2019/03/30

Thái Văn Đường –Kẻ vô liêm sỉ trong xảo ngôn về ‘tiêu cực’ của Việt Nam

Tindautruongdanchu - Thời gian gần đây những đối tựơng xấu lợi dụng mạng xã hội để đưa tin sai sự thật về cuộc chiến chống tham nhũng ở nước ta.


Ngày 22 tháng 3 năm 2019 Thái Văn Đường đăng trên trang Facebook cá nhân mới của mình bài " Thực hư chuyện Lò và Củi" nhằm tuyên truyền sai sự thật về cuộc chiến chống tham nhũng ở Việt Nam, nói xấu các đồng chí lãnh đạo Đảng, nhà nước, gây chia rẽ nội bộ, đi ngược với nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Anh ta đưa ra luận điệu hết sức phản động "Đốt lò là màn kịch vụng về với đa số những nhân vật, dàn diễn viên đã hết thời và đang độ tuổi xế chiều, đơn bóng" và "cuộc chiến chống tham nhũng chỉ là cái cớ để thanh trừng phe nhóm".

Trang facebook cá nhân mới của Thái Văn Đường (Ảnh chụp màn hình-Hải Anh)



Công tác phòng chống tham nhũng đang trở thành xu thế, phong trào. Tham nhũng từng bước được ngăn chặn, đẩy lùi, củng cố niềm tin của nhân dân, đang tạo hiệu ứng tích cực từ dư luận trong nước cũng như nước ngoài. Vậy mà anh đi ngược với xu thế tích cực đó để đưa ra luân điệu "Đốt lò là màn kịch vụng về với đa số những nhân vật, dàn diễn viên đã hết thời và đang độ tuổi xế chiều, đơn bóng" nhưng anh không biết rằng Đảng, nhà nước và nhân dân ta luôn nhận thức tác hại nghiêm trọng của tham nhũng vì vậy mà cả hệ thống chính trị đã vào cuộc với tinh thần quyết liệt, khẩn trương, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai, đương chức hay nghỉ hưu, làm rõ đến đâu xử lý đến đó, không cầu toàn, không chờ đợi. Nhưng năm qua nhiều vụ án tham nhũng lớn, nghiêm trọng được đưa ra xử lý, xét xử nghiêm minh. Chỉ tính riêng năm 2018 các vụ án tham nhũng đã được cơ quan điều tra của lực lượng công an nhân dân thụ lý điều tra 427 vụ án, 889 bị can, đề nghị truy tố 212 vụ, 488 bị can, thu hồi 2,267 tỷ đồng và nhiều tài sản.

Đánh giá cuộc chiên chống tham nhũng phát biểu trước Tổng bí thư, cử chi Trần Viết Hoàn: " Tổng bí thư cùng với Đảng chỉ cho dân những ông quan to, quan nhỏ đã bị lộ, những nhóm lợi ích, nhóm vơ vét đục khoét ngân sách làm giàu bất chính, trong đó có cả quan cỡ bự đã phải ra vành móng ngựa” và "Nhân dân nức lòng khi nghe Tổng bí thư nói ai nhụt chí thì đứng sang một bên để cho người khác làm". Công tác phòng chống tham nhũng ở nước ta được quốc tế đánh giá cao. Theo giáo sư Dennes Mcrnac ( Đại học Loyola Maryland, Mỹ) "trong giai đoạn hiện nay, giới đầu tư nước ngoài có thể tin tưởng rằng Việt Nam đang đẩy mạnh chống tham nhũng". Ông Giles T.coope đồng chủ tịch  nhóm công tác quản trị và liêm chính, diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam (VBF) cho rằng " trong thời gian gần đây, chúng tôi đã chứng kiến một nỗ lực chống và xử lý tham nhũng tích cực rất đáng được hoan nghênh từ các lãnh đạo Đảng, nhà nước Việt Nam". Và theo tiến sĩ Edmand Malesky trưởng nhóm điều tra chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) tại Việt Nam "cho thấy cảm nhận về tham nhũng của người dân và doanh nghiệp đã có chuyển biến thay đổi tích cực về thủ tục hành chính, luật lệ và tiếp nhận thông tin. Tất cả đều nhằm giải quyết những hệ quả tiêu cực của tham nhũng đối với cảm nhận người dân".

Bài viết xuyên tạc của Thái Văn Đường (Ảnh chụp màn hình-Hải Anh)


Từ quan điểm của Đảng ta, kết quả chống tham nhũng với tinh thần " lò đã nóng lên rồi thì củi tươi vào đây cũng phải cháy" được nhân dân trong nước và quốc tế đánh giá tích cực đó là sự thật, những số liệu biết nói. Vì vậy, tôi xin hỏi anh Thái Văn Đường luận điệu "Đốt lò là màn kịch vụng về với đa số những nhân vật, dàn diễn viên đã hết thời và đang độ tuổi xế chiều, đơn bóng" mà anh đưa ra có lố bịch, lộ rõ bộ mặt kẻ bán nước cầu vinh đổi lại những đồng đô la bẩn thỉu mà các tổ chức phản động bố thí cho anh không? 

Cuộc chiến chống tham nhũng do Đảng ta lãnh đạo là không có vùng cấm, việc xử lý sai phạm trong tất cả các bộ ngành kể cả công an, quân đội, các đồng chí ủy viên trung ương Đảng đương chức hoặc đã về hưu, những ai vi phạm pháp luật đều phải chịu những hình phạt tương ứng với lỗi phạm của mình, điều đó đã chứng tỏ không có vùng cấm trong đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực. Vậy mà "cuộc chiến chống tham nhũng chỉ là cái cớ để thanh trừng phe nhóm" có phải là luận điệu xuyên tạc để nói xấu các đồng chí lãnh đạo Đảng và nhà nước, gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc nhằm đạt được mục đích xấu xa của mình hay không?. Những luận điệu của anh chỉ lừa được những người nhẹ dạ, cả tin. Còn những người con đất Việt thà "làm ma nước Nam, chứ không thèm làm vua đất Bắc" thì anh không lừa rối được đâu. Tôi khuyên anh quay đầu là bờ, đừng bán rẻ lương tâm, danh dự của mình để rồi để lại tai tiếng muôn đời sau: “Thái Văn Đường kẻ vô liêm sỉ, bán nước cầu vinh”.

Đức Hiếu

1 comment:

Hệ thống hội thảo chất lượng said...

Tên Thái Văn Đường này đúng là tên bán nước cầu vinh