đàn này nói xấu đảng ta, Xuyên tạc trắng trợn tình hình đất nước ta. Cho rằng Đẳng ta đang dẫn cả dân tộc đi theo con đường sai trái và dẫn lời từ một quan điểm của ông Hà Sĩ Phu tội lỗi đầy mình với cách mạng, với dân tộc - Một con người không tên tuổi về mặt học thuật những lại đầy tai tiếng về mặt chống đối. Nhưng Nam Phong đã lấy tấm gương sai trái đó làm quan điểm sống của mình đồng thời rao giảng với tín đồ. 

Qua đó viện dẫn sự việc Tổng thống Mỹ sang thăm Việt Nam để ca ngợi phương Tây (một phương trời rất xa xôi nhưng ắt hẳn đã cho nam Phong quá nhiều lợi lộc), đả kích Việt Nam và Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Một sự đối nghịch đang ngang nhiên được Nam Phong tỏ bày một cách bất chấp ở đây. Ông ta đang được thế lực nào đứng đằng sau chống lưng cho những luận giải "xấc láo" của mình, hẳn là một thế lực bên ngoài kia đang chờ xem sau những phát ngôn phá vỡ những quy chuẩn của lẽ phải và sai trái này thì phản ứng của chính quyền là gì. Khi chính quyền can thiệp vạch mặt Nam phong để đảm bảo sự ổn định tình hình chính trị đất nước, đảm bảo sự công bằng của lẽ phải thì lập tức sẽ có sự can thiệp từ bên ngoài. Đó là kịch bản mà từ trước đến nay chúng ta đã được chứng kiến quá nhiều. Một "bổn cũ soạn lại" cho những kẻ chống phá "tay sai cho giặc" như Nam Phong. 

Với nội dung phát biểu xấc láo trên thì không cần nói chúng ta cũng đã thấy rất rõ ẩn ý xấu xa và bụng toàn màu tối của Nam Phong chứ không vì điều gì khác. Bởi như chúng ta đã biết, việc cụ rùa chết là do tuổi đã cao và mang trọng bệnh từ trước, rất rõ ràng. Đại hội Đảng XII thành công rực rỡ như vậy, đã chọn ra những người lãnh đạo có tâm và có tầm như thế nào từ đó giúp tình hình đất nước chuyển biến rực rỡ ra sao thì đến nay không cần nói chúng ta cũng biết, ấy vậy mà Nam Phong đã lật lại và xuyên tạc rằng Đại hội XII là "cuộc đấu đá kinh hoàng" đồng thời chế giễu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thì thật là xấc láo. Cùng với đó là hắn cho rằng con đường đúng đắn mà cả dân tộc ta, Đảng, Bác Hồ và hàng triệu người đã đánh đổi tất cả để có được là sai lầm thì không gì còn có thể chấp nhận nổi một con người non nớt và sai trái như hắn.... Một tâm hồn đen tối thì lời nói chả bao giờ có thể đẹp đẽ. Quần chúng nhân dân đang rất tức giận về Gioan Nam Phong đồng thời chúng ta cũng hãy chờ xem, sự sai trái sẽ bị trừng trị đích đáng, để cho đất nước này tự do, dân chủ nhân quyền nhưng không thể có chỗ cho sự xấc láo, xằng bậy ngang nhiên tồn tại được./.

No comments: