2019/03/09

Lộ bộ mặt bày trò 'dâng hương tri ân liệt sĩ' dưới chân các tượng đài nơi cộng cộng

(Tindautruongdanchu)-Chuẩn bị đến sự kiện Gạc Ma các nhà đấu tranh dân chủ lại hô hào trên mạng xã hội tổ chức sự kiện dâng hương, tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh... Có đúng là họ muốn dâng hương, tri ân hay muốn làm loạn gây rối....

Sự kiện 64 chiến sĩ đã hy sinh ở Gạc Ma vào ngày 14/3/1988 lại tiếp tục được các nhà đấu tranh dân chủ 'sử dụng' như là một chiều trò để gây rối chống phá và năm nay vẫn không ngoại lệ. Họ hô hào, cổ động từ 'sớm' nhằm thu hút sự quan tâm, khích lệ người dân, thanh niên tham gia ủng hộ với cái mác 'dâng hương-tri ân-tưởng nhớ'.


Đối tượng Hoa Kim Ngo chia sẻ lời kêu gọi của nhóm Lê Hiếu Đằng 


Tại sao chúng tôi lại gọi hoạt động 'dâng hương-tri ân-tưởng nhớ' của đám dân chủ cuội này là lừa đảo, gây rối, chống phá ?

Hẳn vẫn chưa ai quên vào sáng sáng ngày 17/2/2019 Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã tiến hành cho di dời lư hương dưới chân tượng đài Trần Hưng Đạo về đúng vị trí của nó tại đền thờ Đức Thánh Trần Hưng Đạo tại địa chỉ 36 Võ Thị Sáu, phường Tân Định, quận 1, TP.HCM. Ấy vậy, làng đấu tranh dân chủ đã và vẫn đang làm 'rùm beng' lên phê phán, chửi rủa, kêu gào... trên mạng xã hội đòi trả lại lư hương về chỗ cũ. 


Tại sao họ lại kêu gào ? Có lẽ ai cũng nhận ra đúng vào ngày 17/2/2019 theo kế hoạch các nhà đấu tranh dân chủ sẽ tổ chức dâng hương ở chân tượng đài Trần Hưng Đạo để 'tri ân-tưởng nhớ' các chiến sĩ đã hy sinh trong cuộc đấu tranh chống quân Trung Quốc xâm lược năm 1979 nhưng lư hương lại được UBND thành phố HCM cho di dời ngay từ đầu giờ sáng nên các nhà đấu tranh dân chủ không có chỗ để 'dâng hương-tri ân-tưởng niệm'. 



RFA lại vô lối 'can thiệp' vào hoạt động văn hóa của người dân Việt Nam. Việc di dời lư hương là cần thiết vì đây không phải là nơi thờ tự, hoạt động tín ngưỡng mà là tượng đài gắn liền với đường phố và cảnh quan kiến trúc của Thành phố Hồ Chí Minh

Lễ cúng an vị lư hương Trần Hưng Đạo tại đền thờ Đức Thánh Trần trưa ngày 20/2/2019 diễn ra trong gần một giờ - Ảnh: B.M


Điều trớ trêu thay, đền thờ Trần Hưng Đạo ở địa chỉ 36 Võ Thị Sáu, phường Tân Định, quận 1, TP.HCM thì không hề có một bóng dáng nhà đấu tranh dân chủ nào có mặt để làm lễ dâng hương như 'lòng thành mà chúng vẫn kêu gào', thậm chí ngày 17/2 khi lư hương đã được di dời cũng không hề có một nhà đấu tranh dân chủ nào đến đền thờ Trần Hưng Đạo. Điều này đã khẳng định rằng, họ chỉ muốn 'gây rôi ở nơi công cộng, nơi đông dân cư qua lại, nơi đường phố' chứ họ đâu muốn làm ở những nơi cần làm, nên làm như đền thờ Trần Hưng Đạo. 


Đúng như Đấu trường dân chủ đã đưa ra lời thách "đố các nhà đấu tranh khoác áo dân chủ' đến đền thờ Trần Hưng Đạo để dâng hương, tưởng niệm, tri ân anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc ở đây khi có mỗi sự kiện lịch sử. 


Vào ngày 8/3/2019, đối tượng Hoa Kim Ngo (một tài khoản facebook) đã phát tán thông báo của nhóm Lê Hiếu Đằng về việc tổ chức dâng hương tượng niệm, tri ân các chiến sĩ đã hy sinh ở Gạc Ma ngày 14/3/2019. Địa điểm tổ chức không phải là đền thờ Trần Hưng Đạo ở địa chỉ 36 Võ Thị Sáu, phường Tân Định, quận 1, TP.HCM mà lại ở đền thờ Các Vua Hùng ở công viên Tao Đàn, Quận 1 thành phố HCM.


Đền thờ Các Vua Hùng ở công viên Tao Đàn , Quận 1 thành phố HCM cũng là nơi công cộng, nhiều người dân qua lại, vui chơi nhân ngày lễ, tết... Vậy, cũng ở quận 1 sao họ không đến địa điểm đền thờ Trần Hưng Đạo ở địa chỉ 36 Võ Thị Sáu, phường Tân Định, quận 1 để dâng hương, tri ân ? 


Thật nực cười cho những kẻ 'vác loa mồm' nếu như trước đây vẫn còn lư hương ở dưới chân tượng đài Trần Hưng Đạo họ vẫn hô hào, kêu gào tổ chức dâng hương nay lư hương về đúng vị trí họ lại không tới mà lại chọn địa điểm khác? Câu trả lời chắc ai cũng rõ khi biết rằng 'họ kiếm cơm, kiếm cháo' bằng những hình ảnh 'có chất lượng'. Hình ảnh 'có chất lượng' ở đây là gì và vì sao hải ngoại chỉ trả tiền cho những hình ảnh này thì rõ ràng hành động của các nhà đấu tranh dân chủ khi tiến hành kêu gào nơi tổ chức 'dâng hương, tri ân' thì đã quá rõ ràng. Mặt khác, chỉ những nơi đông người vui chơi, qua lại mới là nơi để chúng 'dễ bề' thực hiện hành vi gây rối....


Thật đau lòng khi những kẻ táng tận lương tâm bán rẻ cả lương tâm, phẩm hạnh, truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, thậm chí cả những người đã khuất từng hy sinh thân mình cho Tổ quốc. Thử hỏi, thân nhân gia đình liệt sĩ, người dân Việt Nam có thấy đau lòng khi họ 'sử dụng các liệt sĩ' như là trò hề để họ 'kiếm cơm, kiếm gạo', họ phỉ báng vào chính truyền thống thờ cúng tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. 


Chúng tôi kêu gọi người dân Việt Nam nói chung, người dân Thành phố nói riêng nhất là những nơi có tượng đài ở các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh... bằng hành động thiết thực của mình bảo vệ truyền thống tốt đẹp của dân tộc quyết không để cho bất kỳ một ai 'xúc phạm' vào các anh linh liệt sĩ. Nếu họ thực lòng dâng hương - tri ân - tưởng niệm sao họ không đến các gia đình liệt sĩ hoặc đến các nghĩa trang liệt sĩ để dâng hương, tri ân và tưởng niệm. Do đó, chúng ta quyết không để cho những kẻ giả nhân, giả nghĩa bày trò trước mắt người dân Việt Nam. 


Đồng thời, đề nghị Thành phố ban hành quy chế hoạt động ở những nơi thờ các vị vua, các vị tướng, các điểm tâm linh trong nội thành, nhất là nơi công cộng, nơi sinh hoạt tập trung đông dân cư nhằm chấn chỉnh các hoạt động làm ô uế nơi tâm linh, những hành vi phản văn hóa, hành vi chống phá về văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.


Thành Nam

1 comment:

Lắp đặt hội thảo giá rẻ said...

Hiện nay, bọn phản động dùng mọi thủ đoạn nham hiểm để chống phá cách mạng Việt Nam. Vì vậy chúng ta phải luôn luôn đề cao cảnh giác, không để mắc mưu của bọn chúng.