2019/03/15

Bóc mẽ truyền thông bẩn của giới zân chủ trong tưởng niệm Hải chiến Gạc Ma 14/3/2019

Biển Xanh

          Đã từ lâu, việc lấy lý do “tưởng niệm các sự kiện lịch sử liên quan chiến tranh Việt Nam – Trung Quốc” để thực hiện các hoạt động tụ tập đông người, gây rối đã là một chiêu trò quen thuộc của đám rận chủ. Tuy nhiên, vì nhiều lý do thì trong những năm gần đây, hoạt động này cũng chẳng còn thu hút sự quan tâm. Thất bại trong việc kêu gọi tụ tập, giới rận chủ chỉ còn đường trông cậy vào việc truyền thông nhằm “giữ lửa” cho phong trào. Tuy nhiên, truyền thông của giới rận chủ trong sự kiện “kỷ niệm hải chiến Gạc Ma” năm nay lại trở thành một trò hề khá lộ liễu. 

          Thứ nhất, để lừa bịp dư luận, rận chủ Lê Hoàng (Hoàn Kiếm) đã đăng stt kèm hình ảnh của mình khi đang “thắp hương tưởng niệm” tại tượng đài cụ Lý trong ngày 14/3/2019. Không những vậy, Lê Hoàng còn cho rằng mình đã “ngủ ở chân tượng đài từ đêm hôm trước” để có thể thoát được việc “ăn bánh canh” như mọi khi. Bức ảnh được cho là “thắp hương tưởng niệm” của Lê Hoàng, qua ngòi bút của rận chủ Võ Hồng Ly (TP Hồ Chí Minh) tiếp tục được được tô vẽ, nâng lên một level mới nữa: “Để có thể thắp được nén nhang này trong ngày tưởng niệm 31 năm Thảm Sát Gạc Ma hôm nay, anh Lê Hoàng đã phải ngủ cả đêm qua dưới chân tượng đài vua Lý Thái Tổ trong cái lạnh, mưa phùn của Hà Nội...”. Tuy nhiên, trên thực tế ảnh của Lê Hoàng thực chất chỉ là ảnh cũ từ những năm trước mà thôi. Chính những ảnh Lê Hoàng chụp tượng đài cụ Lý trước đó đã bóc mẽ ảnh “tưởng niệm” của Lê Hoàng. Thực tế trong ngày 14/3/2019, tại khu vực tượng đài cụ Lý có sân khấu và không hề có mưa phùn như bức ảnh “tưởng niệm” mà Lê Hoàng đăng lên để bịp dư luận.

          Thứ hai, khắp truyền thông lề trái rận chủ cho rằng, để ngăn cản việc tưởng niệm, chính quyền đã cho dựng sân khấu và cho người nhảy múa vào ngày này tại khu vực tượng đài cụ Lý. Tuy nhiên qua tìm hiểu, việc dựng sân khấu tại khu vực tượng đài cụ Lý là để chuẩn bị cho việc tổ chức kỷ niệm Ngày quốc tế Pháp ngữ tại Hà Nội, diễn ra từ ngày 15-16/3/2019, đã được chuẩn bị từ những ngày trước đó. Đồng thời, hình ảnh một số người phụ nữ “nhảy, múa” thực chất là hoạt động tập thể dục vào mỗi buổi sáng của người dân Thủ đô, được kết thúc vào trước 8h sáng hàng ngày, để nhường chỗ cho các hoạt động sinh hoạt, thăm quan của người dân, khách du lịch. Do vậy, việc cố tình lấy hình ảnh sân khấu và một số người dân Thủ đô tập thể dục vào sáng sớm, cho rằng đó là sự sắp đặt của chính quyền để ngăn cản hoạt động “tưởng niệm” của rận chủ, thực chất chỉ là một chiêu trò truyền thông của rận chủ, để đổ lỗi cho việc không tổ chức được các hoạt động “kỷ niệm”, đồng thời qua đó có thể “lòe” những người thiếu thông tin, số chống đối tại hải ngoại để có cớ mà tiếp tục “rót tiền”.
          Vẫn biết đây là chiêu trò “truyền thông đểu”, vậy mà vẫn làng rân chủ vẫn nhao nhao hưởng ứng, xem ra đám rận chủ này cũng chẳng còn chiêu trò nào mới hơn, phải đành cố “nhai” lại mà thôi.

1 comment:

Bán buôn thiết bị hội thảo said...

Những kẻ phản quốc phải bị xử lý nghiêm khắc