2019/03/01

Điều gì đang chờ Lê Đình Công ở phía trước


Thời gian qua Lê Đình Kình, Lê Đình Công dưới danh nghĩa đại diện cho nhân dân xã Đồng Tâm chống tham nhũng,lợi dụng khiếu kiện đã tổ chức, thực hiện hàng loạt các hoạt động gây mất an ninh trật tự, gây bất ổn tình hình tại địa phương. Vậy điều gì đang chờ Lê Đình Công ở phía trước?

Ngày 20/2/2019, người dân thôn Hoành lại thấy Lê Đình Công,Bùi Thị Nối, Lê Thị Loan, Đoàn Thị Dung cùng một số người kéo đến trụ sở UBND xã Đồng Tâm chửi bới gây mất an ninh trật tự. Lê Đình Công và một số người ra sức phản đối việc tổ chức chia lại đất mạ của 5 cụm dân cư thôn Hoành vì nếu để điều đó xảy ra, Công chẳng còn lý do gì mà khiếu kiện, Công phản đối chủ trương tách thôn vì khi tách thôn thì Công chẳng còn cái “ danh hão” trưởng thôn Hoành mà hênh hoang trên mạng xã hội. Sau khi UBND xã Đồng Tâm giao chức Trưởng thôn Hoành cho người khác từ ngày 01/01/2019, Lê Đình Công như “chó cùng cắn dậu” liên tục cản trở các hoạt động của chính quyền.
Nhìn lại các hoạt động của Lê Đình Kình, Lê Đình Công thời gian qua tại Đồng Tâm ta nhận thấy con đường vào nhà giam của Lê Đình Công và một số kẻ khác không còn xa. Lê Đình Công luôn là kẻ đi đầu trong các hoạt động gây mất an ninh trật tự của Tổ đồng thuận. Từ việc kích động, tổ chức một số người dân xây nhà, chia đất, trồng cây nhằm xâm chiếm trái phép trên đất quốc phòng đầu năm 2017 đến việc cầm đầu người dân cùng với những đối tượng như Bùi Thị Nối, Nguyễn Quốc Tiến, Bùi Văn Tiến, Lê Thị Loan, Đoàn Thị Dung giam giữ trái pháp luật 38 cán bộ chiến sỹ công an. Đồng thờicùng với một số người thường xuyên kéo đến trụ sở UBND xã Đồng Tâm chất vấn, lăng mạ, đe dọa cán bộ, xúi giục một số hộ dân tiến hành xây dựng trái phép trên đất quốc phòng tại khu vực đất sân bay Miếu Môn; cố ý cản trở làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của chính quyền cơ sở.
Việc Lê Đình Công thường xuyên thông qua mạng xã hội để đăng tải, chia sẻ các bài viết của số đối tượng chống đối chính trị trong và ngoài nước; đăng tải các bài viết thể hiện thái độ chống đối chính quyền, nói xấu lãnh đạo các cấp, hướng dẫn phương pháp chế tạo, sử dụng bom xăng là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, gây nên sự bất bình trong đa số người dân xã Đồng Tâm. Bên cạnh đó việc bố con Lê Đình Kình thường xuyên gặp gỡ, nhận tiền hỗ trợ từ số đối tượng chống đối chính trị nhưng không chia cho những người khác đã tạo nên sự nghi ngờ không nhỏ giữa những người trong “tổ đồng thuận” với nhau về việc họ bị bố con Kình lợi dụng để kiếm tiền cho bản thân. Minh chứng rõ nhất là việc Lê Đình Ba, Nguyễn Thị Đề, Nguyễn Văn Chung, Nguyễn Văn Tuyên, Nguyễn Văn Doanh những người trước đây từng sát cánh bên bố con Kình thì bây giờ đã không còn tham gia vào những hoạt động do bố con Kình tổ chức. Chính những người này đang tẩy chay và tố cáo hành vi vi phạm của bố con Lê Đình Kình, Lê Đình Công trước dư luận.
Đứng sau Lê Đình Công là ai? Điều đó người dân Đồng Tâm ai cũng biết! Hoạt động của những kẻ lợi dụng khiếu kiện gây mất an ninh trật tự tại Đồng Tâm như Lê Đìnhnh Công không qua mắt được các cơ quan bảo vệ pháp luật. Những hoạt động của Lê Đình Công thời gian qua chỉ làm cho con đường đến nhà tù của hắncàng ngắn lại.
Công lý sẽ được chính quyền thành phố Hà Nội thực hiện để đảm bảo thượng tôn pháp luật khi có đủ cơ sở pháp lý nhưng ngay từ bây giờ chính đông đảo người dân xã Đồng Tâm và những người trước đây đi theo Lê Đình Côngđang dần từ bỏ các hoạt động gây bất ổn tại địa phương do Lê Đình Công tổ chức.

1 comment:

Âm thanh truyền thanh said...

Nguyễn Đình Công chờ ngày nhập trại đó mà