2019/03/17

Vụ thảm sát Sơn Mỹ sao không thấy nhà đấu tranh khoác áo dân chủ đòi tưởng niệm tri ân

Tindautruongdanchu - Mặc dù, chỉ cách nhau 2 ngày với hai sự kiện lịch sử nhưng thái độ của các nhà đấu tranh khoác áo dân chủ khác hẳn nhau hoàn toàn và điều này nói lên cái gì...

Chúng tôi muốn nói rằng, sự kiện 64 liệt sĩ đã hy sinh ở đảo Gạc Ma vào ngày 14/3/1988 đã khiến cho các nhà đấu tranh dân chủ kêu gào thảm thiết, báo chí lề trái cũng tốn khá nhiều giấy mực. Bởi, họ la làng, vu cáo chính quyền Việt Nam ngăn cản họ 'tổ chức tưởng niệm tri ân các anh hùng liệt sĩ' đã hy sinh cho Tổ quốc. 


Nguyễn Thúy Hạnh càng kêu gào bao nhiêu thì người dân càng phỉ nhổ vào những kẻ táng tận lương tâm lợi dụng cả những người đã hy sinh cho Tổ quốc để trục lợi

Sự khốn nạn của những kẻ khoác áo dân chủ chà đạp lên sự hy sinh của 64 liệt sĩ Gạc Ma là bày trò dâng hương ở chân tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội.


Sự kiện thứ hai chỉ cách sự kiện Gạc Ma 2 ngày đó sự kiện kiện 'Thảm sát Sơn Mỹ' với 504 thường dân vô tội ở Sơn Mỹ phải chết oan uổng bởi họng súng của quân đội viễn chinh Mỹ thì không hề thấy một nhà đấu tranh dân chủ nào lên mạng dù chỉ 1 từ viết về sự kiện này hay bày tỏ thái độ về sự kiện này. Họ dường như 'im lặng' không nói gì, viết gì so với sự kiện Gạc Ma thì họ lu loa, kêu gọi, kêu gào trước hàng tháng trời.






Sáng ngày 16/3/2109 Quảng Ngãi tổ chức Lễ tưởng niệm 51 năm ngày 504 thường dân Sơn Mỹ bị sát hại (16-3-1968 – 16-3-2019).Tại buổi lễ, các đại biểu dâng hoa và dành một phút mặc niệm trước tượng đài Sơn Mỹ

Vậy, thử hỏi các nhà đấu tranh khoác áo dân chủ có thực lòng muốn tưởng niệm, tri ân các anh hùng, liệt sĩ hay họ chỉ mượn cớ để kích động, gây rối ? Qua thái độ, hành động của các nhà khoác áo đấu tranh dân chủ cũng như làng báo chí thiếu thiện chí chúng ta thấy rõ bộ mặt thật.

Cách đây 51 năm, quân đội viễn chinh Mỹ đã xả súng xuống thôn Mỹ Lai sát hại 504 thường dân vô tội, phần lớn là người già, phụ nữ và trẻ em. Vụ thảm sát dẫm máu gây chấn động dư luận trên toàn thế giới, là nỗi đau thương, mất mát to lớn của gia đình, người thân các nạn nhân vô tội. Thảm sát Sơn Mỹ là một điển hình trong rất nhiều tội ác dã man mà quân xâm lược đã gây cho nhân dân Quảng Ngãi, nhân dân Việt Nam trong thời kỳ đấu tranh giành độc lập dân tộc. Sơn Mỹ trở thành nỗi đau khôn nguôi của nhân dân Việt Nam cùng hàng triệu trái tim nhân loại yêu chuộng hòa bình trên thế giới.

Nếu họ thực lòng như họ từng vỗ ngực, kêu gào thì 504 người vô tội bị thảm sát kia không lẽ không đáng được tri ân, được tưởng niệm ? Không hề thấy báo chí lề trái, thiếu thiện chí có một dòng tin? Điều này bóc trần bộ mặt thật, âm mưu của những kẻ vốn vẫn lẻo mép 'thanh tao' trên mạng xã hội ở chỗ muốn kích động chiêu trò 'thoát Trung', vu cáo Việt Nam lệ thuộc Tàu,... để chống phá. Theo đó, 504 người chết ở Mỹ Sơn bởi họng súng của quân đội viễn chinh Mỹ thì họ không hề đoái hoài, không hề quan tâm, không hề lên tiếng còn 64 chiến sĩ Gạc Ma do Trung Quốc giết thì họ kêu gào thảm thiết.

>>Những kẻ khốn nạn mới lợi dụng 'sự hy sinh của chiến sĩ Gạc Ma' để bày trò nơi công cộng
>>Càng bày trò 'dâng hương' ở nơi cộng cộng người dân càng khinh
>>Lộ bộ mặt bày trò 'dâng hương tri ân liệt sĩ' dưới chân các tượng đài nơi cộng cộng


Chúng tôi, những người viết bài này thật ghê tởm cái thứ 'giả nhân, giả nghĩa' và căm thù cái lối chà đạp lên đạo lý, lợi dụng sự hy sinh của các liệt sĩ để họ thực hiện mưu đồ đen tối của những kẻ khoác áo đấu tranh dân chủ trên mạng xã hội.

Nhân dân Việt Nam, con người Việt Nam vẫn từng làm, đã làm, đang làm và sẽ làm các hoạt động tri ân, uống nước nhớ nguồn không chỉ bởi sự trả ơn mà đó là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Đối với những kẻ chỉ biết kêu gào, bất lương, đê tiện thì dù họ có 'biến hình' bằng mọi thủ đoạn vẫn không thể che mắt được nhân dân Việt Nam. 

Mộc Lan

1 comment:

Thiết bị hội thảo said...

Bọn zận chủ mà tưởng niệm vụ thảm sát Sơn Mỹ thì bị nước Mỹ cắt cơm và xử lý ngay