2017/01/07

LÀNG DÂN CHỦ CUỘI ĐANG TỰ BÔI TRO TRÁT TRẤU VÀO MẶT MÌNH


Theo ghi nhận, đám dân chủ cuội đang tổ chức một cuộc bình chọn "NHÂN VẬT TIÊU BIỂU NĂM 2016". Tiêu chí đưa ra thì nhân vật tiêu biểu phải là người góp phần làm tăng giá trị cộng đồng, năm 2016.

Tính đến thời điểm hiện tại, thông tin từ Lm. Lê Ngọc Thanh cho biết: "Tôi chọn chị Cấn Thị Thêu và cha Antôn Đặng Hữu Nam là những người góp phần làm tăng giá trị cộng đồng, năm 2016". Căn cứ đề cử Cấn Thị Thêu và Linh mục Đặng Hữu Nam, Quản xứ Phú Yên, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An này cũng được Thach Vu nói ra trong phần bình chọn của mình như sau: "Hai vị này đã và đang chấp nhận hy sinh vì sự sống còn của nhiều bà con khác. Hai vị này đã và đang góp phần làm sống lại lòng tự trọng, nhân ái, và dũng cảm của dân tộc"

Khi đọc đến đây thôi tôi đã tởm lợm với những câu nói như thế mà đám dân chủ thời mạt vận dành cho Thêu và Nam. Và tôi tự hỏi rằng, phong trào dân chủ Việt Nam đã mạt vận đến độ thiếu ngọn cờ và phải dựa hơi vào một tên ăn vạ và một kẻ đội lốt thầy tu hay sao? 
Cấn Thị Thêu (Nguồn: Internet). 

Về Cấn Thị Thêu, có lẽ nhiều người đã không quá lạ với cái tên này. Cũng như nhiều người dân bị thu hồi đất tại Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội, Thêu chưa bao giờ nghĩ một ngày chị ta sẽ vươn ra khoỉ những công việc đồng áng thường ngày để tiến tới một công việc mà trước đó chị ta không được học để làm. 

Khởi sự từ việc không đồng tình với giá cả đền bù đất bị thu hồi, Thêu nhanh chóng lân la cùng đám người không có công ăn việc làm biểu tình đòi ban Quản lý dự án và những cơ quan có thẩm quyền chi thêm ngoài giá cả đã được thỏa thuận. Dần dà, với thói côn đồ, lì lợm của mình và kích thích không thể cưỡng nổi từ những phi vụ "đòi thêm" ấy, Thêu nhanh chóng trở thành "thủ lĩnh" của đám ăn vạ tại Dương Nội. Nghề ăn vạ vận vào một người nông dân chân chất như Thêu từ dạo ấy. 

Nhưng, kỳ thực Thêu sẽ không dính vào con đường tù tội như hiện nay nếu như Thêu chỉ đơn thuần ăn vạ để kiếm cơm mà không phải vì cái gì đó khác. Và không bị đám người xung quanh tung hứng, thổi chị ta lên tận chín tầng mây. Theo đó, sau những cuộc biểu tình, gây rối trật tự công cộng, dù thương tích đầy mình do xô xát và cả do chị ta cố tình gây hấn với lực lượng thi hành công vụ nhưng do được sự "cổ vũ", "khích lệ" từ đám người mà Mai Xuân Dũng là một đại diện.

Cũng thông qua đám Mai Xuân Dũng, Phan Thị Cẩm Hường... Thêu và gia đình đã nhận được một ít khoản tiền đủ chu cấp để chị ta có thể không làm mà vẫn có thể sống. Mật độ tham gia biểu tình, phá phách của Thêu cùng đám đồng đảng do đó cũng dày hơn. Và như một con thiêu thân, sự manh động trong chị ta cũng gia tăng hơn. Đó là lí do Cấn Thị Thêu bị bắt với tội danh được quy định tại điều 254 - Bộ Luật Hình sự và tại phiên tòa phúc thẩm ngày 30/11/2016 vừa qua, Thêu tiếp tục bị Tòa án nhân dân Quận Đống Đa y án 20 tháng tù giam! 

Đặng Hữu Nam (Nguồn: Internet). 
Về Đặng Hữu Nam, đó là một thầy tu đạo Công giáo địa phận Vinh. Và có thể nói, Đặng Hữu Nam là người tích cực nhất trong việc tổ chức cho giáo dân tuần hành, biểu tình và kéo vào tận Tòa án nhân dân thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) để khởi kiện công ty Formosa và yêu cầu công ty này phải bồi thường sau sự cố ô nhiễm môi trường! Ông Nam cũng nhiều lần ý định xuất cảnh ra bên ngoài đề cậy nhờ quốc tế can thiệp, lên tiếng.... Nhưng xin được thưa luôn, đấy mới chỉ là cái vỏ bọc mà bất cứ ai khi nhìn vào cũng nhận thấy và không ai có thể nghĩ rằng, đằng sau những sự sốt sắng đến độ tiêu cực, bất chấp pháp luật của vị thầy tu này là gì? Ông cần gì và muốn gì sau tất cả những gì đã xảy ra? 

Có một thực tế đáng nói là sau những cuộc biểu tình, tuần hành, kéo vào khởi kiện công ty Formosa, Đặng Hữu Nam đã nhận được không ít tiền từ trong, ngoài gửi vào. Mỗi lần nhận được tiền, để tỏ ra công khai, thầy tu này đã công khai biên nhận lên mạng Internet.... Tuy nhiên, cho đến nay không ai hiểu vị thầy tu này sử dụng nguồn tiền thu được để làm gì, ra sao trong khi đơn khởi kiện của 506 hộ dân giáo xứ Phú Yên đã bị Tòa án nhân dân thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) trả lại? 

Nghi vấn sự sốt sắng của thầy tu Đặng Hữu Nam là vì tiền hoàn toàn có thể xảy ra là thế. 

Quay trở lại làng dân chủ cuội Việt Nam năm 2016, một năm mà theo nhiều người thì buồn nhiều hơn vui. Đám dân chủ cuội không chỉ không thể hiện được gì trước một hệ thống lập pháp và hành pháp đang tỏ ra khá cứng rắn mà chúng còn tự cắn xé nhau đến nỗi tan đàn xẻ nghé. Không ít trường hợp bị đồng bọn bóc mẽ chỉ vì chuyện ăn chia không đều hoặc cái thói vượt mặt nhau một cách thái quá. Vụ Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Lân Thắng, Đặng Bích Phượng... tố cáo Mai Xuân Dũng là một minh chứng nhỡn tiền mà ai ai cũng biết. 

Và lẽ ra, nếu không có những điều đó xảy ra thì chúng sẽ không khó đến nỗi tìm đến những kẻ có không ít vết nhơ đã được chỉ ra như Cấn Thị Thêu hay Đặng Hữu Nam đề bày trò vinh danh. 

Là một người ngoài cuộc, chỉ xin nhắc những ai đang và sẽ dành lá phiếu nội bộ cho Cấn Thị Thêu và Đặng Hữu Nam nên chăng chỉ thực hiện khi làm rõ những nghi vấn xung quanh; hãy thử nghĩ xem nếu vinh danh Thêu và Nam thì liệu có ảnh hưởng gì không hay sẽ tự bôi tro trát trấu vào mặt mình! 

An Chiến

No comments: