2016/08/08

KHÔNG BIẾT GIÁM MỤC NGUYỄN THÁI HỢP NGHĨ GÌ VỀ ĐIỀU NÀY?

FBker Hồ Huy Trường đã chia sẻ lại bản "Thông báo" từ FB JB Thái Văn Dung (đối tượng trong vụ án Hồ Đức Hòa và đồng bọn phạm tội Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, đã ra tù). Bản thông báo được sao trích nguyên văn như sau: "
"Hãy đoàn kết

Từ hôm nay chúng ta là con cái giáo phận Vinh hãy thay đổi hình đại diện Avarta, ảnh Đức cha Phaolô

Chúng ta hãy bẻ gãy luận điệu vu không của cs
". 
Ở đây có lẽ người viết sẽ không cần phải diễn giải nội dung của bản "Thông báo" bởi nó đã quá ư là rõ ràng: Cùng lấy hình ảnh của Giám mục Nguyễn Thái Hợp để làm hình ảnh đại diện cho Fb cá nhân. Mục đích của chúng đưa ra là để đoàn kết và "bẻ gãy luận điệu vu khống của Cộng sản". 

Có chăng, điều cần được nói thêm là "luận điệu vu khống của Cộng sản" là luận điệu gì, ai nói và như thế nào? 

Lần theo các sự kiện nổi bật của đạo Công giáo địa phận Vinh thì sẽ không quá khó để nhận diện đâu là sự kiện thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận trong thời gian gần đây. Theo đó, bản Thông báo của Ban Công lý & Hòa bình về việc tổ chức ngày Môi trường toàn Giáo phận vào ngày 7/8/2016 và những gì xảy ra trong ngày này đã cho những ai quan tâm hiểu điều gì đang được nói đến. Và người ta hoàn toàn có lí khi cho rằng việc một số xứ, họ đạo biến tướng nội dung công văn của Ban Công lý & Hòa bình (có sự xác tín của Giám mục Giáo phận Nguyễn Thái Hợp) không "tổ chức dọn dẹp vệ sinh môi trường trong toàn giáo xứ như khai thông những nơi ao tù, nước bẩn, phát quang bụi rậm, thu gom và tiêu huỷ rác thải..." mà lại xuống đường tuần hành, gây ách tắc giao thông cục bộ tại một số tuyến đường trọng điểm trong đó có Quốc lộ 1A có trách nhiệm của Giám mục Nguyễn Thái Hợp với luận thuyết: Thượng bất chính, hạ tắc loạn. 

Rằng, nếu Giám mục Hợp quản lý địa phận tốt hơn, không để xảy ra những vụ việc mà tôi cho đó là vết nhơ, vấy bẩn lên hình ảnh của Giáo phận Vinh đã được các thế hệ người Công giáo tại đây gây dựng. Tôi đang muốn nói đến những vụ việc xảy ra tại huyện Con Cuông (tỉnh Nghệ An), xã Nghi Phương và xã Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc (tỉnh Nghệ An), gần đây nhất là tại thị xã Ba Đồn (tỉnh Quảng Bình)... 

Tuy nhiên, việc bị dư luận tấn công sau khi cố tình xuyên tạc, làm biến tướng Văn thư của Ban Công lý & Hòa bình đã khiến cho những kẻ như Hồ Huy Trường, Thái Văn Dung... đuối lý. Những tiếng chửi tục tữu không thể khiến cho chúng trở nên vững tâm và không suy nghĩ trước sự tấn công của sự công chính do chính dư luận tạo ra. Song, khác với cái cách chúng sử dụng vai trò của Giám mục Nguyễn Thái Hợp trong văn thư của Ban Công lý & Hòa bình Giáo phận Vinh, lần này chúng đã dựa hoàn toàn vào Giám mục Nguyễn Thái Hợp, nhân danh bảo vệ Ngài để tập hợp nhau "đoàn kết" chống lại dư luận (?). 

Như vậy, chỉ trong một thời gian rất ngắn, chỉ sau đúng một ngày những con dân của địa phận Vinh nơi Giám mục Nguyễn Thái Hợp làm chủ chăn cao nhất đã diễn đến 2 vai và xin thưa rằng, ở vai diễn nào chúng cũng rất đỗi xuất sắc. Nếu như trong việc làm biến tướng Văn thư của Ban Công lý & Hòa bình chúng đã gạt ngài ra một bên, không thèm nghe và nghĩ xem Ngài đã làm gì, nói gì trong Văn thư đó thì khi bị dư luận tấn công chúng lại quay sang ôm chân, dựa dẫm vào hình ảnh và danh tiếng của Ngài? Nhưng điểm chung lớn  nhất, xuyên suốt là những hành động của chúng làm xấu hình ảnh, nhân cách của Ngài. 

Dân gian có câu: "Đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại" nhưng với cái cách quay lại này Ngài cũng nên suy nghĩ về tính thực tâm của chúng kẻo đến một lúc nào đó Ngài biết được rằng, chúng đang lợi dụng Ngài, làm xấu Ngài thì khi đó cũng đã quá muộn! 

An Chiến

No comments: