2019/03/16

ĐỀ NGHỊ XỬ LÝ NGƯỜI ĐƯA TIN THẤT THIỆT VỀ TÌNH TRẠNG AN NINH TẠI TRẠM THU PHÍ BẮC THĂNG LONG - NỘI BÀI

Khoai@

Hôm qua, một số thành viên trang FB "Góc nhìn Báo chí - Công dân" đăng thông tin sau:

"BOT Bắc Thăng Long - Nội B: Hiện tại 5 người đã bị bắt: Nguyễn Trần Công, Liên Trần, Bùi Tiến, 1 lái xe của Liên, 1 lái xe nữa hiện tại em chưa biết tên chính xác bạn ý. Xe của Ngô Luyến bị đập, họ dùng cả xà-beng để phá xe.!
Fb: Bong Tuyet"

Người đăng là Nhuong Nguyen và Nguyễn Mạnh Xoan.





Phải khẳng định ngay, đây là thông tin thất thiệt. Hoàn toàn không có tình trạng bắt tài xế, phá xe tại Trạm BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài.

Ngày 18/12/2018, hàng trăm lái xe đã tập trung phản đối việc thu phí tại trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài với lý do họ không đi tuyến tránh thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) nên không mua vé. Tuy nhiên, lực lượng chức năng đã kiên trì giải thích và vận động các lái xe chấp hành và đã không hề có xung đột nào xảy ra.

Tuy nhiên, từ sáng sớm đã có một số người đến khu vực trạm, chuẩn bị phương tiện để ghi hình và khi các tài xế phản đối việc thu phí thì số người này vừa xuyên tạc thực tế vừa chửi chính quyền đồng thời phát trực tiếp lên mạng, kích động người dân phản đối. FB Lê Dũng Vova cũng là người phát trực tiếp, vừa phát vừa xuyên tạc.

Theo dõi các clip phát trực tiếp đo, chúng ta hoàn toàn không thấy bất kỳ một hành động trấn áp, bắt người hay đập phá xe nào của người dân.

Ông Lê Văn Duyển, Đội trưởng Đội CSGT số 15 thuộc Công an TP Hà Nội là người trực tiếp phụ trách đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường Bắc Thăng Long, nơi đặt Trạm, khẳng định không có sự việc này. Thông tin bắt bớ, đập phá là hoàn toàn bịa đặt.

Theo ông Lê Văn Duyển, sau nhiều tháng trạm BOT này tạm dừng thu phí vì bị các lái xe phản đối, thì đến hôm nay 15/3, trạm bắt đầu hoạt động trở lại. Từ sáng 15/3, Đội CSGT số 15 phối hợp với các đơn vị Cảnh sát cơ động, PCCC, công an cơ sở và các lực lượng khác được huy động để hỗ trợ đảm bảo an ninh khi thu phí trở lại. 

Ông Duyển cũng cho biết, hầu hết các phương tiện qua trạm chấp hành việc mua vé, chỉ có ít lái xe cố tình không mua, khiến nhiều phương tiện lưu thông phía sau bị ùn ứ. Các lực lượng chức năng có mặt đã vận động, nhắc nhở các lái xe và người dân địa phương không tụ tập gây cản trở giao thông và yêu cầu các phương tiện mua vé theo quy định.

Như vậy thông tin trên là bịa đặt, sai thực tế, gây bức xúc trong nhân dân, làm tổn hại đến danh dự, uy tín của chính quyền, doanh nghiệp và lực lượng công an. Chúng tôi yêu cầu những người đăng tin thất thiệt đó phải bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

1 comment: