2019/03/23

Trương Duy Nhất nhập kho

@VệThanh

Thông tin Trương Duy Nhất bị bắt giam tại trại T16 (Bộ Công an) đã bác tin đồn về việc Nhất bị chết hoặc bị đồng bọn thủ tiêu chiếm đoạt tài sản như trước đó mà giới “dân chủ” đưa tin. Song, tin này có tính chính xác tuyệt đối hay không thì vẫn chưa ái dám khẳng định, xác thực.

Đối tượng: Trương Duy Nhất

Tuy nhiên, ngày 20/3 cựu chủ tịch Hội Nhà Văn Hà Nội là Phạm Xuân Nguyên đã đăng đàn trên trang facebook cá nhân của mình cho rằng: “TDN đã ở Hà Nội, tại trại tạm giam T16 của cơ quan cảnh sát điều tra, bộ CA. Không biết từ đâu thông tin này đến được vợ Nhất và chị đã gửi một lá đơn đến nơi đó xin được thăm gặp chồng. Sáng nay (20/3/2019) vợ Nhất bay từ Đà Nẵng trên chuyến bay sớm, dự tính 7h30 đến Hà Nội. Nhưng trời nhiều sương mù, máy bay vòng vòng hồi lâu vẫn không hạ cánh xuống được Nội Bài, phải đỗ xuống Cát Bi (Hải Phòng), từ đó một giờ sau mới lại bay về Hà Nội…” Ông Nguyên đã bày ra mâm cỗ do mình đạo diễn và tự thuyết phục cộng đồng với lý lẽ khẳng định rằng Trương Duy Nhất đã bị cho nhập kho, và bắt như thế nào thì ông Nguyên không rõ.

Thông tin trên trang cá nhân của Phạm Xuân Nguyên

Cũng tại thời điểm này, nhiều thông tin từ các tổ chức, cá nhân có xu hướng chống Việt Nam như: Đài Á Châu tự do (RFA); BBC Việt Ngữ; VOA Đài tiếng nói Hoa Kỳ… lại dẫn thông tin cho rằng: “Trương Thục Đoan, con gái của blogger Trương Duy Nhất, cho đài ACTD biết cha của mình đang bị giam tại trại giam T16 ở Hà Nội. Đây là thông tin mới nhất về tung tích của blogger này kể từ khi ông mất tích bí ẩn ở Thái Lan vào ngày 26/1 khi đang xin quy chế tị nạn…” Với nguồn thông tin này, khẳng định về việc Trương Duy Nhất bị bắt và cho nhập kho lại còn rõ nét hơn. Và lý do Nhập kho của Nhất có liên quan đến đại án sai phạm của “Vũ Nhôm”. Mặc dù, nhiều người hiểu cuộc chiến chống tội phạm tham nhũng ở Việt Nam được sự ủng hộ của dư luận trong nước, cũng như được cộng đồng quốc tế khen ngợi, song với các đối tượng chống đối thì đây là cái cớ để vu cáo Việt Nam vi phạm Nhân quyền, thú ép Việt Nam phải ra điều trần “nhân quyền” liên quan đến vấn đề này. 

Song, với những gì đang diễn ra trước mắt, nếu như những thông tin đó là sự thật thì phải khẳng định tài thao lược của “Công an Việt Nam” quá đỉnh cao và nghệ thuật. Và ít nhất bộ mặt nạ của Trương Duy Nhất trước sau gì cũng phải lột và chắn chắn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật vì những gì đã gây ra.

1 comment:

Dây truyền thanh cường lực said...

Trương Duy Nhất nhập kho là đúng rồi