2019/03/01

VỀ CÁI THƯ BỢ ĐÍT CỦA ĐÁM CẨU NÔ


Ngày 27-28/02/2019 cuộc họp thượng đỉnh lần thứ hai giữa Donald Trump, Tổng thống Hoa Kỳ và Kim Jong-un, Chủ tịch Nhà nước Triều Tiên diễn ra tại Hà Nội - Thành phố vì Hòa bình. Cuộc họp lần này mở ra cơ hội hòa bình cho bán đảo Triều Tiên.

Việc Hà Nội, thủ đô của nước CHXHCN Việt Nam được chọn làm địa điểm tổ chức Hội nghị đặc biệt quan trọng này cho thấy Việt Nam ngày càng có uy tín lớn trong cộng đồng quốc tế, đồng thời có những đóng góp tích cực cho an ninh khu vực và thế giới.

Nhưng cũng như mỗi lần có Tổng thống Mỹ đến thăm Việt Nam, đây là dịp để đám cẩu nô rân trủ trong nước có cơ hội ẳng với nhân vật mà họ tự nguyện (và đơn phương) coi là chủ.

Lần này cũng lại là một “Kiến nghị thư” – gửi cho Donald Trump, được ký bởi 100 anh chị “nhân sĩ trí thức”, tiếm xưng là “thể hiện ý chí và tâm nguyện của phần lớn người Việt Nam sinh sống trong nước cũng như ở nước ngoài”đang được phát tán trên mạng.

Trước tiên, để biết tại sao họ hoàn toàn xứng đáng được gọi là đám cẩu nô, mời xem các bài viết liên quan đã đi trên blog này:



Trở lại với bản “Kiến nghị thư” lần này, mà từ đây, sẽ được gọi chính xác là Bợ đít thư theo đúng bản chất và nội dung của nó. Vì như tóm tắt dưới đây, “loanh quanh đằng đít lại đằng đầu” toàn bộ nội dung thư chỉ toát lên sự bợ đỡ, nịnh nọt, hoàn toàn không có điểm nào khả dĩ gọi là “kiến nghị”.

Đoạn đầu, 100 “nhân sĩ trí thức” hoan nghênh sự có mặt của Tổng thống Mỹ tại Hà Nội trong cuộc họp Thượng đỉnh Mỹ-Triều. Đáng lẽ lời chào chỉ cần như thế là đủ rồi nhưng các cẩu nô không thể bỏ thói quen liếm chân chủ, cho nên phải thêm đoạn: “Ngài đóng vai trò dẫn dắt trong tư cách người đứng đầu quốc gia hùng mạnh nhất và tiên tiến nhất”.

Đoạn thứ hai, các cẩu nô ra sức ca tụng tới mây xanh vai trò của nước Mỹ và bản Thông điệp đầu năm của Tổng thống Mỹ, qua việc trích dẫn thông điệp, sau đó mạnh mồm bốc phét rằng: “Cả nhân loại đã nghe rõ Ngài khẳng định (về vai trò của nước Mỹ đối với thế giới) trong Thông điệp Liên bang năm 2019”. Liệu 100 chú cẩu nô có thể thay mặt cho cả nhân loại – trong đó có ít nhất 1 tỷ dân Trung Quốc hay không?

Đoạn thứ ba, các cẩu nô lòng vòng nhắc lại quá khứ chiến tranh “Việt - Mỹ”, nhưng mục đích chính là mách chủ về việc “Trung Quốc đang thách thức uy quyền của Hoa Kỳ”.

“Định mệnh từng gắn số phận của dân tộc Việt Nam với nước Mỹ trong một cuộc chiến mà hôm nay chắc chắn cả hai quốc gia đang thấm thía những hậu quả của nó. Hậu quả đau đớn nhất chính là việc một nước Trung Hoa trở nên hùng hổ, đang trắng trợn mở rộng cuộc xâm chiếm vùng biển và các đảo của Việt Nam trên biển Đông, đe dọa quyền tự do hàng hải của mọi quốc gia trên vùng biển quốc tế, thách thức uy quyền của Hoa Kỳ ở Châu Á-Thái Bình Dương”.

Thực ra chuyện Trung Quốc trở thành “thách thức uy quyền” với Hoa Kỳ thật đãquá rõ, rõ còn hơn cả ban ngày và đã diễn ra cả nửa thế kỷ nay, nên với người Mỹ, đám cẩu nô có ton hót cũng bằng thừa. Hơn thế, việc Trung Quốc “thách thức” nước Mỹ đâu chỉ xảy ra trên một lĩnh vực tự do hàng hải và không chỉ trên phạm vi châu Á – Thái Bình Dương, mà còn “thách thức” ở nhiều lĩnh vực, và trên phạm vi toàn cầu nữa kia.

Có điều trong đoạn này các cẩu nô vì bợ đít mà phải lờ tịt sự kiện Trung Quốc, chính là nhờ vào sự đồng lõa của Mỹ, đã công khai chiếm quần đảo Hoàng Sa từ tay ngụy VNCH năm 1974.

Cần nhắc lại với bọn cẩu nô chúng mày: Khi đó, Hạm đội 7 của Hoa Kỳ đang ở ngay Biển Đông đấy, nhưng giả đò ngó lơ. Chẳng những thế, Mỹ còn gây áp lực với VNCH buộc lực lượng không quân ngụy phải “án binh bất động” nữa nhé.
Đọc tới đoạn cuối, vẫn chưa thấy các “nhân sĩ trí thức” “kiến nghị” lện Donald Trump điều gì. Chỉ thấy bản chất cẩu nô ngu dốt của chúng lòi ra rõ nhất ở đây: 

“Chúng tôi xin khẳng định với Ngài, và thông qua Ngài, khẳng định với nhân dân Hoa Kỳ : Nhân dân Việt Nam quyết bảo vệ Độc lập, Tự do, Toàn vẹn lãnh thổ của mình bằng mọi giá ; và để bảo vệ những quyền thiêng liêng ấy, chúng tôi sẽ phải tự cường bằng con đường cải tổ đất nước, dân chủ hóa, văn minh hóa, theo "một tiêu chuẩn sống mới cho thế kỷ 21" mà Hoa Kỳ đề xướng.

Ô la la, lần đầu tiên trên đời thấy cẩu nô “húng chó” tuyên bố “tự cường”! OK, quới anh chị mà đã chịu “tự cường” thì nào ai dám gọi quới anh chị là cẩu nô củ chuối nữa. Lành thay, lành thay!

Nhưng cẩu nô định tự cường bằng cách nào đây? Hóa ra cẩu nô tuyên bố sẽ “tự cường” bằng cách: …“theo "một tiêu chuẩn sống mới cho thế kỷ 21" mà Hoa Kỳ đề xướng”.

Vậy là bản chất không hề thay đổi, cẩu nô vẫn chưa thoát được kiếp chó, vì cẩu nô toan “tự cường” bằng cách …bám đít chủ!

Thật là thất vọng toàn tập quá đi!

Bây giờ vấn đề đặt ra là: Cái “Tiêu chuẩn sống mới cho thế kỷ 21 mà Hoa Kỳ đề xướng” nó mồm ngang mũi dọc ra răng? Mà lại được những 100 anh chị tự xưng “nhân sĩ trí thức” nước nhà nhăm nhăm mang về thành khuôn mẫu sống cho toàn dân Việt Nam?

Sau 3 phút lục lạo tìm tòi, giờ xin khẳng định luôn:

Đảm bảo cả 100 con cẩu nô vừa ký cái Bợ đít thư ấy, đéo con nào biết cái “Tiêu chuẩn sống mới cho thế kỷ 21 mà Hoa Kỳ đề xướng” là cái gì đâu, nói cho nhanh. 

Vì thực chất, cái tiêu chuẩn ấy nó chưa hề tồn tại. Ai không tin, xin mời “gúc”.

Ngay cả nhân vật được lũ cẩu nô coi là chủ, là lão Donald Trump, cũng sẽ ngọng luôn khi được hỏi, vì cái duy nhất mà lão đề xướng xưa nay vẫn chỉ là:

America first - Tức là “Nước Mỹ trên hết”. Chấm hết nhá, có thế thôi.

Có lẽ đó mới chính là cái tiêu chuẩn sống mà đám cẩu nô bợ đít kia đang muốn tha về?

1 comment:

Cung cấp tăng âm truyền thanh giá xưởng said...

Bọn zận chủ không được Trump quan tâm nên rất khó chịu