2016/08/16

700 TỶ KHÔNG PHẢI CHUYỆN ĐÙA

Cuteo@


Giờ đây người ta nói tiền tỷ cứ như mớ rau.

Tôi không nói đến các đại án liên quan đến ngân hàng hay dự án này nọ, mà nói về việc cắt cỏ.

Chia sẻ của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm vào sáng 15/8 khiến người dân giật mình: "Nói ra mọi người sẽ giật mình, có 24km đường Đại lộ Thăng Long nhưng một năm chi phí cắt cỏ lên tới 53 tỷ đồng. Tôi đi khảo sát trực tiếp thì thấy chỉ cắt 3 thứ: cắt cỏ, một ít trúc anh đào, hoa dâm bụt… Chúng tôi yêu cầu dừng toàn bộ".

Chủ tịch Chung cũng cho biết, việc dừng cắt tỉa này mỗi năm tiết kiệm được 700 tỷ, vì từ đầu năm đến nay công ty công viên cây xanh và một số các công ty trồng miệt mài vẫn chưa hết 40 tỷ đồng. Mà trồng cây tồn tại được hàng trăm năm, trong khi cắt cỏ rất lãng phí. Các nước người ta không làm thế, người ta trồng cây tự nhiên tạo cành chứ không cắt quá tốn kém như mình. TP đã nhận thức được việc này nên yêu cầu toàn bộ các quận dừng việc cắt cỏ từ 1/7.

Thế mới biết, không phải ngẫu nhiên người ta nhìn thấy những cái gọi là "thảm cỏ" chềnh ềnh nằm giữa 2 làn đường trong khi đường còn tắc, và chắc cũng chả ngẫu nhiên, người ta nhìn thấy những "chậu hoa" nêm la liệt trên các tuyến phố. Chúng đều có những lý do để ở đó và chúng đã tạo ra công ăn việc làm cho biết bào công nhân, nhưng cũng làm giàu cho không biết bao nhiêu người.

Lạy trời, cảm ơn ông Chung, dừng lại là may, 700 tỷ không phải là chuyện đùa.

No comments: