2018/10/02

Ấn tượng buổi ra mắt 2 mẫu sedan và SUV của VinFast: 'Đây là điều kỳ diệu của Việt Nam'

Danh thủ người Anh David Beckham đã phải thốt lên trong buổi ra mắt xe của VinFast tại triển lãm Paris Motor Show 2018: "VinFast là điều kỳ diệu của Việt Nam".

2 mẫu xe VinFast trước giờ ra mắt tại Paris Motor Show 2018


Đúng 15h45 (giờ Việt Nam) chiều 2/10, VinFast chính thức ra mắt 2 mẫu ô tô sedan và SUV trong triển lãm Paris Motor Show 2018. Đây là thành quả đáng ngưỡng mộ của một doanh nghiệp “mới” trong ngành sản xuất ô tô, thể hiện ý chí quyết tâm của doanh nghiệp khi quảng bá 2 mẫu ô tô VinFast ra toàn cầu.
Buổi lễ ra mắt đậm chất Việt
Mở đầu buổi lễ ra mắt, bà Lê Thị Thu Thuỷ, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup phụ trách ngành sản xuất ô tô VinFast cho biết, 2 mẫu ô tô VinFast được giới thiệu trong ngày hôm nay là một thành quả đáng ngưỡng mộ của doanh nghiệp.
Phó Chủ tịch HĐQT của Vingroup lựa chọn mặc áo dài đỏ trong buổi ra mắt ô tô VinFast. 

“Vingroup là một doanh nghiệp tư nhân đa ngành, đa nghề tại Việt Nam, doanh nghiệp quyết tâm xây dựng một thương hiệu Việt mang tầm cỡ thế giới. Hai mẫu ô tô VinFast là thành quả chung của Việt Nam, ghi tên Việt Nam vào nền công nghiệp ô tô thế giới”, bà Thuỷ nói.
Trong khi đó, ông James B.DeLuCa, Tổng giám đốc VinFast cho rằng, sự xuất hiện của 2 mẫu ô tô VinFast trong triển lãm Paris Motor Show 2018 là thành quả của 12 tháng làm việc không ngừng nghỉ. Điều này thể hiện ý chí quyết tâm, đầy đam mê của tập thể lãnh đạo, công nhân của VinFast nói riêng và Tập đoàn Vingroup nói chung.
Vị Tổng giám đốc của VinFast khẳng định sẽ đưa thương hiệu VinFast ra thế giới: “Chúng tôi cam kết, ô tô VinFast sẽ là một trong những mẫu ô tô hàng đầu thế giới, hướng tới một hãng ô tô có quy mô toàn cầu”.
Ngay sau lời giới thiệu của ông James B.Deluca, Giám đốc sáng tạo của VinFast là ông David Lion giải thích về ngôn ngữ thiết kế của VinFast.
"Người Việt thường thích sử dụng điện thoại thông minh nên ông đã lấy cảm hứng từ đó để tạo nên màn hình giải trí trung tâm dạng cảm ứng” - ông James B.Deluca nói.
Ông cho biết, những mẫu ô tô của VinFast do người Việt lựa chọn, chính vì lẽ đó, thiết kế của xe mang đậm bản sắc, văn hoá của Việt Nam.

Giám đốc sáng tạo của VinFast cho biết, 2 mẫu ô tô thể hiện vẻ đẹp truyền thống của Việt Nam.

“Người Việt Nam rất tự hào về đất nước xinh đẹp của mình, vì vậy chúng tôi đã thiết kế hệ thống hình nền phản ánh vẻ đẹp thiên nhiên đặc trưng của Việt Nam. Trong ví dụ này, chúng ta có thể thấy phong cảnh mang tính biểu tượng là Vịnh Hạ Long – một trong bảy kỳ quan thiên nhiên của thế giới”, Giám đốc sáng tạo của VinFast cho biết.
Quả thực, VinFast đã thông qua buổi ra mắt 2 mẫu ô tô để quảng bá hình ảnh, văn hoá của Việt Nam ra toàn thế giới. Trong đó, rất nhiều hãng truyền thông quốc tế tỏ ra thích thú với màn biểu diễn múa của VinFast ở phần đầu giới thiệu và sân khâu trưng bày của VinFast.
Hình ảnh của cây tre thể hiện khát vọng mạnh mẽ của một doanh nghiệp Việt Nam đang muốn vươn ra thế giới. Tuy nhiên, xen lẫn hình ảnh truyển thống, VinFast đưa hình ảnh robot, ngành công nghiệp 4.0 để gửi đến thế giới thông điệp, không chỉ mang vẻ đẹp truyền thống, ô tô VinFast còn hiện đại, đáp ứng được mọi xu hướng từ ngành công nghiệp ô tô thế giới. Một thương hiệu Việt có thể vươn ra và chinh phục thế giới.

  Rất nhiều hãng truyền thông quốc tế tỏ ra thích thú với màn biểu diễn múa của VinFast ở phần đầu giới thiệu và sân khấu trưng bày của VinFast.

Toàn bộ sự kiện ra mắt ô tô VinFast đều sử dụng tông màu đỏ làm chủ đạo. Dù chưa có một cơ quan, tổ chức nào xác nhận màu đỏ là “quốc màu” của Việt Nam. Tuy nhiên, trong ý chí của mọi người Việt đều xác nhận màu đỏ là màu của máu thịt, màu của đồng bào Việt Nam thể hiện qua quốc kỳ đỏ, sao vàng.
David Beckham: “VinFast là một phép màu của Việt Nam”
David Beckham cùng đương kim Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy là 2 khách mời đặc biệt của VinFast trong lần ra mắt ô tô tại Paris Motor Show. Sự xuất hiện của danh thủ nước Anh - David Beckham đã ngay lập tức gây được hiệu ứng truyền thông thế giới.
Trong lần đầu nhìn thấy mẫu ô tô VinFast, David Beckham đã phải thốt lên rằng: “Thật tuyệt vời, 2 mẫu ô tô quá đẹp”.

David Beckham: “VinFast là một phép màu của Việt Nam” 

"Tôi thấy hai chiếc xe thật tuyệt vời. Chúng thật hiện đại, thoải mái, công nghệ cao, thực sự đẳng cấp. Việt Nam là một đất nước tươi đẹp và tôi có thể thấy được những nét đẹp này đã được đội thiết kế của VinFast truyền vào những chiếc xe đáng kinh ngạc như thế nào. Đây là một câu chuyện đầy cảm hứng và tôi rất vinh hạnh có mặt tại đây vào thời khắc quan trọng này. Xin chúc mừng”, David Beckham cho biết.
Ngoài ra, David Beckham nhấn mạnh: "Tôi đã đến Việt Nam rất nhiều lần và tôi đã thấy được niềm đam mê và lòng tự tôn dân tộc của người Việt Nam. Tôi nghĩ đây là một niềm tự hào đối với toàn thể người dân Việt Nam khi họ có một thương hiệu ô tô của nước mình trong một triển lãm toàn cầu tại Paris”.


David Beckham rất ấn tượng với mẫu SUV của VinFast.  

Về thiết kế và nội thất, David Beckham đã có nhận xét rất công tâm về mẫu SUV của VinFast: “Đây là sản phẩm mà các bạn có thể tự hào. Tôi cũng là người bố, người đàn ông của gia đình và yêu thích những mẫu xe rộng rãi thoải mái. Mẫu xe này đã đáp ứng được điều đó. Chúc mừng các bạn".
Trong khi đó, Hoa hậu Việt Nam Trần Tiểu Vy cho rằng, việc VinFast công bố 2 mẫu ô tô là thời khắc lịch sử, đánh dấu một bước chuyển mình mới của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Điều đáng tiếc nhất trong buổi ra mắt hôm nay là việc VinFast không công bố giá bán 2 mẫu xe sedan và SUV của hãng. Tuy nhiên, theo lộ trình của VinFast, 2 mẫu ô tô này sẽ được bán chính thức vào đầu năm 2019. Tức là chỉ còn khoảng 3 tháng nữa. Trong thời gian đó, VinFast sẽ có những thăm dò thị trường để đưa ra một mức giá hợp lý tại Việt Nam và hướng tới xuất khẩu ra toàn thế giới.
Việt Vũ (VTC News)

No comments: