2019/03/08

Tin vui 8/3: Lm Đặng Hữu Nam làm thơ chúc vợ?!

Mõ Làng 

Đã dấn thân vào nghiệp tu hành (trong đạo Công giáo) thì ứng viên phải đảm bảo và cam kết thực hiện 3 điều: Độc thân, khổ hạnh và vâng lời. Đó cũng là điều mà bất cứ một Linh mục nào cũng phải thực hiện đến khi "về bên chúa", hưởng tôn nhan chúa. Và bất cứ ai phạm phải đều phạm giáo luật và bị xử lý đích đáng theo luật vạ tuyệt thông. Có người sẽ bị dừng sứ vụ Linh mục 1 thời gian, có người sẽ bị treo chén vĩnh viễn nếu phạm phải. 

Đời sống độc thân của Linh mục vì thế là ngĩa vụ nhưng cũng là nét riêng có của chức sắc tôn giáo này! 

Hiểu được như thế để thấy, đã là Linh mục thì hầu hết các họ ít khi để ý đến người khác giới; họ cũng tự răn mình không được vượt qua giới răn đó. Vậy mà Lm Đặng Hữu Nam, Quản xứ Mỹ Khánh, GP Vinh mới đây lại khiến cho nhiều người ngỡ ngàng khi chia sẻ bài thơ "CHÚC MỪNG NGÀY 8/3" trên Fb cá nhân (Nam Anthony), xem ảnh dưới: 

Thông tin này thêm một lần nữa khiến cho những đồn đoán Linh mục này bí mật có con riêng có thể có chút phần đúng đắn. 

Theo đó, cách đây cũng khá lâu xuất hiện đồn đoán, Linh mục Đặng Hữu Nam có con riêng với một người phụ nữ tại Nghệ An. Ông đã lén lút chăm, nâng đỡ hai mẹ con người này. 

Đáng nói hơn, đứa bé được cho là con của Linh mục này có dáng hình khá giống với Linh mục Đặng Hữu Nam (xem ảnh dưới). Và cho đến nay tin đồn đó vẫn được nói ra dù không có bất cứ nguyên cớ nào để buộc tội và áp dụng các hình thức của giáo hội đối với ông này. 
Lm Đặng Hữu Nam bên cạnh đứa con tin đồn (ảnh mạng). 


Sự việc đã có dịp lắng đi nhưng với bài thơ này khiến nhiều người dấy lên suy nghĩ, không phải tin đồn kia là vô cớ và bậy bạ. Không có lửa thì đời nào có khói! 

1 comment:

Lắp đặt hội thảo said...

LM Nam đấu có xứng đáng là LM