2016/08/10

Lũ dân chủ thời mạt hạng

Chiềng Chạ


Sinh - lão - bệnh tử là cái quy luật mà bất cứ ai rồi cũng sẽ trải qua. Và cái có khả năng giúp cho con người chúng ta nói chung cảm thấy đi qua nó trở nên nhẹ nhàng chính là sự chia sẻ của những người xung quanh. Tuy nhiên, sự việc được nói dưới đây chắc chắn sẽ khiến nhiều người chúng ta phải suy nghĩ bởi sự nhẫn tâm, lạnh lùng của một kẻ luôn bị ám ảnh bởi thuyết âm mưu. 

Theo đó, ngay sau khi tiếp cận thông tin Thiếu tướng Lê Xuân Duy, Ủy viên Trung ương Đảng, ủy viên Quân ủy Trung ương Phụ trách Tư lệnh Quân khu 2 vừa từ trần do bệnh hiểm nghèo. Nguyễn Văn Đề thay vì chia sẻ những nội dung do báo chí đăng tải dựa trên những thông tin được Quân đội, gia đình người quá cố cung cấp, người này đã làm thêm một động tác là suy đoán về nguyên nhân của cái chết. 


Do không tin Thiếu tướng Lê Xuân Duy chết do bệnh hiểm nghèo mà chỉ căn cứ vào chi tiết: "Mới làm Tư lệnh Quân khu 2 (một quân khu quan trọng trong chiến lược phòng thủ phía bắc) chưa được 3 tháng đã chết đột ngột "nếu là bệnh lâu thì đã ko được thăng cấp chỉ huy". Cái chết này rất đáng nghi ngờ, nệu có phải bị đầu độc ám sát không???", Nguyễn Văn Đề đã đặt ra câu hỏi "LIỆU CÓ BỊ ÁM SÁT???". 

Đồng ý là không phải vô cớ mà chủ FB này đặt ra câu hỏi liệu có hay không chuyện ám sát. Tuy nhiên, điều mà FB này băn khoăn chắc chắn sẽ không có mỗi một lời giải là bị ám sát (?). Ví dụ như có thể do biết bệnh tình của Thiếu tướng Lê Xuân Duy nên Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng chưa tiến hành bổ nhiệm ông làm Tư lệnh Quân khu 2 mà chỉ bố trí Phụ trách Quân khu. 

Và xin được nói đây là một vấn đề thuộc nguyên tắc công tác cán bộ mà lĩnh vực, ngành nào cũng phải chấp hành chứ không riêng gì Quân đội. Cách làm này vì thế đã có tiền lệ chứ không phải Thiếu tướng Lê Xuân Duy là trường hợp đầu tiên. 

Nói như thế để thấy rằng, việc cố tình hướng dư luận, những người quan tâm đi tới đáp án ""LIỆU CÓ BỊ ÁM SÁT???" cho thấy Nguyễn Văn Đề đang có dụng ý xấu. Chúng ta cũng không loại trừ khả năng người này đang cố tình làm xấu hình ảnh Quân đội, tạo dư luận về những điều không có thực đang xảy ra trong nội bộ lực lượng Quân độiSâu xa hơn, hành động này đang cố tình làm thiết lập nên những vấn nạn đang tồn tại trong chế độ đương thời hòng làm suy giảm lòng tin của người dân! 

Về Nguyễn Văn Đề, qua tìm hiểu được biết gã sinh năm 1976 tại Hà Nội, hiện gã cũng đang sinh sống tại Hà Nội. Gã có mối quan hệ khá mật thiết với hàng loạt những nhà "dân chủ" trứ danh của đất Thủ đô như Nguyễn Văn Đài (thành viên Hội Anh em dân chủ), Nguyễn Hữu Vinh (Ba Sàm).... Và theo sự xác tín của nhiều người thì hầu như Đề không vắng mặt bất cứ buổi nào ở các sự kiện chính trị nhạy cảm tại Hà Nội, nhất là các cuộc tuần hành, biểu tình nơi công cộng tại thủ đô Hà Nội và một số địa phương phụ cận! 
Một nội dung được đăng tải trên FB cá nhân của Nguyễn Văn Đề (Nguồn: FB). 

FB cá nhân của Nguyễn Văn Đề cũng là nơi tập hợp những nội dung sặc mùi chống chế độ hoặc cổ súy cho những xu hướng không phụ hợp với pháp luật hiện hành. 
Khi nghe xong những giới thiệu vắn tắt về Nguyễn Văn Đề, có lẽ nhiều người đã hiểu động cơ nào, vì sao Nguyễn Văn Đề làm như thế. Và xin thưa rằng, đấy là một biểu hiện không thể sống động hơn cho sự mạt hạng của nền dân chủ Việt mà gã là một đại diện! 

No comments: