2016/08/13

KHI SỰ GIẢ TẠO ĐÃ ĐẠT ĐẾN ĐỈNH ĐIỂM


Nói thật là khi tiếp cận thông tin sau đây tôi đã không muốn viết Entry này bởi dù sao đi nữa đó cũng là một biểu hiện của tình người, tình đồng loại và nhất là nó diễn ra trong tháng Vu Lan Báo hiếu này. 

Vậy nhưng người viết thực sự đã không thể kiềm chế được trước sự giả tạo đã trở nên bài bản của dân chủ gia Mai Xuân Dũng, chủ nhân nhóm MAI info với khẩu hiệu rất đỗi nhân văn: "Chia sẻ nỗi đau, đói khát và oan khuất của đồng bào" trong lần về nhà của Lê Văn Sơn tại huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa. 
Lê Văn Sơn (người đứng thứ nhất từ trái qua phải) đứng trước vành móng ngựa trong phiên Phúc thẩm được tổ chức vào ngày 23/05/2013 tại Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An (TP Vinh, tỉnh Nghệ An) - Nguồn: Internet. 

Để những ai theo dõi hiểu hơn về Lê Văn Sơn thì xin được cung cấp thêm một số thông tin sau: Lê Văn Sơn từng là bị cáo phiên tòa xét xử theo thủ tục phúc thẩm vụ án hình sự Hồ Đức Hòa cùng đồng bọn bị tòa án cấp sơ thẩm kết án về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao, từ đầu năm 2009 đến cuối năm 2011, Sơn và các đối tượng trong vụ án đã tham gia tổ chức phản động lưu vong “Việt Nam Canh tân cách mạng Đảng” (gọi tắt là Việt Tân); được kết nạp, đặt bí danh để hoạt động. Sơn và đồng bọn đã được đưa ra nước ngoài tổng cộng 15 lần để huấn luyện phương pháp đấu tranh, được Việt Tân cung cấp tiền bạc và phương tiện để về nước tập hợp lực lượng hình thành tổ chức chính trị phản động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân bằng hình thức “bất bạo động”, thực hiện âm mưu "diễn biến hòa bình" nhằm chống phá cách mạng Việt Nam, lợi dụng hoạt động biểu tình đòi bảo vệ chủ quyền biển đảo để lôi kéo đông người, xuyên tạc đường lối chủ trương của Đảng, đưa yêu sách đòi đa nguyên đa đảng, thay đổi chế độ chính trị... ". 

Mặc dù tại phiên Sơ thẩm, cá nhân Sơn và các bị cáo đều tỏ ra ngoan cố, không chịu khai báo nên đã không nhận được sự khoan hồng của Tòa án. Tuy nhiên, tại Phiên Phúc thẩm do tỏ rõ sự ăn năn hối hận về hành vi phạm tội và có ý thức sửa chữa lỗi lầm nên Lê Văn Sơn là người duy nhất được giảm án từ 13 năm tù giam còn 4 năm tù giam. Đây cũng là nguyên nhân khiến Sơn bị một số kẻ cho rằng đã bán rẻ đồng bọn và chính tôn giáo của mình, sau khi ra tù phải vất vả lắm Sơn mới giải tỏa được những tin đồn của dư luận kia!

Trở lại với câu chuyện trong lần về nhà Lê Văn Sơn của Mai Xuân Dũng. Để gửi lời tri ân Mai Xuân Dũng sau khi kết thúc cuộc viếng thăm, Lê Văn Sơn (FB Sơn Văn Lê) đã viết trên FB cá nhân như sau: 
"Cảm ơn anh Dũng Mai đã viếng thăm mộ mẹ em. Anh nói "mẹ em cũng là mẹ anh. Anh coi mẹ em như là người nhà từ khi em trong tù và sau khi đến viếng mộ mẹ em. Chúng ta là một gia đình. Em đừng khách sáo".
Em thật sự xúc động và ấm lòng khi nhìn thấy những hình ảnh của anh về quê thắp nhang cầu nguyện cho mẹ em trong khi em đang chữa bệnh. Dù năm tháng có trôi đi, mẹ em có chết trong cô đơn vì không gặp được đứa con trai duy nhất nhưng theo năm tháng mẹ em vẫn được những người như anh nhớ đến.
Một lần nữa xin hết lòng cám ơn anh!"
Và trong toàn bộ Stt điều để lại trong tôi ấn tượng nhưng cũng rất đỗi hoài nghi chính là câu nói của Dũng được Lê Văn Sơn thuật lại: "Anh nói "mẹ em cũng là mẹ anh. Anh coi mẹ em như là người nhà từ khi em trong tù và sau khi đến viếng mộ mẹ em. Chúng ta là một gia đình. Em đừng khách sáo"

Chúng ta hoàn toàn dễ hiểu cho cái tâm trạng, niềm xúc cảm của Lê Văn Sơn trong trường hợp này bởi hành động của Mai Xuân Dũng đã động đến tận đáy của sự xúc cảm đang dâng trào trong anh; gợi cho Sơn thấy rằng, ngoài mình và gia đình vẫn còn những người quan tâm tới mẹ của anh. Song, như đã nói ở trên, tôi đọc được sự giả tạo của Dũng khi nói ra những câu nói mà lẽ ra Dũng phải nói ngược lại. 

Mai Xuân Dũng hiện đã qua cái tuổi lục tuần (60) và so với đứa con gái đầu của gã là Thảo Teresa (Thảo sinh năm 1988) thì Lê Văn Sơn cùng tuổi. Nghĩa là cái tuổi tác giữa Sơn và con gái của Mai Xuân Dũng đã cho thấy sự khách sáo và giả tạo của Dũng trong trường hợp này. Đó là chưa nói tới độ tuổi của người mẹ quá cố của Lê Văn Sơn so với Mai Xuân Dũng chắc cũng không chênh lệch quá nhiều, thậm chí có khi bằng. Cho nên, cái câu mẹ em cũng là mẹ anh" của Mai Xuân Dũng khiến những ai hiểu chuyện sẽ không khỏi tợm lợm cho cái cách xưng hô của gã dân chủ gia láu cá và giỏi kiếm tiền này! 

Trong làng dân chủ Việt, Mai Xuân Dũng là một kẻ hết sức đặc biệt. Gã không chống chính quyền một cách trực diện, khoe mẽ như Nguyễn Xuân Diện hay Nguyễn Quang A.... Với bình phong là một kẻ hoạt động từ thiện, cầu nối giữa các tổ chức, cá nhân và những người cần giúp đỡ, Mai Xuân Dũng đã đặt chân lên rất nhiều vùng đất của Việt Nam. Và cũng chính thông qua hoạt động của mình, Dũng đã không quên kích động, gieo vào tai của những người yếu thế, thiệt thòi ấy những tư tưởng cực đoan, hiếu chiến và thậm chí là đối trọng với chính quyền. Dân oan Dương Nội (Hà Đông, Hà Nội) với những nhân vật trứ danh như Cấn Thị Thêu, chồng và hai đứa con trai của bà này nói không ngoa chính là do Mai Xuân Dũng nhào nặn nên. 

Và có lẽ nhóm Dân oan do Dũng làm bang chủ sẽ chưa thể giải thể nếu như Dũng không dính vào câu chuyện già nhân ngãi non vợ chồng và lùm xùm tài chính với cô thủ quỹ Phan Cẩm Hường. Nhóm MAI info do Dũng sáng lập và điều hành hiện tại cũng là sản phẩm bất đắc dĩ sau khi nhóm Dân oan tan rã. 

An Chiến

No comments: