2019/03/06

LẠI CHIÊU BÀI CŨ-TUYỆT THỰC CỦA NGUYỄN VĂN HÓA


Viễn

Trang mạng của đài Á châu tự do cũng như trang mạng của Việt tân đang đưa tin ầm ĩ về chuyện “tuyệt thực” của ‘tù nhân lương tâm” Nguyễn Văn Hóa. Theo thông tin đăng tải trên các nhà đài này thì Nguyễn Văn Hóa đã tuyệt thực sang ngày thứ 12 và tình trạng sức khỏe đang rất nguy kịch.

Thông tin này không khiến nhiều người bất ngờ, thậm chí còn buông lời giè bỉu “lại tuyệt thực”. Bởi đơn giản, “tuyệt thực” từ lâu đã trở thành một chiêu trò chống phá của các nhà “dân chủ” sau khi bị bắt, bị xét xử và giam giữ.

Còn nhớ, trước Nguyễn Văn Hóa, đã rất nhiều nhả “dân chủ” diễn trò này như Cù Huy Hà Vũ, Nguyễn Văn Hải, Bùi Thị Minh Hằng… Điểm chung của tất cả các vụ “tuyệt thực” này là người đọc dường như chẳng biết họ có tuyệt thực thật hay không, chỉ biết thông tin tuyệt thực được lan truyền ra người qua một số người thân như vợ, hay mẹ, chị… Sau đó như một kịch bản dựng sẵn, các nhà đài thù địch, các trang mạng lề trái nhao nhao lên đăng lại tuyên truyền ầm ĩ, khuếch trương cái gọi là tình trạng trầm trọng về sức khỏe, kèm theo những cáo buộc Việt nam vi phạm nhân quyền, vi phạm tự do dân chủ, đàn áp tù nhân.

Tuy nhiên, sự thực có tuyệt thực xảy ra hay không chỉ có trời mới biết bởi đã gần chục vụ tuyệt thực của các nhà “dân chủ” diễn ra rồi nhưng chẳng thấy nhà “dân chủ” nào chết vì tuyệt thực cả, thậm chí có trường hợp như anh Cù Huy hà Vũ, tuyệt thực xong béo lên đến 95kg.

Thế mới nói, tuyệt thực chỉ là một chiêu trò chống phá của họ cùng cánh nhà đài.

Quay trở lại câu chuyện của Nguyễn Văn Hóa, theo thông tin đăng tải trên các trang mạng kia thì Hóa đã tuyệt thực đến ngày thứ 12 và đang dự kiến tuyệt thực đến tháng 4/2019? Nghe có gì đó sai sai phải không các bạn, Hóa đã tuyệt thực từ 22/2 rồi đấy và giờ vẫn sống nhăn rang.

Lý do Hóa tuyệt thực là vì để phản đối cán bộ trại không gửi đơn tố cáo của Hóa đi về việc mình bị bắt, giam giữ, xét xử oan, sai, cần kháng cáo. Nhưng khổ nỗi, các phiên tòa diễn ra công khai, tội trạng của Hóa đã rõ ràng rành, Hóa đã bước vào thời gian chấp hành hình phạt tù, thế mà giờ đây Hóa còn định kiện cáo gì nữa.

Mà thông tin về Hóa tuyệt thực cũng là qua người thân của Hóa đó là chị gái Hóa, chả biết độ xác thực được mấy phần trăm.

Tóm lại chiêu bài này cũ lắm rồi, đừng áp dụng nữa mà làm trò cười cho thiên hạ.

1 comment:

Bán buôn loa hộp said...

Tuyệt thực mà sao Hóa vẫn béo tròn như vậy nhỉ?