2016/08/10

Khôi hài zận chủ đòi Thủ tướng nhận lỗi khi dẫn đoàn xe vào đường đi bộ

Loa Phường


Trên mạng Internet ngập thông tin bình phẩm về đoàn công cán của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đi vào phố cổ Hội An – con phố được quy định là phải đi bộ, cấm xe cơ giới. Đám được Mỹ và các tổ chức phản động VOICE, Dân luận …nuôi dưỡng là “Phong trào con đường Việt Nam” còn nhanh chân phát động phong trào giương biển đòi Thủ tướng xin lỗi dân về hành động đi xe vào đường cấm này. Dân mạng ngao ngán đám phản động giờ chắc chán yêu cây, chán đòi đuổi Formosa, nản với “ tẩy chay lưỡi bò”…mà lao vào những vụ việc có khả năng gây sóng, thu hút câu view và được mệnh danh “phong trào dân chửi” thay vì các danh nghĩa tử tế làm vỏ bọc của “phong trào dân chủ”.

 








Nên nhớ theo quy định của pháp luật Việt Nam, đoàn xe công cán của chính khách trong nước và ngoài nước đều là đoàn xe ưu tiên trong lưu hành giao thông. Đoàn xe tháp tùng và hộ tống Thủ Tướng đi công cán là đoàn xe đặc quyền ưu tiên, mời nghiên cứu một trong số các văn bản luật như: Điều 22 Luật Giao thông đường bộ hoặc văn bản hướng dẫn chi tiết sau:

Đoàn xe của Thủ tướng đến phố cổ Hội An trong thời điểm diễn ra Hội nghị toàn quốc về phát triển du lịch, báo chí đưa hình ảnh đoàn vào đầu khu phố cổ, Thủ tướng đi bộ trò chuyện với du khách và người dân trong sự chào đón niềm nở có ý nghĩa như việc quảng bá du lịch, thể hiện sự chào đón của Chính phủ với du khách, quảng bá du lịch.

 Việc khai thác góc độ luật để bôi nhọ ông Thủ tướng thì xem ra đám zận chủ và những kẻ adua cần đi học luật trước tiên.  Đó là chưa kể chúng cố tình chỉ khai thác một bức ảnh về đoàn xe đỗ đầu khu phố đi bộ, còn bức ảnh cả đoàn Thủ tướng lóc cóc đi bộ trò chuyện với du khách, người dân Hội An thân thiện sau đó “được lờ tịt”. Việc đám zận chủ lao vào chửi bới rằng vụ việc trên là “quyền của quan” nên khác quyền của dân, rằng thời “nhà sản” mới như vậy, rằng đoàn ông Thủ tướng “ngu dốt” mới “lộng hành” như vậy…nhằm lèo lái dư luận tấn công, bôi nhọ ông Thủ tướng trước dân chúng, việc này xem ra chỉ dẫn dắt được sự a dua của một bộ phận “auto chửi” giới quan chức, không cần dùng  lý trí.
Một số hotfacebooker thấy đám zận lao nhao nên đã giải thích dưới góc độ lý tính rằng, thời gian của Thủ tướng là vàng bạc, phố đi bộ ở Hội An quá dài, việc bắt ông Thủ tướng và đoàn tùy tùng đi bộ tuân thủ luật như dân xem ra quá phi lí.
 
Một số khác thì cho rằng, nếu đoàn của ông Thủ tướng Việt Nam thay bằng đoàn của Tổng thống Mỹ Obama thì chắc các bộ máy “auto chửi” của đám zân chủ sẽ quay ngược 180 độ. Chẳng nhìn đâu xa, đoàn công cán phục vụ ông Obama đi ăn bún chả làm phim quây cả góc phố, con đường tấp nập và chật hẹp của Thủ đô từ chiều đến tối, “đặc quyền” lên tới đỉnh Phanxipang thì chẳng thấy zận nào hờn tủi ông ấy lợi dụng công cán làm màu, làm cản trở, ách tắc, vi phạm giao thông nghiêm trọng tí nào.

 Bình luận về vụ việc này, tôi đồng tình với nhận định về ý đồ của những kẻ dậy sóng dư luận, chém gió trên mạng về chủ đề này của một fber:
 “Trung Hoàng  Việc đoàn xe của thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đi vào đường cấm trong phổ cổ Hội An , thiết nghĩ là một điều hết sức bình thường để đảm bảo thời gian và an toàn cho thủ tướng. Luật pháp quy định những trường hợp cụ thể được phép đi vào đường cấm. Với đội hình đầy đủ xe cảnh sát còi ủ dẹp đường, nhân viên an ninh tạo 3 vòng cảnh giới, Thủ tướng và đoàn tuỳ tùng hoàn toàn tuân thủ pháp luật và các nguyên tắc an ninh. 
Phố cổ Hội An không cấm xe hoàn toàn mà chỉ trong một số giờ nhất định, trên thực tế không có con đường trong bất kỳ đô thị nào cấm triệt để mọi loại xe cơ giới kể cả phố đi bộ. Ví như xe 115 hoàn toàn có quyền đạp lút ga xông vào phố Nguyễn Huệ nếu 1 bác U80 đang dắt chó đi ị thì tai biến ngã vật ra đường, huống gì là đoàn công tác của Thủ tướng. Việc soi mói là thừa thãi và chỉ thể hiện sự hằn học tăm tối của lớp trí thức sa lông đói rách.”
 Bảo sao Mỹ chỉ cần đổ vài cái dự án triệu đô cho mấy NGO thao túng báo chí, thế giới mạng qua những kẻ hành nghề auto chửi này là đủ gây ra khối sóng gió và loạn lạc, dần dà cũng đủ tích tụ hội chứng “bất mãn tập thể” tiến tới cách mạng đường phố khi thời cơ chín muồi.

No comments: