2017/01/09

Trương Huy San lại cắn càn

Hoa đất


Ngày 7-1, đất nước Campuchia thanh bình sẽ long trọng kỷ niệm ngày chiến thắng họa diệt chủng Pôn Pốt. Nhưng để có một Campuchia bình yên như ngày hôm nay, bao máu xương đã đổ xuống, bao hi sinh to lớn từ những người lính tình nguyện Việt Nam mà Thủ tướng Hun Sen gọi là "đội quân nhà Phật". Ông Hun sen phát biểu:

“Đúng vào lúc người dân Campuchia sắp chết, chỉ còn biết chắp tay khẩn cầu tiên Phật tới cứu thì bộ đội tình nguyện Việt Nam xuất hiện. Bộ đội Việt Nam chính là đội quân nhà Phật”. 

Theo bản luận tội tại tòa án quốc tế xử tội diệt chủng của các cựu lãnh đạo Khơ-me Đỏ (tháng 8-1979), nêu rõ: “Trong thời gian 3 năm 8 tháng 20 ngày cầm quyền ở Cam-pu-chia, tập đoàn Pôn Pốt - Iêng Xa-ri đã xô đẩy đất nước Cam-pu-chia rơi xuống “địa ngục”, với 3.314.768 người bị tàn sát, gần 570.000 người bị mất tích, 141.848 người bị tàn phế, hơn 200.000 trẻ em bị mồ côi”. Những người Cam-pu-chia sống sót sau họa diệt chủng của chế độ Pôn Pốt - Iêng Xa-ri đã kêu lên những lời ai oán: “… Tất cả những gì Pôn Pốt gieo rắc chỉ là cảnh chết chóc và tan hoang và không có cả nước mắt để khóc trước cảnh đau thương của dân tộc. 

Trương Huy San lại cắn càn


Vậy mà nhiều kẻ từng nhận mình là lực lượng tham gia tình nguyện tại Campuchia như Trương Huy San - một kẻ bám đít ngoại bang lại cắn càn rằng "Bộ đội nhà Phật" chỉ là tuyên truyền của Việt Nam chứ không phải là tình cảm của các nạn nhân diệt chủng ở Campuchia dành cho Việt Nam. 

Vẫn là cái bộ mặt dày chuyên thói xuyên tạc để tạo sự ngờ vực cho người đọc, Trương Huy San không ngần ngại mượn lời Sihanouk để nói "Việt Nam xâm lược Campuchia" trong khi hàng vạn người Việt đã phải ngã xuống để cứu hàng triệu người dân Campuchia còn lại thoát khỏi họa diệt chủng.

Trong khi bọn đế quốc thực dân nồi da nấu thịt trên nỗi đau dân tộc mình lại được hắn vinh danh như "những nền văn minh", và Việt Nam "đã đuổi những nền văn minh đó đi"???!!!

Sự đểu cáng của con người này đã đến mức ngây ngô hết chỗ nói. Chính những đồng nghiệp nhận xét thì hắn là kẻ cơ hội, biết tận dụng mọi thời cơ để tạo nên tiếng vang cho mình. Có lẽ vì lý do ấy mà cách đây không lâu, Trương Huy San cho ra đời tác phẩm “Bên thắng cuộc”. Hắn đã từng vào sinh ra tử với đồng đội nhưng trong tác phẩm này lại xem việc để giành độc lập, thống nhất Tổ quốc lại là điều “sai lầm”, thậm chí là “phi nghĩa”.

Phải nhìn nhận khách quan rằng, Trương Huy San khá quan tâm đến tình hình chính trị tại Campuchia. Còn nhớ trong cách đây không lâu, hắn đã cố sức bênh vực cho Sam Rainsy và tấn công Hunsen. Nếu chăm chỉ theo dõi thời sự, chúng ta không ai lạ gì các hành động chống phá Việt Nam điên cuồng; thậm chí sẵn sàng nhượng chủ quyền đất nước vào tay Trung Quốc để đạt được mục tiêu nắm quyền của Sam Rainsy. Nên không khó hiểu cho hành động lần này của Trương Huy San một lần nữa kích động hận thù dân tộc, mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Campuchia.

Cũng giống như “Bên thắng cuộc”, một lần nữa Trương Huy San lại lừa dối ngay chính bản thân mình chỉ để nổi tiếng. Cái chính nghĩa của Việt Nam trong giải cứu Campuchia khỏi họa diệt chủng là điều không chỉ người dân Campuchia mà cả thế giới thừa nhận. Sự lạc lõng trong cái cách mà hắn xuyên tạc xem ra chỉ phù hợp để cổ súy cho những tư tưởng chống Việt Nam ở Campuchia mà thôi.


No comments: