2019/03/16

Dân Đồng Tâm lại bức xúc với hành vi kích động rào đường của băng đảng Lê Đình Kình

Biển Xanh

Lâu nay người dân xã Đồng Tâm đã rất bất bình với những hoạt động coi thường pháp luật của Lê Đình Kình và số khiếu kiện trong “Tổ đồng thuận”, nhưng nay đã lên đến đỉnh điểm khi số này kích động một số người rào đường dẫn vào xã Đồng Tâm.
Sáng ngày 14/3/2019 người dân thôn Hoành đang trong tâm trạng phấn khởi trang trí nhà cửa, đường xóm chuẩn bị cho hội làng diễn ra từ 16/3 đến 18/3/2019. Thế nhưng Lê Đình Kình và một số người khiếu kiện trong “Tổ đồng thuận” như Bùi Viết Hiểu cùng một số người trong Ban Khánh tiết Đình Hoành như Ngô Quý Hạc (trưởng ban) tự ý dùng tre, gậy chặn hai đầu đường đi qua Đình Hoành dẫn từ cổng làng Hoành vào trụ sở UBND xã Đồng Tâm.

Trục đường ra vào Đình Hoành bị băng đảng Lê Đình Kình rào lại

Từ lâu Lê Đình Kình đã có âm mưu lợi dụng Ban Khánh tiết Đình Hoành để tổ chức các hoạt động gây mất an ninh, trật tự, thách thức chính quyền mà việc nắn chỉnh chỉnh đường đi qua đình Hoành. Lê Đình Kình luôn nói rằng đó là tâm nguyện của người dân nhưng thực chất bố con Kình đứng sau giật giây, xúi giục. Con đường đi qua khu vực Đình Hoành là trục giao thông chính, do đó việc rào đường đã làm cản trở đi lại bình thường của người dân, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông là rất lớn, đặc biệt trong những ngày diễn ra hội làng. Việc làm của Lê Đình Kình và nhóm người trong “Tổ đồng thuận” đã gây cảnh tượng phản cảm ở chốn linh thiêng.

Nhiều người dân chờ đợi chính quyền xã Đồng Tâm có biện pháp tháo dỡ rào chắn, trả lại cảnh quan vốn có tại khu vực Đình Hoành để họđược đón lễ hội an toàn, vui vẻ trong những ngày tới.

1 comment:

Lắp đặt âm thanh hội thảo said...

Những kẻ ngội trên pháp luật sẽ bị xử lý nghiêm khắc