2016/08/08

Giới dân chủ Việt đang mơ tương lai của họ nhờ bịa đặt Sấm Trạng Trình?

Loa Phường

Trên mạng ảo những ngày qua đang lan truyền đi hai câu thơ được cho dạng “Sấm”, bắt nguồn từ ông giáo sư Nguyễn Khắc Mai đã bó tay, hết cách hô hào lật đổ chính quyền bịa ra về lời sấm “lan truyền” khi ông ta tình cờ “nghe” được khi ngồi ở đền thờ cụ Nguyễn Bỉnh Khiêm:
“Bỉnh chúc vô minh, quang tự diệt
Trọng ngân bạc phúc, sản tất vong”

Câu này diễn giải theo nghĩa thông thường là ngọn đuốc (bỉnh chúc) mà không có nguồn sáng (vô minh) thì ánh sáng tự mất (quang tự diệt). Ham hố tiền bạc (trọng ngân) nhưng không chịu tu nhân tích đức, khiến cho phúc mỏng (bạc phúc) thì của nả, tài sản cũng mất hết. Tuy nhiên, trong thâm tâm và cách diễn giải của giới “đấu tranh dân chủ” thì câu thơ trên đều suy diễn thành tên của “tứ trụ” và chế độ sẽ bị diệt vong. Vậy là ngập tràn các ảnh chế, tự đắc, tự sướng của các “nhà zâm chủ” trên mạng khẳng định rằng đây là sấm Trạng Trình, rằng “tứ trụ” kia sẽ làm tan rã chế độ vì “ứng nghiệm”… bất chấp chính kẻ tung ra câu thơ chưa đủ bản lĩnh “nhét” vào miệng cụ Nguyễn Bỉnh Khiêm!
Việc bịa đặt “lời sấm” lan truyền trong dư luận, khiến người dân hay quân địch hoang mang giành lợi thế vốn đã là “võ” của nhiều chính trị gia xưa nay. Người Việt từ lâu đã có tâm lý ngưỡng vọng cụ Nguyễn Bỉnh Khiêm và những “lời sấm” của cụ, vậy nên rất nhiều đám chống cộng ngày ngày vẫn bấu víu, xuyên tạc, diễn giải các bài thơ của cụ theo ý đồ và hám hố chính trị của chúng. Trần Dần là một hiện tượng trong cộng đồng cờ vàng hải ngoại với giấc mơ phục quốc VNCH ngày càng xa tít tắp, cứ chu kỳ 10 năm ông ta lại xuyên tạc tứ thơ của được cho là của Trạng Trình để gieo rắc tư tưởng “cách mạng sắp thành công” và thúc giục con dân nước Việt đầu tư tiền của cho chính đảng của ông ta “phục quốc”. Lạ là lần nào cũng được giới chống cộng cờ vàng chào đón, hoan hỉ y như nhau, không biết nản vậy.
Kết quả hình ảnh cho Tiên Tri Gia Vũ Trụ Trần Dần
Kẻ tự xưng tiên tri gia vũ trụ Trần Dần
Không chỉ ở cờ vàng, Trần Huỳnh Duy Thức cũng từng bịa đặt lời Sấm Trạng Trình và lòe mị được một dàn “đệ tử” toàn “Tây học”, doanh nhân theo mình làm cuộc “phất cờ” năm 2010, như Nguyễn Tiến Trung, Lê Công Định, Lê Thăng Long, đến nay kẻ chủ mưu vẫn ở trong tù.
Giờ đây, khi hết cách để biểu tình với hy vọng sẽ có ngày biến thành “cách mạng đường phố như Đông Âu, Bắc Phi, Trung Đông thì đám zận chủ nội ngoại lại đua nhau bu vào câu chuyện của ông Nguyễn Khắc Mai dựng lên mang màu sắc “sấm Trạng Trình” để hy vọng khích lê, nuôi dưỡng được ảo tưởng chế độ này sẽ sụp đổ để chúng phục quốc hoặc rước Mỹ vào tái lập VNCH đệ nhị chăng?

No comments: