2019/03/20

Người dân Đồng Tâm cần tỉnh táo!

Anh hùng xa lộ

“Điểm nóng Đồng Tâm” xảy ra bắt nguồn từ vấn đề tranh chấp đất đai kéo dài nhiều năm và đỉnh điểm là khi người dân ở đây cho rằng một số diện tích được quyết định giao cho Tập đoàn Vietel thực hiện dự án là đất nông nghiệp của xã chứ không phải đất quốc phòng. Về cơ bản chính quyền Hà Nội đã có những bước đi thích hợp trong giải quyết vụ việc Đồng Tâm nhằm mục đích chỉ rõ cái sai trong vụ việc lần này, giúp bà con hiểu về đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước từ đó tạo nên sự đồng thuận trong nhân dân, giúp Bộ Quốc phòng tiếp tục triển khai dự án tại sân bay Miếu Môn. Từ tiến hành thanh tra toàn diện lại quá trình sử dụng đất quốc phòng tại thôn Hoành và xã Đồng Tâm cho đến xét xử 14 cán bộ xã trước đây đã để ra sai phạm. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng đã vào cuộc về hành vi gây rối trật tự trước đây để làm rõ trách nhiệm đã làm âm ỷ nguyên nhân dẫn tới sự việc Đồng Tâm. Những nỗ lực của các cấp chính quyền Hà Nội về cơ bản đã đạt được kết quả nhất định và nhận được sự đồng tình ủng hộ của quần chúng nhân dân. 
 
“ Nhóm Đồng Thuận” chặn đường vào Đình Hoành, xã Đồng Tâm
Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn còn một số cá nhân bất chấp kết luận thanh tra, lợi dụng danh nghĩa khiếu kiện đất đai để kích động người dân nhẹ dạ, cả tin vào các hoạt động gây mất an ninh, trật tự. Điển hình vào sáng ngày 14/3/2019 người dân thôn Hoành đang trong tâm trạng phấn khởi trang trí nhà cửa, đường xóm chuẩn bị cho hội làng diễn ra từ 16/3 đến 18/3/2019. Thế nhưng Nhóm “Đồng Thuận” và một số người khiếu kiện đã chỉ đạo một số người trong Ban Khánh tiết Đình Hoành như Ngô Quý Hạc (trưởng ban) tự ý dùng tre, gậy chặn hai đầu đường đi qua Đình Hoành dẫn từ cổng làng Hoành vào trụ sở UBND xã Đồng Tâm. Đây là hành động coi thường pháp luật, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Chúng ta đều biết rằng nhóm “Đồng Thuận” chính là hội nhóm bất hợp pháp do ông Lê Đình Kình lập ra, lợi dụng danh nghĩa kêu gọi chống tham nhũng để tiến hành các hoạt động gây rối an ninh trật tự trên địa bàn xã Đồng Tâm như: kêu gọi quần chúng nhân dân không nhận đất sản xuất, phản đối việc thực hiện phương án giao chia đất của chính quyền; xuyên tạc tự do tôn giáo, chia rẽ khối đại đoàn kết lương giáo; tụ tập đông người trái phép tại trụ sở các cơ quan nhà nước, cản trở hoạt động của chính quyền địa phương, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Hơn nữa, bản thân ông Lê Đình Kình nguyên Chủ tịch xã, Bí thư Đảng ủy xã Đồng Tâm đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn bất chấp các quy định của pháp luật, ký giấy cho 1 số hộ trong 14 hộ dân sinh sống trên đất thuộc dự án quốc phòng (trong toàn bộ 208 ha đất tại khu vực Đồng Tâm, Mỹ Đức đã được Chính phủ giao cho Bộ Quốc phòng quản lý, sử dụng tại Quyết định số 113/TTg ngày 14/4/1980 do Phó thủ tướng Đỗ Mười ký với mục tiêu sử dụng để xây dựng căn cứ không quân ở Miếu Môn). Hơn nữa, khi công ty Viettel tổ chức triển khai thi công dự án thì chính ông Lê Đình Kình lại kích động người dân ở xã Đồng Tâm tụ tập, tổ chức ngăn cản, nhổ biển báo “Khu vực quân sự”, đưa máy móc nông nghiệp vào cày bừa, canh tác tại khu vực Đồng Sênh thuộc xã Đồng Tâm; dựng trái phép 1 túp lều, đổ đá mạt làm đường, cắm cờ dọc đường, căng băng rôn với nội dung “đất từ đây trở xuống là đất nông nghiệp xã Đồng Tâm”; sử dụng loa phóng thanh tuyên truyền nhiều nội dung trái phép, kích động, tụ tập đông người kéo lên trụ sở UBND xã Đồng Tâm để phản ứng chính quyền, cắt loa phóng thanh xã, buộc con em nghỉ học…gây mất trật tự, khiến tình hình ngày càng phức tạp. Ấy vậy mà ông Kình và nhóm “Đồng Thuận” lại dám tổ chức rào đường, cản trở việc đi lại của người dân thì đúng là không thể ngửi được.

Có thể thấy rằng việc nhóm “Đồng Thuận” tổ chức rào đường, cản trở việc đi lại của người dân thực chất là cách để đánh lừa dư luận trong và ngoài nước nhằm tập hợp lực lượng để tiến hành các hoạt động gây rối an ninh trật tự trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đây là hành động coi thường pháp luật Việt Nam. Nếu không sớm hối cải, quay đầu lại là bờ thì có lẽ ngày mà ông Kình và các thành viên trong nhóm Đồng Thuận phải trả giá cho những việc làm sai trái của mình sẽ không còn xa nữa.

1 comment:

Micro karaoke said...

Tất cả những kẻ cố tình chống đối chính quyền phải bị nghiêm trị