2016/08/18

PHI HOÀNG TRỊNH: "LỢI ÍCH KINH TẾ THỰC SỰ ĐỨNG ĐẰNG SAU MỤC TIÊU CHÍNH TRỊ" CỦA LŨ "DÂN CHỦ CUỘI"!


Lợi ích kinh tế thực sự đứng đằng sau mục tiêu chính trị của những kẻ tự xưng là "dân chủ" đang hoạt động tại VN hiện nay (Nguồn: Intenet)

Bài viết với tựa đề "Những khó khăn về phong trào dân chủ tại Việt Nam" của nick facebook là Phi Hoàng Trịnh khá dài, trong phạm vi bài viết có hạn, vậy nên, tác giả mạn phép chỉ nhặt nhạnh những luận điểm chính để nêu và phân tích. Tổng quan bài viết, có 6 luận điểm chính nói về những khó khăn trong phong trào dân chủ tại Việt Nam và không ngần ngại khi vạch ra những góc khuất của những kẻ tự xưng là "dân chủ" - những vấn đề mà chúng đang lấp liếm, cố tình che giấu nhằm khoác lên mình tấm áo choàng lộng lẫy, ảo tưởng. 

1. Những kẻ tự xưng là "dân chủ" tại VN hiện nay chưa có "một nhận thức đúng về phong trào" - đó là nhận định về những yếu kém "dân chủ" của facer Phi Hoàng Trịnh. Facer này cũng phê phán những người đang tự khoác trên mình tấm áo choàng với danh xưng "dân chủ" với sự nghi ngờ về độ "liệu chúng ta có đủ kiên nhẫn để xây dựng một đấu tranh lâu dài, tiêu hao, giành lấy những mục tiêu nhỏ để tích lũy thành cái lớn..."

Ngoài ra, facer này cũng thừa nhận rằng, ở Việt Nam hiện nay, "căng thẳng giữa người dân và chính quyền" "chưa bao giờ đủ cao đến mức có thể tạo ra thay đổi...", không thể thành sức ép để "bùng phát thành một cuộc khủng hoảng". Những điều này của facer Phi Hoàng Trịnh đã trực tiếp phủi những hoang tưởng của những kẻ tự xưng là "dân chủ" như Lê Công Định, Đoan Trang, Trịnh Anh Tuấn, Nguyễn Quang A, Nguyễn Lân Thắng, Lê Thăng Long...về một VN "trong tương lai có dân chủ như "thiên đường" Mỹ"!

2. "Sự lựa chọn về phương thức chiến lược" hiện nay của lũ "dân chủ cuội" đang rất sai lầm. Bởi vì, bọn chúng cứ tự cho mình là nhất, ảo tưởng về sức mạnh bản thân cũng như tập thể nên hoang tưởng về một thực tại Xã hội VN là "xã hội hiếu chiếm". Thế nên, facer Phi Hoàng Trịnh đã chỉ ra, lấy dẫn chứng và khẳng định rằng, lịch sử VN đã chứng minh, xã hội VN không hề hiếu chiến "Dân VN dù trải qua rất nhiều cuộc chiến chống ngoại xâm nhưng vẫn là một dân tộc thuần nông, ít có tham vọng phiêu lưu đến những vùng đất khác. Sự mở rộng lãnh thổ phần lớn là nhờ bang giao và di cư hơn là chinh phạt...".

"Trừ phi có một sự thay đổi đột ngột đến xã hội VN", như là một cuộc chiến tranh với TQ thì lúc ấy, toàn thể dân tộc VN mới trỗi dậy, mới trở nên "hiếu chiến" để bảo vệ Tổ Quốc. Vì thế, những kẻ tự xưng là "dân chủ" không thể tiến hành các hoạt động kích động, xúi giục người dân nghe theo những luận điệu xảo trá, bịa đặt và vu cáo, để theo chiến lược "bạo động" được, mà "lựa chọn đấu tranh còn lại duy nhất là phương thức bất bạo động". Tuy nhiên, nếu theo chiến lược này, facer này cũng tỏ ra trăn trở những lo ngại, cản trở khiến chiến lược "bất bạo động" sẽ khó có thể thực hiện được. 

3. Những trở ngại mà chiến lược "đấu tranh bất bạo động" trong phong trào "dân chủ cuội" tại Việt Nam như sau:

Thứ nhất, "dân chủ" ở Việt Nam, "thiếu một cá nhân lãnh đạo", "thiếu một lãnh đạo có năng lực", "thiếu một lãnh đạo tinh thần". Thực trạng hiện nay trong lũ "dân chủ cuội" là "hiện nay không ai có được phẩm chất thu hút được đám đông (charisma) để khiến đám đông phải nghe lời mình nói". Ngoài ra, vì có quá nhiều "họ" - những người tự cho mình là "lãnh đạo", là "anh hùng" lại là những kẻ "thích đấu đá với nhau", "họ" "đấu đá" với nhau từ "bằng cấp, danh hiệu", bằng những "phát ngôn kêu oanh oách hay những câu chửi chính quyền tục tĩu đều không mang lại kết quả, hoặc phản tác dụng"...
"Họ" luôn mồm kêu gọi biểu tình nhưng tuyệt nhiên lại "chưa có ai chịu bỏ thời gian để viết một bài diễn văn để diễn thuyết trước đám đông, thay vào đó có lẽ họ thích chửi nhau trên mạng hơn".
Thứ hai, các phong trào do các hội/nhóm, các tổ chức mang mác "dân chủ" tại VN từ trước đến nay "chưa bao giờ đoàn kết". Đau đớn thay, facer này thú nhận rằng, chỉ có "lợi ích kinh tế thực sự đằng sau việc cái mục tiêu chính trị" của những phong trào trên mới "khiến cho tất cả có sự đoàn kết hơn". Facer Phi Hoàng Trịnh còn phải thốt lên khi dùng cụm từ "tệ hại hơn" rằng, phong trào "dân chủ" ở VN"khó nhận được sự cam kết tận tụy của các thành viên".

4. Một khiếm khuyết, yếu kém tiếp theo mà những "nhà dân chủ" hiện tại đang tồn tại, đó là "Sự thống trị của tư tưởng", nghĩa là "trong cách nói, cách viết, cách tuyên truyền trên mạng xã hội của họ thiếu sự mềm mại và linh hoạt cần có của những người làm tuyên truyền"

Những yếu kém đó đang được bọn chúng ngày đêm dệt lên đó những hoang tưởng, ảo tưởng với luận điệu đơm đặt, thổi phồng để khoác lên danh xưng "đấu tranh dân chủ" hòng lừa bịp những người nhẹ dạ cả tin, thiếu thông tin, lôi kéo họ vào những hoạt động chống phá chính trị đê hèn của chúng. Và dĩ nhiên, khi bị khui ra những yếu kém, những mặt trái, bộ mặt thật của mình, lũ "dân chủ" ngay lập tức xù lông, cong đuôi lên gậm gừ, "sủa" chửi bới thậm tệ facer Phi Hoàng Trịnh vì facer này dám "vạch áo cho người xem lưng".  

An Chiến

No comments: