2018/10/04

“Nhất thể hóa chức danh” sẽ làm “lò” chống tham nhũng càng nóng hơn!

Quê mẹ 
 “Nhất thể hóa chức danh” sẽ làm “lò” chống tham nhũng càng nóng hơn!

Ngày hôm qua, trên các phương tiện thông tin chính thống của Đảng và Nhà nước ta đã thông tin về việc Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 8 Khóa II đã nhất trí giới thiệu đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để Quốc hội bầu giữ chức vụ Chủ tịch nước. Đây được coi là quyết định lịch sử, bởi từ khi nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa ra đời, chỉ có Chủ tịch Hồ Chí Minh là người vừa giữ cương vị Chủ tịch Đảng và cả Chủ tịch Nước. Việc “Nhất thể hóa” chức danh này nghe có vẻ đột ngột nhưng đây là một quá trình chuẩn bị khá công phu và lâu dài ở các địa phương, đặc biệt là Quảng Ninh, Bắc Ninh... 

Năm 2014, Đồng chí Phạm Minh Chính, thời điểm đó là Bí thư Quảng Ninh đã ký ban hành Đề án 25. Nội dung của Đề án là việc tiến hành tinh gọn bộ máy trong hệ thống chính trị ở Quảng Ninh. Trong Đề án có nhiều nội dung, những quan trong nhất là hợp nhất một số ban của Đảng với chinh quyền, đặc biệt là tiến hành thí điểm bí thư cấp ủy kiêm chủ tịch ủy ban nhân dân. Kết quả việc thực hiện Đề án này đã được Đảng và Nhà nước ta tổ chức tổng kết đúng rút kinh nghiệm, việc thực hiện đã đạt được nhiều kết quả tích cực hơn là tiêu cực, bộ máy tinh gọn hơn, biên chế giảm mạnh, quyền lực và trách nhiệm của người đứng đầu địa phương được tăng cường hơn. Và giờ Đảng ta quyết định tổ chức thực hiện ở cấp cao nhất, điều này được toàn thể nhân dân ủng hộ. 

Vậy tại sao nhân dân lại ủng hộ cao nhất như vậy? 

Họ ủng hộ nhiệt tìn là bởi vì Người được giới thiệu lần này là người có đủ yếu tố Tâm, Tầm, Tài. 

Tác giả bài viết không đề cập đến văn bằng, chứng chỉ của Tổng Bí thư, bởi thời buổi ngày nay văn bằng cũng chỉ là thứ vô hình nếu nó không thực sự phát huy tác dụng. Thời điểm Bác Trọng giữ chức Tổng Bí thư cũng là thời điểm mà xã hội đang rối ren, lòng dân đang dạo động, hoang mang, thậm chí nhiều người không tin vào sự lãnh đạo của Đảng. Họ không tin là vì cán bộ, đảng viên của ta tham ô, tham nhũng nhiều quá, tham nhũng không còn là hiện tượng cá biệt mà nó diễn ra phổ biến trong xã hội. 

Tiền ngân sách là của dân, được sinh ra bởi mồ hôi nước mắt, thậm chí là máu của nhân dân, ấy vậy mà có kẻ chỉ sau vài tháng, vài năm đã làm bay biến tiền tài của nhân dân. Người ta thử hỏi, nếu không phải là Bác Trọng làm Tổng Bí thư, không có công cuộc đấu tranh với tệ tham nhũng được phát động nhanh, mạnh, quyết liệt như vậy thì không biết sẽ còn bao nhiêu tiền bạc, máu và nước mắt của dân bị rơi vào tay các cá nhân mang tiếc là “nô bộc” của dân. Giờ đây, những vụ án tham nhũng, những cán bộ tham nhũng đã lần lượt đưa ra ánh sáng, được xử lý nghiêm thì lòng tin người dân đã trở lại, uy tín của Đảng đã được củng cố. Đây chính là cái tâm, tầm, tài của người cộng sản kiên trung. 

Bác Trọng có liêm khiết không? Câu trả lời hay nhất của câu hỏi này là thực tế. Người dám đấu tranh với tham nhũng phải là người trong sạch, nếu không trong sạch và không liêm khiết thì không bao giờ thực hiện thành công. Bởi vì, nếu người chống tham nhũng mà có tư tưởng tham nhũng thì sẽ bị những con ma tham nhũng tiến hành thỏa thuận, mua chuộc, lôi kéo, và một khi tay anh đã có “chàm” thì anh bảo được ai. Người trong thiên hạ có thể kể vanh vánh con ông nọ, cháu bà kia làm gì, ở đâu, đi xe gì, có mấy cái nhà. Nhưng không một ai biết con Bác Trọng làm gì vì họ không làm quan to, họ chẳng lên cao và nhanh như ai đó. Con trai của Cụ cũng chỉ là nhân viên bình thường, không tiền tấn, tiền tỷ, không ông này bà nọ. Nhiều kẻ muốn nịnh, xin cho con cháu Cụ vào chỗ ngon nhưng khi Cụ biết được có sự việc đó, Cụ mắng ngay và yêu cầu “trả về nơi sản xuất”. Nhiều người tâm sự vui rằng: “Ông Tổng Trọng này được nhân dân cả nước tín nhiệm, quý trọng, nhưng họ hàng thân thích chắc chẳng coi ra gì, vì họ có được mần mò đươc gì từ Cụ đâu”. 

Vậy là, những kẻ đã và đang tham nhũng chắc đang run, giờ càng run hơn. Lò của cụ ngày xưa để đốt củi giờ nó trở thành lò điện, lò nguyên tử, dùng để nấu phế liệu, phế phẩm. Cái lò này ngày xưa dùng để đốt cành, giờ đốt cả thân, cả gốc. 

No comments: