2018/10/06

Chuyện ông Trọng, ông Vượng và làng zâm chủ

Loa Phường
Làng facebook của các nhà zâm chủ Việt ngày hôm qua “dậy sóng” sau khi hay tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được 100% ủy viên Trung ương Đảng giới thiệu Quốc hội bầu Chủ tịch nước và chuyện tỷ phú Phạm Nhật Vượng trình làng mẫu xe ô tô đầu tiên made in Vietnam cạnh tranh với các dòng xe sang và các thương hiệu nổi tiếng của thế giới giữa Paris hoa lệ. Với thứ não trạng và sự mặc định trong đầu rằng, nội bộ Đản CSVN đang “đại chiến” và không thể đoàn kết chống tham nhũng cũng như VN còn chưa thể sản xuất nổi con ốc vít thì đúng là những việc trên đều là “tin sốc” với họ.
Hình ảnh có liên quan
Chiều 3/10, Ban Chấp hànhTrung ương Đảng đã thống nhất giới thiệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để Quốc hội bầu giữ chức vụ Chủ tịch nước tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XIV, khai mạc vào ngày 22/10. 

Vậy là nhà nhà zâm chủ đều đồng loạt đua nhau tìm đủ thứ lý lẽ, mọi khiếu châm biếm, mọi sự hậm hực, cay cú…cũng.đua nhau trưng trổ.
Nào là họ cho ông Trọng nên nhân tiện “nhất thế hóa” luôn 4 vị trí trụ cột đi, nào là họ nhân danh cử tri không muốn bầu cho ông Trọng, nào là ỡm ờ đặt dấu chấm hỏi cho sự ra đi của Chủ tịch nước nằm trong “kế hoạch nhất thể hóa” của ông Trọng, … Hài nhất là họ bới tít bài báo phản ánh sai lệch phát biểu của ông Trọng ở một buổi tiếp xúc cử tri rằng, “Bí thư kiêm Chủ tịch thì to quá, ai kiểm soát ông?” nay đã bị gỡ xuống để chế nhạo việc Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước là lừa dối cử tri, nay lại gỡ bài nhằm “chạy tội”. Kỳ thực bản chất sự việc hoàn toàn khác với tít đề bài báo đã được tối giản kia. Việc ông Trọng nói là: "Bí thư kiêm Chủ tịch thì ai giám sát, ở Trung ương thì có Quốc hội giám sát, ở địa phương nếu bỏ Hội đồng nhân dân thì ai giám sát..." (nguyên văn: "Đây là vấn đề đã được Trung ương bàn nhiều lần. Một số tỉnh, thành cũng đã tổ chức thí điểm không tổ chức HĐND ở một số nơi. Nhưng thực tế Nhân dân là người làm Chủ, ở đâu có Nhà nước ở đó phải có giám sát của Nhân dân. Bí thư kiêm chủ tịch thì to quá, ai kiểm soát ông? Ở Trung ương thì Quốc hội giám sát Chính phủ, còn ở địa phương HĐND giám sát hoạt động của chính quyền địa phương".). Bối cảnh của phát biểu trên là thời điểm 2015, có ý kiến đề xuất định bỏ cả Hội đồng nhân dân, rồi nhất thể hóa chức danh Chủ tịch và Bí thư ở cơ sở... Khi đó sẽ tập trung quyền lực về 1 người, không còn Hội đồng nhân dân giám sát công việc của người đó. Cái này Tổng Bí thư KHÔNG TÁN THÀNH. Việc bài báo dẫn thiếu câu nói của ông Trọng đã phái xóa đi toàn bộ nội dung, kể cả cache... khiến người dân trước đây không biết nội dung bài báo, giờ đọc cái tít lại càng không biết nội dung bên trong CHÍNH XÁC là gì càng là cái cớ để đám zâm chủ “đào bới”, bóp méo theo ý đồ của mình.
Căn nguyên cơn lên đồng này của làng zân chủ xuất phát từ việc uy tín của ông Trọng giờ rất cao trong Đảng và nhân dân sau hàng loạt nỗ lực chống tham nhũng, chỉnh đốn, sắp xếp lại bộ máy tổ chức theo hướng tin giản, gọn nhẹ để giảm áp lực tài chính cho ngân sách, giảm nhũng nhiễu cho dân, gia tăng các thiết chế quản lý cán bộ… Đặc biệt có nội dung được đem ra thành “nội quy trong Đảng” là “ỦY VIÊN BỘ CHÍNH TRỊ CHỦ ĐỘNG TỪ CHỨC KHI KHÔNG ĐỦ UY TÍN” có tên là “Dự thảo quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là ủy viên Bộ Chính trị, ủy viên Ban Bí thư, ủy viên Ban chấp hành Trung ương” với điều khoản rất cụ thể nhằm siết chặt quản lý và tạo cơ chế xử lý cán bộ, đảng viên cao cấp không minh bạch, nhập nhèm tư lợi. Dự đoán với “bảo bối” này, đủ để ông Trọng đem ra xem xét tư cách và chức trách toàn bộ nhân sự từ trên xuống dưới có dấu hiệu “mất uy tín” và giúp ông làm trong sạch bộ máy Đảng, chính quyền bằng chính “chế tài đặc thù của Đảng”, thì tịnh không một zận chủ nào dám hó hé tới
Còn chuyện anh Vượng lần đầu giới thiệu sản phẩm lại không chọn thị trường trong nước vốn luôn mang tâm lý “tự ti không sản xuất nổi ốc vít” đã được gieo giắc lâu nay mà chọn ngay cái chốn khó tính nhất và màn truyền thông ấn tượng thì quả khiến đám zân chủ gato nặng là dễ hiểu. Chúng bới móc mẫu ô tô trị giá 200 triệu của Trung Quốc để gán ghép anh Vượng “sao chép” để lừa đảo khách hàng. Một chị zân chủ xứ Ba lan giỏng cổ phán rằng,anh Vượng đã dốc hầu bao quá tốn kém cho chiến dịch chào hàng này, ý tứ rằng anh chơi trội để lừa lòe khách hàng… Các anh chị zâm chủ “đái không qua ngọn cỏ” này quên mất ông Vượng là dân kinh doanh, ngu gì không tính lỗ lãi khi đầu tư sản xuất ô tô và chơi màn PR trội, nếu anh thích chơi ngông chắc không có cơ hội được như ngày hôm nay.
Cũng tội cho làng zâm chủ này thiệt.  Họ chỉ mong doanh nghiệp Việt lụn bại để tự sướng rằng chẳng thể giàu có bằng năng lực ở xứ cộng sản. Họ chỉ mong nội bộ Đảng chia rẽ, tán phá đất nước để họ có cơ hội “cạnh tranh”. Xem ra giấc mơ đó ngày càng viễn tưởng nên căn bệnh trù úm, trào phúng, hằn học …ngày càng phát tác.

No comments: