2017/01/06

THÊM MỘT NGƯỜI CHƠI FB NỮA ĐÁNG ĐƯỢC TÔN VINH

"Trên bảo dưới nỏ nghe" là stt của Phó Giáo sư Văn Như Cương phản ánh về việc tỉnh Nghệ An bất chấp chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nâm yêu cầu các địa phưng không bắn pháo hoa vào dịp tết. Theo đó, không hiểu lấy nguồn tin từ đâu, vị Phó Giáo sư, Hiệu trưởng trường Lương Thế Vinh (Hà Nội) đã cho rằng, trong khi nhiều địa phương như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Hải Dương, Thái Bình, Quảng Ngãi, Đồng Tháp, Bình Định, Bà Rịa - Vũng Tàu... thì "riêng Nghệ An thì vẫn cứ bắn pháo hoa tại TP Vinh. 

Sau khi stt được đăng tải rất nhiều người đã ngay lập tức tin vào nguồn tin được Phó Giáo sư Cương nói ra đơn giản ông là một người có tiếng "tử tế", tôn trọng sự thật. Ngoài ra lí do ông là một người quê gốc Nghệ An và với những mối quan hệ đã có từ trước không quá khó để ông tiếp nhận, kiểm tra nguồn tin. Và tất nhiên, đúng như tên của stt được ông đăng tải, nó gần như trở thành một miếng mồi không thể ngon hơn để đám dân chủ cuội tha hồ cắn xé và bêu rêu về vai trò của tổ chức đảng Trung ương đối với cấp ủy, chính quyền các địa phương.... 

Có kẻ cũng cho rằng, Nghệ An là một vùng đất cách mạng, nơi là quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại... Nếu ở đó không thực hiện hoặc thực hiện không hết chủ trương, chính sách của Đảng thì đó có thể là một báo hiệu cho một sự biến sắp sửa xảy ra... 

Hay nói cách khác, hiệu ứng của stt rất xấu đối với cả chủ thể ban hành chỉ thị (Ban Bí thư Trung ương đảng cộng sản Việt Nam) và chủ thể cố tình không thực hiện (tỉnh Nghệ An)... 

Cũng như sự việc xung quanh câu chuyện "Công an đánh chết dân, bị dân Tóm Cổ bắt Quỳ trước thi hài người chết" được Mai Phan Lợi loan báo trên diễn đàn Nhà báo trẻ bị phát giác là sai sự thật. Câu chuyện tỉnh Nghệ An cố tình không chấp hành chỉ thị không bắn pháo hoa của Ban Bí thư cũng có số phận tương tự. Công văn của Tỉnh ủy Nghệ An do ông Chánh văn phòng Tỉnh ủy Nghệ An thừa lệnh Ban thường vụ Tỉnh ủy địa phương này ký gửi tới Ban Cán sự đảng UBND tỉnh ngày 28/12/2016 về việc không tổ chức bắn pháo hoa trong dịp tết Đinh Dậu năm 2017 được một số người thạo tin cung cấp trở thành một bằng chứng cho thấy thông tin được Phó Giáo sư Văn Như Cương đăng tải là không đúng. 

Và từ đây đã dẫn tới sự gặp gỡ giữa Phó Giáo sư Cương với chị Nguyễn Thị Thắm (sinh năm 1983, hiện sinh sống tại Trần Phú, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định). 
Phó Giáo sư Văn Như Cương (Cương Như Văn) sau đó đã viết lời xin lỗi tới cộng đồng chơi Fb trên Fb cá nhân thế này: "Xin lỗi mọi người vì vừa rồi tôi có bình luận về chuyện Nghệ An bắn pháo hoa Tết năm nay. Nay tôi đã đọc được khẳng định của ông Chánh Văn phòng UB tỉnh Nghệ An khẳng định rằng tin đó là không đúng sự thật". 

Tôi đã gỡ bỏ bài viết và thành thật xin lỗi các bạn bè. Tôi sẽ phải rút kinh nghiệm". 

Qua theo dõi thì Phó Giáo sư Văn Như Cương đã gỡ bỏ toàn bộ nội dung stt sai sự thật. Với động thái nhận trách nhiệm và khắc phục hậu quả của mình, ông cũng dạy cho cộng đồng chơi Fb về lòng tự trọng và sự chân chính. 

Xem thêm về toàn văn nội dung xin lỗi của chị Thắm (Bình Đình): 
An Chiến

No comments: