2019/03/03

TT D.TRUMP ĐẾN VIỆT NAM, KHÔNG CÓ CHỖ CHO DÂN CHỦ VÀ NHÂN QUYỀN

Nếu ai đó theo dõi tình hình trước khi diễn ra hội nghị thượng đỉnh mỹ Triều sẽ thấy, đã có hẳn một kế hoạch gây nhiễu và làm phức tạp tình hình trong nước để hạ uy tín, vị thế của Vn từ các nhà dân chủ. Thậm chí có kẻ đã công khai phát động cuộc biểu tình trong 2 ngày (27, 28/2/2019). Rồi đám dân chủ cũng tung ra những thông tin gây nhiễu, kiểu như TBT chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đi thăm Lào, Campuchia để tránh mặt Tổng thống Mỹ D. Trump... 

Tất cả đều hướng tới sự hạ bệ đã được thiết lập. Tuy nhiên những điều diễn ra thì cơ hồ ngược lại. Và khi mà hội nghị kết thúc, 2 nhà lãnh đạo Triều Tiên, Mỹ đã về nước thì vẫn còn xuất hiện những câu chuyện làm buồn lòng các nhà dân chủ. 

Theo đó, trong 1 bài viết của BBC được đăng tải hôm 3/3/2019, Đài này đã thừa nhận thực tế (xem ảnh bên). 

Fb Lê Dung Anh đã bình luận về điều này bằng hai từ "hụt hẫng": "Hẫng hụt... là cảm giác của mấy anh phản động dưới mác “dân chủ, nhân quyền” hay nhân sỹ yêu nước khi nghe tin Trump đột ngột về nước. Trump đi hàng ngàn km đến Việt Nam, tươi cười bắt tay Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng, gọi họ là “người bạn lớn”, Trump tươi cười cầm lá cờ đỏ sao vàng, cảm ơn lòng hiếu khách của Việt Nam. Tất cả đều tốt trừ một việc, Trump lãng quên sự tồn tại của một nhóm người vẫn tôn thờ Trump và nước Mỹ, ngày đêm chờ Trump giải cứu hay chí ít cho họ 1 suất đi Mỹ như Nguyễn Ngọc Như Quỳnh.

Nhưng không giống với Obama, Bill Clinton trước đây, Trump không đả động gì đến đám Nguyễn Quang A, Lê Dũng Vova hay Bạch Hoàn,... Không gặp gỡ, không tiếp xúc hay chí ít có vài câu uý lạo cổ vũ, vuốt ve. Thậm chí Bức thư “tâm huyết” của 100 nhân sĩ “yêu dân chủ” kêu gọi Trump cứu vớt “tình trạng nhân quyền ở Việt Nam” bị Trump vứt xó không chút thương tiếc.

Đơn giản vì Trump là người thực dụng và Trump sẽ không đoái hoài gì tới những kẻ vô dụng và không đem lại lợi ích cho Mỹ. Chỉ thế thôi".

Trong chuyến công du tới Vn lần này thì ngoài việc dự thượng đỉnh với Triều Tiên (đây là việc chính) thì thông qua con đường ngoại giao, người đứng đầu nhà nước Mỹ đã đến thăm VN. Hoạt động này thậm chí còn diễn ra trước khi diễn ra hội nghị thượng đỉnh. 

Và trong chương trình cuộc gặp đã có rất nhiều vấn đề đặt ra, hai bên đã ký kết  nhiều hiệp định đối tác quan trọng nhưng bặt nhiên không có bất cứ một chi tiết nào đề cập tới dân chủ, nhân quyền. Điều đó ngoài việc cho thấy vị thế của Vn đang lên thì cho thấy, người Mỹ, cá nhân Tổng thống D. Trump đang thay đổi suy nghĩ về VN. Đó là điều mà khiến cho đám dân chủ buồn lòng và đó cũng là khởi xuất những điều không hay cho đám dân chủ thời gian tới. 

Hi vọng từ điều này, đám dân chủ Việt sẽ biết điều hơn và chấm dứt những trò tháu cáy, cơ hội và hợm hĩnh. 


An Chiến

1 comment:

Tăng âm truyền thanh said...

Những kẻ phản quốc luôn muốn bu bám Mỹ để sống