2019/03/31

Đôi lời nhắn tới kẻ xảo trá Hứa Phi

Là người hiểu rõ về anh, tôi không dám nói là rõ nhất, nhưng có thể là rất rõ. Hôm nay, thấy mọi người bàn luận, nói về những việc làm của anh và dựa vào những gì tôi biết về anh lâu nay đem ra đối chiếu lại tôi thấy ông cha ta nói cấm có sai, anh đã và đang bị quả báo, đã đến lúc anh phải trả giá cho những gì mà anh gây ra rồi anh Phi ạ. Nói như vậy với anh chắc là anh đã hiểu, với mọi người thì đang muốn biết tại sao tôi lại nói vậy. Xin nêu ra một số vấn đề sau để mọi người cùng suy xét:

Thứ nhất là, anh đã và đang xúc phạm Đức Hộ pháp Phạm Công Tắc – người sáng lập ra đạo Cao Đài, người mà anh luôn mồm nói là anh làm theo lời dạy. Anh có biết, trước hiện tình đất nước bị chia cắt hai miền Nam Bắc sau Hiệp định Giơneve, thì ngày 26/4/1956, Đức Hộ pháp Phạm Công Tắc đã có thư gửi Bác Hồ mong muốn dân tộc Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng, Bác Hồ tiếp tục phát huy truyền thống dân tộc, tiếp bước cha ông đứng lên đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước. Ngày 21/6/1956, Bác Hồ đã có thư trả lời Đức Hộ pháp với nội dung rất hoan nghênh ý kiến này và khẳng định nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh đang kiên quyết và bền bỉ đấu tranh để thực hiện nguyện vọng tha thiết của cả dân tộc Việt Nam là đem lại hòa bình, độc lâp cho dân tộc, đất nước được thống nhất. Vậy mà ngày hôm nay anh lại nghe theo lời của bọn ngoại bang xuyên tạc lịch sử dân tộc, cho rằng “dân tộc Việt Nam vì nghe theo lời của ông Hồ Chí Minh tham gia vào cuộc đấu tranh làm chết hàng triệu người”, anh hùa theo lũ ngoại bang nói dân tộc Việt Nam “hiếu chiến”, “anh em nồi da xáo thịt”… Nhân dân Việt Nam xuống đường tranh đấu đem lại hòa bình, độc lập cho dân tộc, đất nước được thống nhất là làm theo lời kêu gọi của Bác Hồ và cũng là ý chí nguyện vọng của Đức Hộ pháp Phạm Công Tắc đó anh Phi ạ, anh nói vậy là anh đã xúc phạm đến Đức Hộ pháp đó.
Giấy mời của Công an huyện Đức Trọng đối với Hứa Phi

Thứ hai là, đối với việc anh nói anh đấu tranh cho “tự do, dân chủ, nhân quyền và tự do tông giáo”. Mới nghe qua mọi người ai cũng nghĩ anh có mục đích cao đẹp quá, vĩ đại quá, có người nói sao mà anh giống các bậc vĩ nhân, thậm chí có người còn so sánh anh với Đức Hộ pháp Phạm Công Tắc nữa mới ghê chứ và bọn ngoại bang cũng tung hô anh lên như vậy, làm anh bị mờ mắt trước những hảo danh đó. Với tôi thì không nhé anh Phi! Vì sao hả? Vì đã là vĩ nhân thì ngay cả trong những việc làm đời thường nhất cũng phải thể hiện cái vĩ nhân trong đó, vì mục đích vĩ đại thì phương pháp, cách thức tiến hành để đạt được mục đích đó phải bắt đầu từ chánh pháp, cái nhân văn, tôn trọng sự thật, tôn trọng mọi người. Đối với anh tôi thấy không có những cái này, đối với gia đình anh đã làm tròn bổn phận người chồng, người cha đâu mà đòi ra làm những việc lớn lao khác cho xã hội, cho nhân loại. Đối với vợ con thì anh tính toán, anh gia trưởng, anh làm cho anh em trong nhà (bên vợ) bất hòa, li tán không nhìn mặt nhau; anh mua xe tải cho con trai trưởng của anh chạy kiếm cái sinh nhai nuôi cháu đích tôn của anh, nhưng anh lại sợ nó nghe lời bên nhà vợ chiếm xe của anh, anh nghi nó chia tiền lợi tức cho anh không đều anh đem bán mất xe lấy tiền về cất tủ cho chắc, để con anh chật vật tìm cách khác kiếm sống. Như vậy thì làm sao mà làm được những việc lớn như đấu tranh cho “tự do dân chủ,nhân quyền, tự do tôn giáo được”, anh không đủ tư cách đâu.
Còn về mặt đạo anh lại càng không đủ tư cách, như trên tôi đã nói anh đã xúc phạm Đức Hộ pháp Phạm Công Tắc và còn nhiều việc khác nữa tôi không thể liệt kê ra hết được, chỉ nêu ra một việc này thôi để mọi người cùng suy ngẫm. Những người sống ở khu vực Trại Mát trước đây và nhân dân thôn Bồng Lai biết Hứa Phi thì không ít người giật mình, tại sao lại có tiền nhiều để sắm xe tải, xe con nhanh như vậy. Người thì cho rằng anh có nguồn tiền từ nước ngoài gửi về, có người cho rằng anh tham gia nhiều tổ chức chống phá nhà nước như vậy nên có nhiều tiền…Nhưng một số bô lão trong làng Bồng Lai và khu vực Trại Mát trước đây thì lại khác, họ nói là hồi ở thánh thất Đa Phước – Đà Lạt với vai trò giúp lễ, anh đã lấy cắp một bức tượng Phật bằng đồng đen rất quý đem bán nên mới có tiền nhiều như vậy. Tượng trong chùa còn lấy đi bán thì vĩ nhân cái gì! Buôn thần bán thánh như thế thì có đáng bị quả báo không hả mọi người? 
Đối với ai tôi không biết, còn trong con mắt tôi, anh không hề có phần người!


Nguồn: Tôi yêu Cao Đài.

1 comment:

Cung cấp thiết bị hội thảo giá rẻ said...

Bài viết rất hay, lập luận sắc bén