2019/03/21

Lâm Đồng: Xử phạt người đăng tin 'khống' về thịt lợn nhiễm sán trên mạng xã hội

Đăng tải hình ảnh kèm thông tin sai sự thật về thịt lợn nhiễm sán trên tài khoản facebook cá nhân, một người trú tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng, bị cơ quan chức năng xử phạt mười triệu đồng.

Chiều 20-3, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với bà T.T.H (32 tuổi, buôn bán hàng trên mạng xã hội) với số tiền mười triệu đồng do đăng tin sai sự thật trên facebook.
Thông tin sai sự thật bà H đưa lên mạng xã hội.

Trước đó, bà H đăng tải hình ảnh kèm thông tin “chợ Lộc Phát, TP Bảo Lộc, Lâm Đồng gần đây bán thịt lợn nhiễm sán…”. Sau khi đăng tải, đã có 300 lượt bình luận và hơn 800 lượt chia sẻ, khiến nhiều người hoang mang. Làm việc với cơ quan chức năng, bà H thừa nhận, thông tin đưa lên mạng là hoàn toàn sai sự thật.
Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng yêu cầu bà H gỡ bỏ thông tin trên và đăng thông tin cải chính trên facebook cá nhân ngay trong ngày 20-3.
Bảo Văn (Nhân dân)

2 comments:

Quốc Việt said...

Người nông dân họ khổ lắm các bạn ạ nên đã không giúp được gì thì thôi đừng đưa các hình ảnh sai sự thật làm khổ người nông dân. Con vật nhiễm ký sinh trùng là chuyện bình thường , con người cũng không tránh khỏi , vậy nên nếu đang có dịch tả lợn thì chúng ta hãy cùng góp sức phong tỏa dịch bệnh giúp đỡ những người không may mắn chứ đừng đưa tin làm hoang mang cộng đồng nữa

Micro chuẩn said...

Bạn nói rất chính xác